TikTok vừa công bố những phân tích mới nhất về xu hướng mua sắm mùa Tết 2022, đồng thời giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo đa dạng, giúp doanh nghiệp Việt nắm bắt thị hiếu người dùng, xây dựng các chiến dịch sáng tạo đột phá, hiệu quả.
Ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh TikTok cho biết, Tết này, để có một chiến dịch quảng cáo đột phá, thương hiệu cần tìm ra điểm “chạm” phù hợp, sở hữu được khoảnh khắc Tết riêng, từ đó đưa thông điệp, sản phẩm đến với người dùng một cách tự nhiên và sáng tạo nhất.
Tết luôn là thời điểm ghi nhận nhu cầu mua sắm lớn nhất trong năm của người Việt. Theo kết quả khảo sát của TikTok thực hiện vào tháng 7/2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, người Việt vẫn sẽ tiếp tục đón Tết theo cách riêng. Trong đó, 99% người dùng chia sẻ có dự định tặng quà cho bản thân, gia đình và bạn bè trong dịp Tết Nguyên Đán.
Tuy nhiên, nhu cầu của người dùng không chỉ dừng lại ở việc mua hàng mà họ còn muốn tìm thấy niềm vui trong quá trình mua sắm. Cùng với sự phát triển của hình thức mua sắm trực tuyến, Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) được dự đoán sẽ là xu hướng nổi bật nửa cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Trước đó, khảo sát của TikTok vào tháng 3/2021 tại khu vực Đông Nam Á cũng chỉ ra rằng, cứ 3 người thì có 1 người muốn mua sắm và việc mua sắm khiến họ cảm thấy vui vẻ.
Thông qua nghiên cứu dữ liệu hành vi người dùng, TikTok công bố gói giải pháp quảng cáo đa dạng, được tinh chỉnh để phù hợp với nhiều ngành hàng và mục tiêu tiếp thị trong dịp Tết 2022.
Về nội dung sáng tạo, TikTok xác định và phát triển 4 xu hướng nội dung dành riêng cho dịp Tết 2022 gồm: Giải trí, Quà tặng và Mua sắm, Sửa soạn Tết và Khoảnh khắc lễ hội. Tất cả nội dung này sẽ được triển khai dưới dạng Hashtag hoặc Hashtag Challenge, khi kết hợp cùng hiệu ứng, âm nhạc sống động, mang đậm dấu ấn lễ hội sẽ mang đến tinh thần mới mẻ trong cách thức truyền tải thông điệp của nhãn hàng.
Với cộng đồng nhà sáng tạo, thông qua một loạt tính năng tiếp thị như Branded Effect, TikTok LIVE,… thương hiệu, theo cách tự nhiên nhất, sẽ trở thành một phần trong câu chuyện ngày Tết của người dùng và ngược lại. TikTok sẽ hỗ trợ kết nối và đề xuất những nhà sáng tạo nội dung nổi bật và phù hợp với từng nhãn hàng.
Phần công cụ quảng cáo, được xây dựng dựa trên Quy trình chuyển đổi hình phễu (Customer Conversion Funnel), bộ công cụ sẽ tập trung vào tối ưu hiệu suất quảng cáo, giúp thương hiệu tăng nhận diện và tác động trực tiếp lên quyết định mua hàng. Năm nay, TikTok lần đầu tiên giới thiệu thêm các giải pháp quảng cáo mới, gồm Dynamic Showcase Ads (Beta), Collection Ads (Beta) và App Event Optimization. Ngoài ra, TikTok tiếp tục triển khai các định dạng quảng cáo như In-feed Ads, Brand Takeover, Top View.
Bức tranh “The Kiss” nổi tiếng của Gustav Klimt và 16 kiệt tác hội họa độc quyền từ triển lãm Belvedere (Áo) vừa được Samsung đưa vào bộ sưu tập trên TV The Frame.
Sau hơn 1 tháng ra mắt, Thành phố MoMo thu hút 8 triệu người tham gia tranh tài, 180 triệu trận đấu, 140 triệu bao tiền thưởng, thẻ quà tặng cùng hàng trăm nghìn món quà trị giá hàng chục triệu đồng đã được trao cho người chơi.
Poly vừa bổ sung Voyager 4300 UC Series vào dòng tai nghe có micro Bluetooth không dây, được thiết kế đáp ứng nhu cầu làm việc mới, giúp người lao động kết nối họp hiệu quả tại nhà hay văn phòng.
Khẩu trang lọc khí LG PuriCare thế hệ mới có nhiều cải tiến như tăng cường hiệu quả lọc không khí, thiết kế gọn nhẹ hơn, bổ sung module thoại giúp giao tiếp dễ dàng, pin lâu kéo dài thời gian sử dụng.
Chiến dịch TikTok FashUP 2021 vừa được phát động nhằm tìm kiếm và tôn vinh nhà sáng tạo xuất sắc trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang tại Việt Nam.
Sau mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 2020, cuộc thi nhiếp ảnh di động giải thưởng lớn VISION + Mobile PhotoAwards được tổ chức bởi vivo hợp tác cùng Tạp chí National Geographic đã chính thức khởi động năm thứ 2.
Nếu nghĩ rằng chỉ những máy tính đời cũ như Apple II mới được bán đấu giá với mức cao thì hoàn toàn sai lầm bởi ngay sách hướng dẫn sử dụng có chữ ký của Steve Jobs cũng rất giá trị.
Tony Le Mobile là thương hiệu phân phối các mặt hàng về công nghệ viễn thông tại Nhật Bản, do chàng trai Lê Trung Hiếu sáng lập và điều hành.
“ATM phòng trọ” và chỗ ở “0 đồng” là hai chương trình hiện đang được triển khai tại TP.HCM nhằm chia sẻ với người dân đang gặp khó khăn về chỗ ở tại TP.HCM, giúp mọi người có được nơi cư trú miễn phí, nhằm hạn chế tối đa số lượng người dân đổ ra đường về quê và những người vô gia cư đang có xu hướng tăng nhanh.
Đến hẹn lại lên, POPS Bonus Program 2021 tiếp tục khởi động mùa giải mới, cơ hội “vàng” cho các tác giả truyện tranh thể hiện tài năng, ra mắt các tác phẩm của mình đến công chúng.