Chân dung “Game thủ Hiện đại”

Nghiên cứu cho thấy phần lớn người chơi game trên thiết bị di động sẽ có hai trên ba người được đánh giá là "Game thủ Hiện đại" khi họ dành ít nhất bảy tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động.

Ngành công nghiệp trò chơi di động đang trải qua một làn sóng chuyển đổi đáng chú ý, không chỉ trở nên đa dạng hóa bởi nhân khẩu học của người chơi mà còn là tính cạnh tranh cao trong các lượt tải về. Để đào sâu hơn vào những sự thay đổi này, TikTok hợp tác cùng Nhóm Nghiên cứu Quốc gia (National Research Group, NRG) cho ra đời công cụ theo dõi – đo lường có tên “Franchise IQ” (Tạm dịch: Chỉ số thông minh cho đơn vị nhượng quyền game). Công cụ này cung cấp các dữ liệu phân tích chuyên sâu về sức khỏe của đơn vị nhượng quyền thương mại qua lăng kính đánh giá của người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 64 tuổi, tích hợp dữ liệu có được trong hơn 4 năm qua, của 700 đơn vị nhượng quyền thương mại cùng với 50 chỉ số của 9 quốc gia.

Dựa trên nghiên cứu, TikTok và NRG chính thức giới thiệu sách trắng mới, “A New Era for Mobile Gaming” (Tạm dịch: Kỷ nguyên mới cho Trò chơi Di động), đúc kết những khám phá thú vị về động lực chính của ngành.

Nghiên cứu cho thấy phần lớn người chơi game trên thiết bị di động sẽ có hai trên ba người được đánh giá là “Game thủ Hiện đại” khi họ dành ít nhất bảy tiếng mỗi tuần cho việc chơi game trên thiết bị di động. Theo đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sức ảnh hưởng của nhóm Game thủ Hiện đại đến văn hóa và sự thành công của các trò chơi bắt nguồn từ các yếu tố sau:

  • Sự hiểu biết về văn hoá: Để trở thành những người tiên phong trong cộng đồng, Game thủ Hiện đại có xu hướng theo dõi và cập nhật văn hóa đại chúng trên toàn cầu cao hơn gần gấp 5 lần.
  • Người ảnh hưởng: Để trở thành người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng, Game thủ Hiện đại có xu hướng tích cực tham gia vào việc chia sẻ ý kiến về các sản phẩm mới ra mắt trên thị trường cao gấp 2 lần.
  • Lòng trung thành với thương hiệu: Các Game thủ Hiện đại có xu hướng thể hiện lòng trung thành với thương hiệu cao hơn 1,6 lần.

Nhằm thu hút nhóm Game thủ Hiện đại một cách hiệu quả, các đơn vị phát hành và nhà tiếp thị cần làm phong phú các chiến lược quảng bá bằng những thông tin có giá trị, nắm bắt sâu sắc văn hóa của các game thủ, tạo ra mối liên kết chặt chẽ và tích cực đóng góp xây dựng cộng đồng chung. Các cách như kết hợp các xu hướng hiện tại vào hoạt động tiếp thị trò chơi để gây ấn tượng với Game thủ Hiện đại. Bởi lẽ, các Game thủ Hiện đại có xu hướng chia sẻ các trò chơi phù hợp với thị hiếu văn hóa chung, cao hơn 28% so với mặt bằng chung.

Để tương tác hiệu quả với nhóm Game thủ Hiện đại, đơn vị phát hành game cần nắm bắt và tôn vinh các giá trị về văn hóa, tinh thần kết nối và tính cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm
Unity ra mắt Daily Rewards – phần thưởng hàng ngày dành cho nhà quảng cáo di động

Unity vừa công bố Daily Rewards (phần thưởng hằng ngày) – một ưu đãi mới và độc đáo dành cho các nhà quảng cáo trên sản phẩm offerwall Tapjoy.

Loạt laptop mới hỗ trợ công nghệ AI của MSI ra mắt tại Việt Nam

Các mẫu máy mới của MSI này có khả năng tích hợp và hỗ trợ xử lí tác vụ AI mạnh mẽ, hứa hẹn thay đổi cách làm việc, giải trí và giao tiếp với máy tính của người dùng. Bên cạnh đó, MSI đã làm mới toàn diện phần thiết kế, cũng như bổ sung các tính năng độc quyền.

Máy chơi game cầm tay chạy vi xử lí Intel Core UltraMSI Claw bán ra, giá từ 21 triệu đồng

Được thiết kế một cách tỉ mỉ thông qua các nghiên cứu về nhân trắc học, kết hợp cùng tản nhiệt Cooler Boost HyperFlow độc quyền, viên pin siêu lớn 53WHr cùng bộ sạc nhanh 65W – mẫu máy này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giờ chơi game liên tục thoải mái nhất.

Màn hình chơi game và tản nhiệt nước của MSI đạt iF DESIGN Awards 2024

MSI đã giành được Giải thưởng thiết kế iF DESIGN Awards 2024 với màn hình cong chơi game MAG 341CQP QD-OLED và dòng tản nhiệt nước MAG CORELIQUID E trong hạng mục Chơi game/VR/AR.

Gaming phone sạc nhanh, chip mạnh, giá chỉ hơn 4 triệu đồng, vừa bán ra ở Việt Nam

Infinix HOT 40 pro trong HOT 40 series vừa ra mắt xứng là ao ước của game thủ khi có chip Helio G99, sạc nhanh 33W, màn hình 120Hz trong mức giá rất tốt

SteelSeries – thương hiệu phụ kiện gaming công bố MeKo làm nhà phân phối duy nhất tại Việt Nam

Ngày 1/3/2024, cùng với việc công bố MeKo trở thành nhà phân phối mới duy nhất tại Việt Nam, SteelSeries cũng đồng thời ra mắt loạt sản phẩm phụ kiện mới dành cho game thủ.

Chốt ngày Call of Duty: Warzone Mobile cập bến Android và iOS

Sau một thời gian dài trì hoãn, Activision đã sẵn sàng đưa tựa game Call of Duty: Warzone Mobile đến các thiết bị di động dựa trên nền tảng Android và iOS.

Unity đề xuất hướng phát triển kinh doanh cho các tựa game di động năm 2024

Theo Unity, tương tự với năm 2023, trong năm 2024 chúng ta có thể sẽ được chứng kiến ngày càng nhiều công cuộc tối ưu hoá tỉ mỉ trong chiến lược phát triển của các nhà phát triển, phát hành game và ứng dụng.

OPPO Air Glass 3 ra mắt tại MWC 2024, cách mới để đến với kỷ nguyên AI

Đánh dấu bước đột phá đáng kể trong công nghệ XR, OPPO Air Glass 3 có thể truy cập vào mô hình AndesGPT của OPPO thông qua một ứng dụng điện thoại để triển khai các tính năng AI tạo sinh (generative AI).

Liên Quân Mobile – Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2024 sắp khởi tranh, vô địch được nhận 1,8 tỷ đồng

Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2024 – Giải đấu thể thao chuyên nghiệp cấp cao nhất của bộ môn Liên Quân Mobile tại Việt Nam sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 02/03 với sự góp mặt của 8 đội tuyển hàng đầu.