Giải thưởng “Cabin Pha lê” được công bố gần đây chứng kiến sự xuất hiện của nhiều ý tưởng mới dành cho cabin máy bay nhằm hướng đến các giải pháp hữu ích, giải quyết vấn đề và hiện đại.
Dưới đây là một số thiết kế thú vị nhất được các nhà thiết kế gửi đến Hiệp hội Giải thưởng Pha lê, hy vọng ít nhiều sẽ trở thành sự thật trong tương lai không xa.
Một cabin giống như một không gian làm việc chung
Được thiết kế bởi các sinh viên tại Đại học Cincinnati (Ohio, Mỹ), “cabin nhà cà phê” này có một dãy bàn dài đối diện nhau ở lối đi trung tâm của máy bay, được gọi là “khu vực tập trung vào năng suất”.
Ý tưởng là mỗi hành khách có thể có nhiều không gian hơn để làm việc trên thiết bị của họ cùng với những người khác, chẳng hạn như tại quán cà phê, không gian làm việc chung hoặc thư viện. Khách đi công tác có thể sử dụng bàn để họp với các đồng nghiệp khác trên chuyến bay. Ghế ngồi trong không gian làm việc sẽ có giá trên hạng phổ thông cơ bản nhưng thấp hơn hạng nhất.
Không gian tập thể dục và ghế xoay
Ý tưởng này của Airbus minh họa các ghế riêng lẻ có thể xoay để thay đổi hướng, vì vậy các gia đình hoặc nhóm đi cùng nhau có thể tạo thành các khoang nhỏ hơn trên máy bay. Trước khi hành khách lên máy bay, họ có tùy chọn lập trình trước sở thích về chỗ ngồi của mình, chẳng hạn như mức độ ngả lưng, vì vậy khoang hành khách được tùy chỉnh theo ý thích của họ khi họ đến nơi.
Được gọi là “Tầm nhìn khoang hành khách trên không gian 2030”, ý tưởng cũng bao gồm các khu vực khác nhau cho hành khách ngồi và thư giãn. Ví dụ, họ đề xuất một khu vực dành riêng của máy bay, nơi mọi người có thể tập thể dục và vươn vai, cũng như quầy bar đi bộ để mọi người gọi đồ uống giải khát. Và dựa vào thiết kế này, rõ ràng nó sẽ dành cho các khách hàng hạng thương gia.
Ghế hạng phổ thông với các tiện ích bổ sung tiện nghi và thoải mái
“Modulair S” là ý tưởng dành cho ghế hạng phổ thông tiêu chuẩn đi kèm với nhiều phụ kiện và tiện ích bổ sung khác nhau mà hành khách có thể lựa chọn để tùy chỉnh chỗ ngồi của mình. Những thứ như tựa đầu tám hướng, bàn hai tầng, giá để máy tính bảng và thậm chí cả kệ có thể được thêm vào chỗ ngồi cơ bản.
Hướng ghế ra cửa sổ
“Alice” là một ý tưởng máy bay cỡ nhỏ muốn tập trung cần di chuyển một quãng đường ngắn. Chiếc máy bay được thiết kế để di chuyển quãng đường khoảng 1.000 km và nó có 9 ghế dành cho hành khách.
Được tạo bởi một công ty thiết kế ở Bồ Đào Nha, phần nội thất của các máy bay có ghế ngồi dạng “xương cá”, nơi mọi thứ được hướng ra cửa sổ của máy bay.
Thông qua việc tham gia chương trình “1 tiếng cười – 1 hi vọng” do tổ chức Operation Smile phối hợp cùng thương hiệu phô mai Con Bò Cười tổ chức, bạn đã đóng góp 1 tiếng cười cho trẻ em có di ịtật hở môi, hàm ếch.
Prudential Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến “PRU-Vui sống”, mang đến giải pháp bảo vệ với chi phí hợp lý (88.000 đồng/năm) trước những rủi ro mắc 3 bệnh hiểm nghèo phổ biến hiện nay là ung thư, đột quỵ và nhồi máu cơ tim.
Bộ sticker mới nhất của WhatsApp chung tay quảng bá các chương trình tiêm chủng vaccine Covid-19 trên khắp thế giới.
Một trong những tính năng mà nhiều người có lẽ thích về máy chơi game cầm tay Nintendo Switch đó là kích thước nhỏ, di động giúp dễ dàng di chuyển, cầm nắm và có thể chơi bất cứ đâu. Nhưng mọi thứ sẽ khác khi mới đây, một YouTuber Michael Pick đã chia sẻ một chiếc Nintendo Switch khổng lồ do chính anh ấy tự sản xuất.
Series BookTube của YouTube Originals là kênh chuyên về sách. Không chỉ đơn giản là tìm một tựa sách phù hợp cho bản thân, qua mỗi tập phim ngắn, khán giả sẽ được lắng nghe chia sẻ của các tác giả về những đứa con tinh thần của mình, những lý do vì sao họ bắt đầu viết sách.
Facebook cho biết họ đã xóa 14 mạng lưới đại diện cho hơn 1.000 tài khoản giả mạo đang tìm cách gây ảnh hưởng chính trị trên khắp thế giới, Bloomberg đưa tin.
Danh sách tỷ phú thế giới hàng năm mới nhất của Forbes có tổng cộng 2.755 tỷ phú, trong đó người sáng lập Amazon, Jeff Bezos, đứng đầu năm thứ 4 liên tiếp.
Spotify vừa ra mắt các danh sách phát được cá nhân hóa mang tên Spotify Mixes. Được xây dựng dựa trên sở thích nghe riêng biệt của người dùng, Spotify Mixes bắt đầu với những bài hát yêu thích của từng người và liên tục cập nhật các bài hát được đề xuất mà Spotify nghĩ rằng bạn sẽ yêu thích.
Chiến dịch “Be Cool with Epson” do Epson Việt Nam phối hợp cùng Lại Đây Refill Station phối hợp thực hiện đã thu hút hàng trăm người tham gia với gần 150 hộp mực cũ được thu gom, đóng góp 500 cây xanh cho quỹ trồng rừng và tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội.
Thông tin từ Huawei Việt Nam cho hay, trong đợt mở bán đầu tiên từ 27/3 – 4/4, tai nghe Huawei Freebuds 4i với 2 phiên bản Trắng Sứ và Đen Carbon đã nhanh chóng cháy hàng với 1.000 sản phẩm được bán ra.