Đà Nẵng là điểm đến ẩm thực tiếp theo của MICHELIN Guide

Cùng Hà Nội và TPHCM, Đà Nẵng là điểm đến thứ 3 của đội ngũ thẩm định viên MICHELIN Guide tại Việt Nam.

Michelin cho biết Đà Nẵng là thành phố tiếp theo được thêm vào danh mục điểm đến ẩm thực của MICHELIN Guide. Đây là thành phố thứ 3 của Việt Nam được đánh giá bởi đội ngũ thẩm định viên của MICHELIN Guide tại Việt Nam, sau hai điểm đến được công bố vào năm ngoái là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Gwendal Poullennec, Giám đốc quốc tế của MICHELIN Guide, cho biết: “việc Đà Nẵng gia nhập ‘gia đình’ MICHELIN Guide là minh chứng cho thấy sự sôi động và chất lượng của ẩm thực Việt Nam, đi cùng với đó là lịch sử phong phú và hương vị đặc trưng với món ăn của từng vùng miền. Các thẩm định viên ẩn danh đã bắt đầu hành trình đánh giá của mình và chúng tôi rất tự hào khi có thể công bố danh sách tuyển chọn các cơ sở ăn uống với thực khách Việt sành ăn cùng cộng đồng du khách và những người đam mê ẩm thực quốc tế vào tháng 6 tới đây”. 

Đà Nẵng là điểm đến ẩm thực tiếp theo của MICHELIN Guide - Danang Vietnam 02
Hải sản là một trong những đặc trưng của ẩm thực Đà Nẵng

MICHELIN Guide nhận xét, là điểm đến du lịch nổi tiếng được công nhận khắp toàn cầu, Đà Nẵng như một “thiên đường” với những ai thích ăn uống. Trung tâm ẩm thực đại diện cho tinh hoa văn hóa miền Trung đã gây ấn tượng sâu sắc với các thẩm định viên ẩn danh của MICHELIN Guide bằng chất lượng món ăn xuất sắc và di sản ẩm thực phong phú – từ Mì Quảng, Bún Chả Cá, Bánh Xèo trứ danh, vô vàn món hải sản tươi ngon tại các nhà hàng cho đến những quán ăn đường phố đặc sắc không thể bỏ lỡ. Các thẩm định viên đã rất thích thú khi ngồi bên lề đường và thưởng thức những “viên ngọc” quý của ẩm thực, chẳng hạn như một bát cháo vịt.

Tương tự như những điểm đến trước đây, MICHELIN Guide sẽ đánh giá các nhà hàng tại Đà Nẵng theo phương pháp đánh giá lâu đời và được áp dụng thống nhất trên toàn thế giới. Cụ thể, các nhà hàng và món ăn ngon được đánh giá bởi đội ngũ thẩm định viên ẩn danh của MICHELIN Guide tại Việt Nam theo 5 tiêu chí nhất quán trên toàn cầu, tất cả đều tập trung vào chất lượng của món ăn:

  • Chất lượng của nguyên liệu được sử dụng
  • Tài nghệ nấu ăn
  • Sự hài hòa hương vị
  • Cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn
  • Sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Danh sách nhà hàng của MICHELIN Guide Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng 2024 sẽ được công bố tại một sự kiện đặc biệt trong tháng 6/2024

Có thể bạn quan tâm
Xu hướng du lịch của người Việt ra nước ngoài và khách nước ngoài đến Việt Nam trên nền tảng Klook

Ngày 10/4, số liệu từ nền tảng Klook cho biết về sự tăng trưởng mạnh mẽ ở phân khúc khách quốc tế đến Việt Nam trong Quý 1 năm 2024, đồng thời hé lộ những xu hướng du lịch thú vị đang định hình. Dịp này, Klook cũng khởi động chiến dịch du lịch hè 2024 “#TravelLikeLocal – “Lên Kèo Klook Có, Đi Đâu Klook Lo” nhằm mang đến cho người dùng những ưu đãi tại các điểm đến yêu thích trong mùa hè này.

Kể chuyện MoMo đồng hành trong cuộc sống đời thường, nhận giải thưởng trăm triệu

Bằng cách sáng tạo video ngắn trên nền tảng TikTok, bất kỳ bạn trẻ nào đam mê công việc “content creator” (nhà sáng tạo nội dung) cũng có thể tham dự cuộc thi “The Next KOC – Thế hệ ai cũng có thể”, để kể câu chuyện đời thường cá nhân có sự đồng hành của siêu ứng dụng MoMo.

TCL ra mắt TV Mini LED lớn nhất thế giới và điều hòa công nghệ mới tại Việt Nam

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2024, TCL Việt Nam chính thức công bố giải pháp điều hòa không khí cao cấp và hàng loạt tivi kích thước lớn có công nghệ màn hình mới

Chi tiêu quốc tế dịp Tết của người Việt tăng cao gấp đôi mức tăng trưởng chi tiêu tại nội địa

Khối chuyên gia tư vấn về thanh toán của Visa đã ghi nhận mức mua sắm và chi tiêu có sự tăng trưởng đáng kể của người tiêu dùng Việt Nam cả trước và trong dịp Tết.

Giải vô địch các Câu Lạc Bộ Đông Nam Á (ASEAN) đổi tên thành Shopee Cup™

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa công bố Shopee là đối tác tài trợ chính (title partner) cho Giải vô địch các Câu Lạc Bộ Đông Nam Á (ASEAN), qua đó, tên gọi mới của giải được đổi thành Shopee Cup™.

Apple theo đuổi dự án Robot di động theo dõi người dùng quanh nhà, sau khi từ bỏ xe điện

Vào tháng 2, Apple đã tuyên bố đóng cửa dự án xe điện của mình, gây chấn động làng công nghệ. Giờ đây, Apple đang phát triển dòng robot gia đình, sau khi từ bỏ dự án xe điện, tờ Bloomberg đưa tin.

Quần áo chống nắng mới của UNIQLO chặn hơn 90% tia UV

UNIQLO vừa ra mắt dòng sản phẩm chống nắng UV Protection – ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím). Dòng sản phẩm bao gồm các thiết kế dành cho cả Nam, Nữ và Trẻ Em, đa dạng lựa chọn về chất liệu, kiểu dáng.

Samsung giới thiệu dòng thiết bị gia dụng BESPOKE AI tối ưu cho từng thị trường

Trong vòng 24 giờ, ba sự kiện được tổ chức tại các thành phố Seoul, Paris, New York nhằm giới thiệu các thiết bị nhà bếp và gia dụng mới cho từng thị trường

Roborock ra loạt “flagship robot hút bụi”, giá từ 9,49 triệu đồng

Roborock ra mắt thị trường Việt 5 sản phẩm Robot hút bụi thông minh S8 MaxV Ultra, S8 Max Ultra, Qrevo Pro và Máy hút bụi cầm tay không dây Flexi Pro và Flexi Lite, cho trải nghiệm làm sạch thông minh hơn.

HUAWEI MatePad 11.5 inch, tiện-lợi-hiệu quả cho văn phòng thông minh

HUAWEI MatePad 11.5” với nhiều điểm mạnh về thiết kế và hiệu năng sẽ mang lại trải nghiệm thông minh và hiệu quả cho người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ tuổi.