Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam 2021 (VFCD 2021) lần đầu tiên tổ chức cuộc thi thiết kế đồ họa dành cho các bạn trẻ từ ngày 14/6 đến 3/8/2021. Hạn chót nộp bài dự thi ngày 18/7/2021.
Liên hoan Sáng tạo & Thiết kế Việt Nam do Đại học RMIT tại Việt Nam phối hợp cùng UNESCO, Viện Văn hoá Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS) và Tổ chức Sáng tạo bền vững COLAB Việt Nam tổ chức.
Cuộc thi Thiết kế đồ họa VFCD 2021, hình ảnh chủ đạo và các vật phẩm sáng tạo thuộc khuôn khổ Liên hoan năm nay có chủ đề Tương lai sáng tạo – Làm thế nào để ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo Việt Nam có thể hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội cho đất nước, đồng thời đẩy mạnh phát triển thông minh cho các thành phố lớn của Việt Nam.
Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế Đại học RMIT Giáo sư Julia Gaimster cho biết, ngành công nghiệp sáng tạo và văn hóa đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam, và để cạnh tranh được trên đấu trường thế giới, Việt Nam cần nuôi dưỡng và quảng bá các tài năng sáng tạo. Cuộc thi nhắm đến các thiết kế sáng tạo và đổi mới có thể quảng bá bản sắc và văn hóa Việt, cũng như có thể dễ dàng sử dụng trên các nền tảng truyền thông và chất liệu khác nhau.
Cuộc thi Thiết kế đồ họa VFCD 2021 dành cho sinh viên, người làm công tác sáng tạo, và những ai yêu thích văn hóa và sáng tạo Việt, tuổi từ 18 đến 30. Thí sinh có thể tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm với tối đa ba thành viên.
Tiêu chí đánh giá sản phẩm đoạt giải sẽ dựa trên 5 yếu tố: sáng tạo, đổi mới, tư duy biểu tượng, định hướng thương hiệu và truyền cảm hứng. Thông tin chi tiết, thể lệ và giải thưởng cuộc thi tại đây
Với chiếc điện thoại cao cấp OPPO Find X3 Pro 5G được trang bị cụm camera góc rộng ấn tượng, đặc biệt là camera kính hiển vi…, quang cảnh phố xá Sài Gòn vắng lặng trong những ngày giãn cách xã hội được ghi lại một cách thật dễ dàng và chuyên nghiệp trên từng góc nhìn.
Mini album mới nhất của TWICE mang tên Taste of Love đã gây sốt trong giới hâm mộ, trong mối quan tâm đó, Spotify tung ‘TWICE ra mắt Album mở rộng Taste of Love’ bao gồm các bài hát và nhiều thông tin độc quyền về nhóm trên ứng dụng.
Nâng cao nhận thức về nạn bắt nạt trực tuyến và khuyến khích sự tử tế trong cộng đồng, TikTok vừa phát đi chiến dịch “Create Kindness” (Lan tỏa sự tử tế).
Không chỉ là nơi để khoe ảnh selfie, các món ngon hay chuyến du lịch sang chảnh, Instagram còn là nơi mà các nhiếp ảnh gia tài năng từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ sự sáng tạo của họ, những bức ảnh tràn đầy cảm hứng, phi thường, tuyệt đẹp và đáng yêu.
Một thuật toán đã ước tính rằng ngôi sao của Manchester City, Phil Foden, là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong “năm giải bóng đá lớn” của Châu Âu.
Các kỹ sư cũng giống như những người khác, họ cần một chút thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Và đây là những gì hầu hết họ thường làm vào thời gian rảnh.
Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ đến xã hội không tiền mặt khi nhiều cách thức thanh toán điện tử mới đang được triển khai ngày càng rộng rãi đến mọi tầng lớp người dân. Tuy nhiên, đi kèm với những ứng dụng công nghệ mới luôn là những rủi ro, nguy cơ bảo mật đe dọa người dùng.
Jeff Bezos – người đàn ông giàu nhất thế giới và em trai của anh ấy sẽ có mặt trên chuyến tàu tên lửa có người lái đầu tiên của chính công ty anh chế tạo bay vào không gian trong tháng tới.
Đó là chiến dịch vừa được Tiger Beer triển khai với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng trăm tỉ đồng, trong đó gồm 7 giải Nhất mỗi giải 1 tỉ đồng.
Đó là những chiếc cầu động vật rất nhân văn trên thế giới, được thiết kế nhằm giúp những chuyến di cư hay việc đi lại của thế giới động vật hoang dã được an toàn trên những cung đường xa lộ nhiều xe, tàu qua lại.