Klook cho biết, Nhật Bản đã trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của du khách trên toàn Châu Á; tại Việt Nam, Klook ghi nhận nhu cầu du lịch hàng ngày đến Nhật Bản tăng gần 17 lần trong tháng 10/2023 và được kỳ vọng sẽ bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới khi Nhật Bản bước vào mùa du lịch cao điểm.
Bắt đầu từ ngày 01/10/2023, giá vé đường sắt không giới hạn toàn quốc của Nhật Bản, JR Pass, tăng khoảng 70% đối với du khách nước ngoài. Qua đó, gần 50% du khách Việt Nam nói rằng họ không chắc chắn hoặc không có kế hoạch mua JR Pass cho chuyến đi tiếp theo tới Nhật Bản, theo một cuộc khảo sát của Klook. 60% du khách Việt Nam được khảo sát cảm thấy gặp khó khăn và bối rối khi trải nghiệm hệ thống giao thông tại Nhật Bản.
Trên thực tế, những lo ngại xung quanh việc tăng giá trên cho thấy ít hoặc không có ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch đến Nhật Bản. 98% du khách Việt Nam cho rằng các chuyến du lịch đến Nhật Bản vẫn rất “đáng tiền” với họ, và sự hạ giá của đồng Yên là một trong những lí do chính khiến du khách cân nhắc Nhật Bản là điểm đến du lịch.
Du khách cũng trở nên “chắt chiu” hơn trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển, họ sẵn sàng lựa chọn sử dụng các hình thức di chuyển có giá cả phải chăng hơn. Trong khi các lựa chọn thay thế như tàu tốc hành và xe buýt địa phương đang dần trở nên quen thuộc, thì Shinkansen (tàu cao tốc hoạt động ở tốc độ đường sắt cao nhất) vẫn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong lòng du khách. Trên thực tế, Klook đã ghi nhận nhu cầu của du khách cho Shinkansen tăng đáng kể với doanh số bán vượt qua JR Pass liên tiếp trong vòng 4 tuần kể từ thời điểm giá vé JR Pass tăng.
Cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ của nhu cầu du lịch Nhật Bản, ngày càng có nhiều nhóm du khách chọn cách rời xa những cung đường quen thuộc, khám phá những địa danh mới ít được biết đến của Nhật Bản để hòa mình vào thiên nhiên và giao lưu cùng cộng đồng người dân bản xứ. Khảo sát của Klook cho thấy cứ 5 du khách thì có 4 người đang có kế hoạch đi xa hơn các thành phố du lịch quen thuộc để khám phá thêm những thành phố lân cận và cả những vùng xa xôi hơn của Nhật Bản. Shinkansen vẫn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu trong lòng du khách khi lựa chọn các hình thức di chuyển thay thế.
Sự kiện chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng UpRace 2023 vừa khép lại sau 24 ngày sôi động (06/10 – 29/10/2023), với sự tham gia của hơn 620.000 người và ghi nhận gần 7 triệu km chạy, tương đương gần 7 tỷ đồng được quyên góp cho 3 tổ chức xã hội.
Hơn 1 triệu người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Hà Tĩnh, Quảng Bình có thể kêu cứu khẩn cấp qua tính năng SOS trên ứng dụng Zalo. Ngoài ra, người dân từ Thừa Thiên – Huế đến Phú Yên cần sử dụng mini app “Phòng chống thiên tai Việt Nam” để chủ động ứng phó trước tình hình mưa lũ.
Chơi nhạc ổn ở mọi thể loại, thiết kế tối ưu trải nghiệm người dùng với tính năng lọc ổn chủ động ANC kết hợp công nghệ cảm biến môi trường Ambient Aware và TalkThru, tai nghe TWS Tune Beam có 2 lựa chọn màu tím và xanh dương bên cạnh hai sắc màu truyền thống là đen và trắng.
“Bộ ba” tai nghe TWS mới của JBL có nhiều tính năng dành riêng cho giới trẻ: JBL Wave Beam – tai nghe lí tưởng cho người dùng “nhập môn ” tai nghe không dây TWS; JBL Tune Beam – tai nghe TWS chống ồn hiệu quả, phù hợp với người đi làm và JBL Tune Flex – tai nghe TWS có núm tai tháo lắp linh hoạt.
Thế giới sẽ tiếp tục phát triển với sự đồng hành và kết nối tiếp tục của Nghệ thuật, Tôn giáo, Khoa học cùng AI – là tác nhân thứ tư giúp cho con người thăng hoa sự Nhận thức và Hiểu Biết. Đó cũng là nội dung của Tứ trụ Nhân sinh mà giáo dục trong kỷ nguyên mới phải tích hợp trong mỗi con người!
OPPO Pad 2 có tỷ lệ khung hình 7:5 tiên phong trong ngành, kết hợp cùng nền tảng MediaTek Dimensity 9000 mạnh mẽ, giúp mọi trải nghiệm đa dụng mượt mà.
Từ ngày 1-5/11/2023, tại Phòng Hoà nhạc – Nhạc Viện TPHCM sẽ diễn ra sự kiện Liên hoan Guitar Quốc tế Sài Gòn 2023 (Saigon International Guitar Festival & Competition – SIGF 2023) với sự hiện diện của nhiều tài danh guitar thế giới và Việt Nam.
Ngày 30/10, Xiaomi công bố vòng tay thể thao thông minh Xiaomi Smart Band 8 đạt mộc 10.000 đơn hàng sau 3 tuần mở bán, đồng thời khởi động giải chạy Xiaomi POP Run 2023 tại TP.HCM và Đà Nẵng.
Không gian Đổi mới sáng tạo của Visa mang tới các công nghệ và giải pháp thanh toán tiên tiến, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông công cộng, mua sắm tại nhà và trên xe ô tô, và kết nối trải nghiệm mua sắm giữa thực và ảo – sự kết hợp giữa bán lẻ trực tuyến, trực tiếp và thực tế ảo.
DJI Osmo Pocket 3 là dòng camera action mới nhất của DJI với các tính năng được nâng cấp, giúp giải quyết một số điểm yếu của thế hệ trước và tạo ra các trải nghiệm mới mẻ hơn.