Chia sẻ thú vị của truyền thông Việt Nam lần đầu tiên tham gia Apple ra mắt tại Mỹ

Tại buổi Talkshow ‘Media Việt Nam lần đầu tham gia sự kiện Apple quốc tế và những câu chuyện”, các khách mời đã chia sẻ nhiều cảm nhận và trải nghiệm tác nghiệp khá thú vị tại sự kiện Far Out ra mắt iPhone 14 series.

Talkshow do Di Động Việt tổ chức vào tối 15/9, với khách mời là những người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông đã tham dự sự kiện Far Out diễn ra vào ngày 7/9 vừa qua tại Steve Jobs Theater thuộc Apple Park (Mỹ). Bao gồm Nhà báo Nguyễn Hải Đăng, Admin Tinh Tế Trần Mạnh Hiệp (hay còn gọi là Cu Hiệp) và Cây bút Tuấn Lê. Chủ trì buổi Talkshow là ông Nguyễn Ngọc Đạt, Tổng Giám đốc hệ thống Di Động Việt.

Chân ngắn, người nhỏ nên không chen được vào khu vực trải nghiệm

Sau khi buổi giới thiệu sản phẩm của Apple kết thúc, những người tham dự sự kiện Far Out sẽ trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại quầy trưng bày gồm 3 dãy bàn. Nhưng do ngoại hình khá nhỏ con so với đồng nghiệp quốc tế nên các khách mời cho biết đã không thể quay, chụp, trải nghiệm sản phẩm ngay, mỗi người phải dùng một cách riêng và thực sự rất nỗ lực để có thể hoàn thành nhiệm vụ riêng của mình. 

Anh Tuấn Lê hài hước kể: “Nhân lúc sự kiện giới thiệu sản phẩm chuẩn bị kết thúc là tôi đã nhanh chóng bước ra ngoài để tiến đến khu vực trải nghiệm. Nhưng do chân ngắn, nhỏ con hơn các đồng nghiệp nên đến nơi vẫn không thể nào bước tới bàn trải nghiệm được. Đợi mãi, tôi thấy Duy Luân (cũng là một người bạn được tham gia sự kiện ra mắt ở Mỹ – PV), tôi liền đi theo và nấp sau Duy Luân để khỏi bị đè văng ra ngoài. Có như vậy tôi mới có thể quay và chụp được sản phẩm”. 

Chia sẻ thú vị của truyền thông Việt Nam lần đầu tiên tham gia Apple ra mắt tại Mỹ - KYTFF4Wum7lY6GYeYUDNszVsmIOc305 MvZViEdn3pX aYFm9QD0 IAP767J1NDHBgLDqjXSl7vEe1TwUlq4Rb6M2zp6YfTpjkiXSfXPpJNEdTm5bnlkzPpx2WY4s9nGsiYItoMbpY mOsnAz 1ZBuBqMoYk01dnvFa8ruMaZRnSqd0GKNu2CQ8BeQ
Tại Talkshow các khách mời chia sẻ về những câu chuyện khó quên tại sự kiện Apple quốc tế

Anh Nguyễn Hải Đăng với áp lực của một nhà báo khiến anh phải làm việc liên tục để gửi sản phẩm bài viết về Việt Nam nhanh nhất có thể, anh chia sẻ: “Trong suốt khoảng 1,5 tiếng đồng hồ tôi làm việc liên tục không ngừng nghỉ. Không có chỗ để chụp ảnh tôi phải luồn tay vào trong để quay video, đến khi bớt người mới bắt đầu chụp ảnh. May mắn vẫn hoàn thành nhiệm vụ của mình”. 

Còn anh Cu Hiệp, trong khi mọi người đang say sưa trải nghiệm sản phẩm thì anh phải lùi lại phía sau để livestream. “Lúc mọi người chen nhau ở bàn trải nghiệm thì tôi đi vòng vòng livestream, chụp ảnh bằng con iPhone của mình. Bởi vì tôi biết sau khoảng nửa tiếng nữa mọi người sẽ vơi dần thì lúc đó đi quay, chụp sản phẩm sau vẫn chưa muộn” – anh nói. 

Ấn tượng khi trải nghiệm tại Apple Park

Anh Nguyễn Hải Đăng cho biết, trước sự kiện 1 ngày thì Apple cho anh em phóng viên, khách mời tham gia tập yoga trong khuôn viên của Apple Park. Theo anh, anh thích trải nghiệm mới mẻ này vì cái hay của việc này là được tập yoga trong không khí mát mẻ cùng với những bạn bè quốc tế.

Đối với anh Cu Hiệp, anh thích đi tham quan và rất ấn tượng với trung tâm khách hàng của Apple, đây là một store bên ngoài Apple Park với những thiết kế đặc trưng riêng của Apple. Tại đây sẽ có một mô hình, thông qua iPad với công nghệ thực tế ảo tăng cường có thể xem chi tiết về Apple Park. Anh Hiệp cho biết đã dành ra hơn 1 tiếng đồng hồ chỉ để quan sát những hình ảnh của Apple Park.

Còn anh Tuấn Lê thì tâm đắc với sự chu đáo của nhân viên bán hàng ở đây – “Nhân viên Apple không chỉ chào hay mở cửa suông cho khách hàng mà khi nhìn thấy có ai đó đi qua lại, hay ở một mình thì sẽ chủ động lại chào hỏi, bắt chuyện. Cảm giác như đang trò chuyện với một người bạn mới chứ không phải là cuộc trò chuyện giữa khách hàng và nhân viên”.

iPhone 14 vượt xa kỳ vọng về lượng người quan tâm 

Cũng tại buổi Talkshow, ông Nguyễn Ngọc Đạt cho hay, Apple đang ngày càng quan tâm nhiều hơn đến thị trường Việt Nam. Cùng với đó, Di Động Việt cũng như những hệ thống bán lẻ lớn khác đang nỗ lực hết mình để đưa cái tên Việt Nam được nhắc đến nhiều hơn nữa trên thị trường quốc tế. 

Kể từ khi iPhone 14 ra mắt, lượng khách quan tâm sản phẩm này trên các kênh của Di Động Việt vượt rất xa so với kì vọng ban đầu của hệ thống. Cho thấy nhu cầu của người dùng được nâng lên rất là cao. Những tệp khách hàng trước đây chỉ dừng quanh 10 triệu đồng thì nay đã nâng lên đến 20 triệu đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, sau gần 1 tuần nhận thông tin về iPhone 14, website của hệ thống đã ghi nhận hơn 13.000 lượt đăng ký, tại các kênh online và offline (đăng ký trực tiếp tại cửa hàng) đã có gần 5.000 lượt đăng ký. Trong đó, iPhone 14 Pro Max chiếm đến 75%, iPhone 14 Pro chiếm 15%, iPhone 14 chiếm 8%, iPhone 14 Plus chiếm 2%. 

Di Động Việt là hệ thống bán lẻ di động và đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR). Với gần 15 năm tuổi, Di Động Việt hiện có hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó hơn 40 cửa hàng độc lập và 5 cửa hàng shop in shop MobiFone – Di Động Việt.

Có thể bạn quan tâm
Samsung khởi động cuộc thi thiết kế dành cho dòng TV The Serif

Cuộc thi thiết kế “Tinh tế không gian. Đậm chất Tôi” do công ty Samsung Vina phối hợp cùng trường ĐH Kiến Trúc TP.HCM và C space tổ chức chính thức khởi tranh từ hôm nay đến hết ngày 29/10/2022. Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng 245 triệu đồng.

OPPO Reno8 5G dễ dàng chụp được ảnh đẹp trong mọi điều kiện ánh sáng, địa hình

Dòng điện thoại Reno của OPPO vẫn luôn được cải tiến qua mỗi thế hệ. Ngoài việc tích hợp các công nghệ mới nhất thì chất lượng camera luôn là điểm nhấn mỗi khi nhắc đến OPPO Reno series. Và những điểm mạnh này đang tiếp tục được phát triển trên thế hệ Reno 8 5G mới của hãng.

YouTube chi trả 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc

Lyor Cohen, Giám đốc Âm nhạc của Google và YouTube đã công bố khoản đóng góp 6 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc trên YouTube Shorts.

Ca sĩ S.T Sơn Thạch ra mắt MV lấy cảm hứng từ trạm cứu hộ mèo chó bị liệt

MV “Ngày Thương Tháng Nhớ Năm Đợi” của ca sĩ S. T Sơn Thạch khiến người xem cảm động vì truyền tải thông điệp ý nghĩa – cứu hộ động vật.

Garmin Việt Nam khuyến mãi lớn nhân sinh nhật lần thứ 33

Nhân dịp chào đón sinh nhật lần thứ 33, Garmin Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi tri ân khách hàng với mức ưu đãi lên đến 33% trong tuần lễ từ ngày 12/9 đến 18/9/2022.

Thoải mái nói to nơi công cộng với thiết bị Mutalk

Mutalk là thiết bị ngăn chặn toàn bộ giọng nói của người dùng lọt ra môi trường xung quanh, giúp bạn thoải mái nói to tiếng mà không làm phiền người khác ở nơi công cộng.

Meta công bố chiến dịch hỗ trợ các nhà sáng tạo Việt tăng thu nhập

Tại sự kiện “Creators of Tomorrow”- Nhà sáng tạo tương lai, Meta đã chính thức khởi động chuỗi các hoạt động dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam trong thời gian tới.

POPS mở rộng hợp tác, hỗ trợ họa sĩ và tác giả truyện tranh trẻ

Tại Lễ hội truyện tranh Vietnam – Japan Comic Fes 2022, POPS đã chia sẻ chương trình hợp tác và hỗ trợ nguồn lực cho các họa sỹ, tác giả truyện tranh trẻ.

Ra mắt bàn phím cơ không dây mỏng nhất CORSAIR K100 AIR

Bàn phím cơ không dây CORSAIR K100 AIR, chiếc bàn phím hiệu suất cao mỏng nhất của CORSAIR sẽ mở bán vào 4/10. Từ bộ khung nhôm dập tinh tế đến nhiều lựa chọn kết nối đa năng cho từng thiết bị, K100 AIR đáp ứng nhu cầu của game thủ cũng như đối tượng người dùng văn phòng.

3 mẫu loa di động dòng X của Sony lan tỏa chất tiệc tùng, giá từ gần 3 triệu đồng

3 mẫu loa di động mới – SRS-XG300, SRS-XE300 và SRS-XE200 vừa được Sony ra mắt thị trường Việt nam với giá từ 2,95 triệu đồng.