Chiến dịch #CreateKindness lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng

Nâng cao nhận thức về nạn bắt nạt trực tuyến và khuyến khích sự tử tế trong cộng đồng, TikTok vừa phát đi chiến dịch "Create Kindness" (Lan tỏa sự tử tế).

Là một phần trong cam kết thúc đẩy và lan toả sự tử tế trên môi tường trực tuyến, TikTok đã hợp tác với 6 nhà sáng tạo, đồng thời là nghệ sĩ hoạt hình để thực hiện chuỗi 6 video chia sẻ trải nghiệm thực tế của họ khi sử dụng nền tảng trực tuyến. Thông qua chuỗi video này, các nhà sáng tạo chia sẻ những góc nhìn về cách chống lại hành vi bắt nạt cũng như lột tả hậu quả mà hành vi bắt nạt có thể mang lại.

Bằng cách ứng dụng đồ họa hoạt hình, giọng nói ấn tượng và việc tiết lộ bản thân vào cuối video, những nhà sáng tạo này đã gửi đến cộng đồng thông điệp: Đằng sau mỗi tài khoản là một con người thật, và họ xứng đáng được tôn trọng và đối xử tử tế. 

Trong năm qua, nội dung về sự tử tế và quan tâm lẫn nhau được cộng đồng TikTok đón nhận tích cực. Những video sử dụng hashtag liên quan đến sự tử tế như #love, #kindness đã thu hút hơn 400 tỷ lượt xem và tạo ra gần 50 tỷ video sáng tạo trên toàn cầu. Tại Việt Nam, người dùng cũng sử dụng nhiều hashtag liên quan như #giupdo (giúp đỡ), #tuthien (từ thiện) và #thiennguyen (thiện nguyện) thu hút hơn 170 triệu lượt xem. 

Trong chiến dịch #CreateKindness lần này, TikTok hợp tác với Hội Truyền thông số Việt Nam (VCDA) và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) để lan tỏa thông điệp này đến tất cả người dùng. Thời gian tới, TikTok cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp và hướng tiếp cận toàn diện để thúc đẩy an toàn trực tuyến tại Việt Nam. 

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam (VCDA) cho biết: “Bắt nạt trực tuyến hay còn gọi là hành vi bắt nạt khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số vẫn luôn là vấn đề đáng lo ngại của toàn xã hội. Hành vi này không chỉ gây ảnh hưởng đến người dùng trên môi trường internet, mà còn gây ra những tổn thương nghiêm trọng về thể chất và tinh thần trong thế giới thực. Vì vậy, bên cạnh sự tự giác của mỗi người dùng, trách nhiệm của các tổ chức, doanh nghiệp công nghệ là yếu tố vô cùng quan trọng“.

Ngoài việc tiếp cận chuỗi 6 video thuộc chiến dịch #CreateKindness, cộng đồng người dùng có thể cùng tham gia thử thách hashtag #CreateKindness bằng cách tạo video chia sẻ những khoảnh khắc ấm áp và những bình luận có truyền cảm hứng cho những điều tử tế.

Chủ đề của 6 video:

Ngăn chặn bắt nạt: được thực hiện bởi @milkymichii, nói về cách cô ấy giải quyết vấn đề khi nhận ra video của mình bị Duet một cách thiếu tôn trọng.
 
Tại sao bạn lại…: cho thấy sự đấu tranh nội tâm của @recokh khi xuất hiện ý định đối xử không tử tế với người khác và cách anh ấy loại bỏ suy nghĩ này. 

Những comment tôi luôn giữ trong lòng: @kellyemmrich chia sẻ về cách vượt qua những bình luận tiêu cực bằng cách tập trung vào những điều tốt đẹp và hướng về cộng đồng luôn ủng hộ, khích lệ cô. 

Bỏ đi chỗ khác: @amyrightmeow đưa lời khuyên khi phải đối mặt với những người cố tình bóp méo suy nghĩ của mình. 

Sức mạnh của ngôn từ: @rosie.gif nhấn mạnh rằng một từ ngữ, một thái độ không thân thiện cũng có thể là tiền đề của hành vi bắt nạt và kêu gọi mọi người suy nghĩ cẩn trọng trước khi đăng tải nội dung. 

Những gì chúng ta không nhìn thấy: @king.science khuyến khích mọi người đối xử với người khác bằng sự quan tâm và đồng cảm.
Có thể bạn quan tâm
Những nhiếp ảnh gia tài ba được theo dõi nhiều trên Instagram

Không chỉ là nơi để khoe ảnh selfie, các món ngon hay chuyến du lịch sang chảnh, Instagram còn là nơi mà các nhiếp ảnh gia tài năng từ khắp nơi trên thế giới chia sẻ sự sáng tạo của họ, những bức ảnh tràn đầy cảm hứng, phi thường, tuyệt đẹp và đáng yêu.

Dùng thuật toán AI để phân tích, định giá chuyển nhượng cầu thủ

Một thuật toán đã ước tính rằng ngôi sao của Manchester City, Phil Foden, là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong “năm giải bóng đá lớn” của Châu Âu.

7 sở thích quái dị của các kỹ sư khi rảnh rỗi

Các kỹ sư cũng giống như những người khác, họ cần một chút thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Và đây là những gì hầu hết họ thường làm vào thời gian rảnh.

Thanh toán không dùng tiền mặt cần song hành với tăng cường bảo mật thiết bị

Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ đến xã hội không tiền mặt khi nhiều cách thức thanh toán điện tử mới đang được triển khai ngày càng rộng rãi đến mọi tầng lớp người dân. Tuy nhiên, đi kèm với những ứng dụng công nghệ mới luôn là những rủi ro, nguy cơ bảo mật đe dọa người dùng.

Ông chủ Amazon Jeff Bezos sắp bay vào vũ trụ, trả đũa mối thù 15 năm âm ỉ với Elon Musk

Jeff Bezos – người đàn ông giàu nhất thế giới và em trai của anh ấy sẽ có mặt trên chuyến tàu tên lửa có người lái đầu tiên của chính công ty anh chế tạo bay vào không gian trong tháng tới.

Bật lon Tiger, giơ cao bóng vàng

Đó là chiến dịch vừa được Tiger Beer triển khai với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng trăm tỉ đồng, trong đó gồm 7 giải Nhất mỗi giải 1 tỉ đồng.

Những cây cầu nhân văn dành riêng cho động vật băng qua đường

Đó là những chiếc cầu động vật rất nhân văn trên thế giới, được thiết kế nhằm giúp những chuyến di cư hay việc đi lại của thế giới động vật hoang dã được an toàn trên những cung đường xa lộ nhiều xe, tàu qua lại.

Prudential tặng cuộc gọi Tư vấn sức khỏe trên ứng dụng Pulse

Prudential Việt Nam vừa triển khai chương trình Tư vấn sức khỏe miễn phí với Bác sĩ trực tuyến trên ứng dụng Pulse by Prudential, nhằm giúp người dân an tâm hơn khi có nhu cầu khám bệnh từ xa trong tình hình bệnh dịch hiện nay.

Ngược dòng 11 khoảnh khắc hào nhoáng của lịch sử nhân loại

Kể từ khi máy ảnh được phát minh, nó đã là một công cụ tuyệt vời để ghi lại không chỉ cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mà còn cả lịch sử của nhân loại, từ những khoảnh khắc vĩ đại nhất.

Matthew Benham, tay cá cược thể thao dùng khoa học dữ liệu biến CLB nợ nần thành giàu có

Câu chuyện của Matthew Benham, người đã biến CLB bóng đá Brentford FC nợ 700 nghìn USD thành CLB có giá trị 300 triệu USD bằng cách vận dụng phân tích dữ liệu đang trở thành nguồn cảm hứng rất đáng để học hỏi trong thời đại bùng nổ dữ liệu và chuyển đổi số hiện nay.