Một cửa hàng bánh mì kẹp thịt ở thủ đô Hàn Quốc hơi khác biệt so với các cửa hàng thức ăn nhanh điển hình với đội ngũ nhân viên chủ chốt là hệ thống robot AI cực đỉnh.
Từ khi đặt hàng đến khi nhận hàng, khách hàng không cần phải tương tác trực tiếp với nhân viên là người. Tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào menu trên màn hình cảm ứng kiosk, thanh toán và đợi robot phục vụ mang túi đồ ăn mang đến điểm nhận đưa cho bạn.
Trong khi chờ đợi chế biến đồ ăn, khách hàng có thể chụp ảnh hoặc tò mò quan sát những con robot hình con nhộng, gợi nhớ đến các nhân vật minion nổi tiếng trong bộ phim hoạt hình “Despicable Me”. Màu sắc nổi bật là vàng và đen của nhà hàng No Brand Burger cũng khiến nơi này trông giống như một cửa hàng đồ chơi hơn là một cửa hàng bán bánh mì kẹp thịt.
Shin Hyun Soo, một nhân viên văn phòng 31 tuổi đang dùng thử dịch vụ cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi thực sự nhìn thấy những con robot như vậy, chúng thực sự tuyệt vời và thú vị”.
Quản lý nhân sự của nhà hàng, Bae Eunyoung giải thích về quy trình: Khi khách hàng đặt món tại màn hình cảm ứng kiosk, món ăn sẽ tự động được gửi đến nhà bếp. Ở đây, một hệ thống robot nấu ăn tự động thao tác làm nóng bánh và chả.
Bae giải thích rằng, duy nhất chỉ có một nhân viên là con người làm việc tại đây, nhiệm vụ của họ là phủ lớp phủ lên trên bánh các loại gia vị, nguyên liệu chín sẵn rồi đóng gói. Sau đó, túi bánh sẽ được chuyển đến một robot giao hàng.
“Khách hàng có thể lấy đồ ăn mà không cần tiếp xúc trực tiếp với nhân viên là con người,” Bae nói.
Ngoài ra, theo Bae Eunyoung, các khách hàng cảm thấy vui tươi, thoải mái hơn sau khi nhận túi bánh từ robot, và họ đánh giá cao mức độ tương tác hiệu quả, thân thiện cũng như dịch vụ mà cửa hàng No Brand Burger mang lại.
Đây được coi là một điểm bán hàng thú vị, lý tưởng, thực tế và cực kỳ an toàn trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang hoành hành.
Vào tháng 8, các đơn đặt hàng mang đi chiếm 58% tổng doanh thu của No Brand Burger, tăng 16% so với tháng 7, theo Shinsegae Food. Tuy nhiên, cũng có một lưu ý là No Brand Burger không phải là nhà hàng địa phương duy nhất sử dụng robot để phục vụ khách hàng.
Công ty CNTT lớn của Hàn Quốc KT đã hợp tác với chuỗi nhà hàng gia đình Mad for Garlic để cung cấp robot AI phục vụ. Họ đã sử dụng bản đồ không gian 3D và công nghệ khác giúp robot có thể tự do di chuyển qua các ngõ hẹp giữa các bàn, và tránh chướng ngại vật để đến đích, Lee Youngjin, trưởng nhóm AI Platform Business Team tại KT cho biết trong một tuyên bố.
Tại đây, robot có thể phục vụ tối đa bốn bàn mỗi chuyến. “Khách hàng trẻ em thường thích nhìn thấy robot”, Lee Young-ho, quản lý của nhà hàng Mad for Garlic chia sẻ.
Huỳnh Dũng – Theo Techxplore
https://techxplore.com/news/2020-09-ai-robots-restaurant-customers-south.html
Ngoài thiết kế, Apple là công ty luôn ưa thích sự đơn giản bằng việc tung ra ít thiết bị trong dòng sản phẩm mới cho đến khi iPad Air xuất hiện.
Gần 90 đám cháy đã thiêu rụi hơn hàng triệu ngàn hecta rừng (tính đến trưa ngày 15/9 giờ Việt Nam) và không có dấu hiệu dừng lại, biến nơi này thành biển lửa ảnh hưởng gần như tất cả người dân sống ở đây.
Nhiều du khách kẹt lại ở Thái Lan đã hơn 6 tháng nay và gần như không có dấu hiệu họ sẽ được về nước. Nhiều doanh nghiệp kết hợp với các tổ chức, tìm giải pháp vượt qua khó khăn này nhưng đến nay thành phố vẫn đang trong tình trạng suy kiệt.
Ở TP.HCM bắt đầu xuất hiện một chuỗi quán cà phê số. Đương nhiên đó không phải là những quán cà phê có Wi-Fi miễn phí cho khách vào uống cà phê và tra cứu Internet thoải mái vốn đã quen thuộc mà là quán cà phê số thật sự, theo đúng nghĩa chuyển đổi số (digital transformation).
TikTok vừa giới thiệu chiến dịch “it starts on TikTok” nhằm tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung, các chiến dịch và trào lưu mang đến tiếng cười và thông điệp tích cực cho cộng đồng.
Từ ngày 9/9, Ví MoMo chính thức ra cuộc thi tranh tài kiến thức tương tác “Học Viện MoMo” với giải thưởng rất lớn cho “trạng nguyên. Các chương trình tương tác mà Ví MoMo đang cố gắng xây dựng nằm trong những chiến lược quan trọng để MoMo hướng tới Siêu ứng dụng (Super App) đầu tiên của Việt Nam.
Dự án chạy bộ thiện nguyện nổi tiếng UpRace 2020 sẽ chính thức mở “đường chạy” từ ngày 18/09/2020. Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 tuần với mục tiêu thu hút 50 nghìn người tham gia, đóng góp 3 triệu km cho 4 tổ chức xã hội là Newborns Vietnam, Green Việt và Vietseeds, Operation Smile.
Cuộc thi “Giải Thưởng Nhiếp Ảnh Di Động vivo VISION+” được vivo phối hợp cùng National Geographic tổ chức là một trong các hoạt động của hệ sinh thái VISION+.
Bài báo đầu tiên được trí tuệ nhân tạo GPT-3 đăng tải với cam kết “là đầy tớ trung thành của loài người”.
Bằng cách tích hợp nhiều công nghệ tân tiến, giờ đây robot có thể giúp người già giải tỏa căng thẳng, giảm bớt sự cô đơn ở nhiều hình thức trợ giúp khác nhau.