Theo điều tra của Booking.com, thế hệ Gen Z đang sử dụng công nghệ ở mọi bước trong hành trình du lịch của họ, từ việc sử dụng AI để lên kế hoạch trước chuyến đi, tìm kiếm các tiện ích và dịch vụ công nghệ tại nơi lưu trú, đến việc sử dụng công nghệ để lưu giữ những kỷ niệm sau khi kết thúc chuyến đi.
Theo đó, 51% số khách du lịch thuộc thế hệ Gen Z Việt Nam tham gia khảo sát cho biết họ cảm thấy rất thoải mái khi dựa vào công nghệ nhằm tạo ra những trải nghiệm du lịch khó quên. 50% chia sẻ rằng họ tin tưởng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc đề xuất những địa điểm du lịch ít xô bồ và không nhiều người biết đến. 67% sẽ sử dụng công nghệ lập kế hoạch du lịch bằng AI để lên lịch trình cho chuyến đi của mình. 43% sẽ xem lại những bức ảnh được chụp trong chuyến đi để hồi tưởng và tìm lại cảm giác thư giãn, thoải mái như khi đang nghỉ dưỡng.
Với thế hệ Gen Z của Việt Nam, những mối quan hệ thân thiết đóng vai trò quan trọng trong cách họ lựa chọn điểm đến và cả cách họ trải nghiệm từng hành trình. Thế hệ này muốn đi du lịch nhằm bồi đắp thêm các mối quan hệ cá nhân. Mạng xã hội và những mối quan hệ trên không gian số đóng vai trò quan trọng, giúp họ đưa ra quyết định cho chuyến du lịch của mình. 64% số người được hỏi thuộc thế hệ Gen Z tại Việt Nam cho biết họ có xu hướng đi du lịch với các thành viên trong gia đình, 58% đi với bố mẹ và 44% sẽ đi với vợ hoặc chồng. 71% được truyền cảm hứng đi du lịch từ thông tin mà bạn bè hoặc người thân chia sẻ trên mạng xã hội
Mặc dù coi du lịch là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, Gen Z vẫn rất quan tâm đến việc chi tiêu hợp lý. Họ thường đi du lịch vào mùa thấp điểm để tiết kiệm chi phí và lựa chọn những trải nghiệm độc đáo, có một không hai cho chuyến đi. Trong năm 2024, 62% du khách Gen Z Việt Nam được hỏi chia sẻ rằng họ có xu hướng lựa chọn chuyến du lịch nội địa ngắn ngày kéo dài từ 1 đến 4 đêm. Cân nhắc về yếu tố tài chính, 62% lựa chọn du lịch vào mùa thấp điểm để tiết kiệm chi phí.
Ngày 6/11/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) công bố danh sách các điểm săn vé Fanzone dự siêu nhạc hội Viettel Y-Fest 2024.
Nhân dịp công bố định vị thương hiệu mới “Trợ thủ tài chính với AI”, siêu ứng dụng tài chính MoMo chính thức ra mắt chương trình phiêu lưu kết hợp giữa đồ họa kỳ ảo và những yếu tố tài chính thực tế mang tên “Tài Chính Du Ký”.
Epson chính thức mở rộng dòng máy chiếu EpiqVision Mini với ba phiên bản màu tươi trẻ: Ice Green (EF-21G), Beige Rose (EF-21R), và Metallic Navy (EF-22N), dòng máy chiếu này hứa hẹn mang đến trải nghiệm giải trí đa chiều mọi lúc, mọi nơi.
OPPO Enco Air4 là sản phẩm tai nghe mới nhất của OPPO ở thị trường Việt Nam, sản phẩm có khả năng chống ồn tốt hơn, chất âm ấn tượng hơn và thời lượng sử dụng bền bỉ hơn.
Nhà Tốt (nhatot.com), nền tảng mua bán và cho thuê bất động sản thuộc Chợ Tốt, giới thiệu tính năng đặt dịch vụ chuyển nhà.
Chiều ngày 03/11/2024, tại buổi lễ trao Giải Vô địch trẻ Trượt băng Quốc gia 2024, diễn ra ở Hà Nội, FPT Shop đã trao tặng phần thưởng trị giá 45 triệu đồng cho vận động viên nhí Nguyễn Hoàng Bảo Chi – người đã xuất sắc giành 2 huy chương vàng tại giải Trượt băng Tốc độ Đông Nam Á mở rộng 2024 ở các cự ly 333m và 500m.
YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình cho phép nhà sáng tạo nhận tiền hoa hồng thông qua việc quảng bá sản phẩm trong video, thúc đẩy doanh số bán hàng.
Giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo – Xuân Ất Tỵ 2025 vừa được BIDV phát động
Roborock cho ra mắt hai sản phẩm Robot hút bụi lau nhà thông minh mới: Roborock Qrevo Curv và Roborock Saros 10R, cùng với hai mẫu Máy hút bụi cầm tay không dây F25 và F25 ACE.
Tiếp nối thành công của năm 2023, Saigon Urban Street Fest by artLIVE 2024 trở lại đầy ấn tượng với một điểm nhấn không thể bỏ qua – artLIVE Championship 2024.