Chị Thanh Thảo tại cửa hàng Nông trại thú cưng.
Nắm bắt xu hướng thị trường thú cưng tại Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, chị Nguyễn Trần Thanh Thảo đã dùng tình yêu dành cho động vật của mình để xây dựng gian hàng “Nông trại thú cưng” trên Lazada.
Không chỉ đơn thuần là một gian hàng trực tuyến, đây còn là “ngôi nhà” của những sản phẩm chăm sóc chất lượng, cùng với những chia sẻ đầy tâm huyết và kiến thức hữu ích cho cộng đồng yêu thú cưng. Hành trình 6 năm kinh doanh cửa hàng Nông trại thú cưng của chị là minh chứng cho việc lựa chọn đúng thị trường ngách đầy tiềm năng, sự thấu hiểu khách hàng sâu sắc và việc tận dụng tối đa sức mạnh của thương mại điện tử (TMĐT) để phát triển một thương hiệu thành công và bền vững, mang đậm dấu ấn cá nhân.
Thanh Thảo cho biết, hồi đó chị thi đậu cả 2 trường đại học, nhưng vẫn quyết tâm học ngành Bác sĩ Thú y (ĐH Nông Lâm TPHCM) dù thú y và chó mèo thời điểm đó chưa phát triển. Sau 4 năm học, chị chính thức bén duyên với ngành thú cưng bằng việc mở một tiệm pet shop (cửa hàng bán thức ăn và đồ dùng chăm sóc thú cưng). “Khi tôi khoảng 10 tuổi, gia đình khi đó nuôi chú chó đầu tiên, ngành thú y và pet shop ở Việt Nam chưa phát triển, nên việc mua đồ cho bé cún cực lắm, đồ ít mà phải đi mua từ rất xa. Các cửa hàng chỉ chủ yếu tập trung vào y tế chứ chưa chú trọng mảng thức ăn và chăm sóc hàng ngày. Việc mua sắm thiếu thông tin, không có sự tư vấn tận tình đã thôi thúc tôi dấn thân với mong muốn mang đến những sản phẩm tốt nhất cho thú cưng bằng chính tình yêu và kiến thức chuyên môn của mình” – chị Thảo kể.
Hiện nay thị trường thú cưng đã phát triển mạnh mẽ, kéo theo sự gia tăng của các cửa hàng. Tuy nhiên, chị Thảo nhận định xu hướng “humanization” (nhân hóa) thú cưng đang ngày càng rõ nét, không còn đơn thuần là vật nuôi mà thực sự trở thành một thành viên trong gia đình, được yêu thương và sẵn sàng chi tiêu xứng đáng. Nhu cầu về các sản phẩm cao cấp, chuyên biệt như thức ăn nhập khẩu, đồ dùng và phụ kiện hợp xu hướng ngày càng tăng. Bên cạnh đó, người nuôi ngày càng quan tâm đến nguồn gốc, chất lượng sản phẩm và cần sự tư vấn chuyên sâu.
Với kinh nghiệm làm việc bán thời gian cho một công ty TMĐT từ thời sinh viên, chị Thảo đã sớm nhìn thấy tiềm năng của việc bán hàng online. Khi đại dịch bùng phát, buộc cửa hàng truyền thống phải tạm dừng hoạt động, chị quyết định đẩy mạnh kinh doanh trên TMĐT và lựa chọn Lazada là điểm bắt đầu. Để chinh phục thị trường trực tuyến đầy cạnh tranh, Nông trại thú cưng xây dựng “chất riêng” dựa trên uy tín và chuyên môn. Với lợi thế là một bác sĩ thú y, chị Thảo đảm bảo các sản phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng, có nguồn gốc rõ ràng và đặc biệt chú trọng đến việc tư vấn sức khỏe. Chị đã đào tạo đội ngũ nhân viên, trang bị không chỉ kiến thức bán hàng mà còn cả sự tận tâm, đặt sức khỏe và đời sống thú cưng lên hàng đầu.
Nông trại thú cưng sở hữu phổ sản phẩm đa dạng dành cho nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng
Nông trại thú cưng cũng tận dụng hiệu quả các công cụ trên nền tảng Lazada hỗ trợ người bán để mang trải nghiệm chân thực nhất đến khách hàng. Thay vì chỉ xem hình ảnh, khách hàng có thể xem video sản phẩm, thậm chí là video quay cận cảnh bên trong bao bì thức ăn, giúp họ hình dung rõ ràng về chất lượng, kích thước hạt, topping… Nông trại thú cưng đặc biệt chú trọng chăm sóc khách hàng sau mua sắm, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn mọi lúc khi khách hàng cần, xây dựng mối quan hệ lâu dài thay vì chỉ là giao dịch một lần. Chị Thảo tin rằng, trong bối cảnh cạnh tranh, sự kết hợp giữa bán hàng online hiệu quả và chuỗi cửa hàng offline trong tương lai sẽ tăng cường lợi thế, giúp khách hàng yên tâm hơn khi được “sờ tận tay” sản phẩm chất lượng.
Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển Nông trại thú cưng, chị Thảo cho biết Lazada luôn đóng vai trò là đối tác chiến lược quan trọng, từ đội ngũ vận chuyển LEX (Lazada Express), đến sự hỗ trợ của đội ngũ Quản lý gian hàng (KAM), hay dịch vụ Lazada Sponsored Solutions…
Nhiều người vẫn tin rằng giặt quần áo bằng nước nóng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, nhưng một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng điều đó không có hiệu quả như mong đợi.
Với sự ra mắt của Galaxy S25 Edge và sự chuẩn bị cho iPhone 17 Air, xu hướng điện thoại siêu mỏng đang trở nên phổ biến.
Trong loạt sản phẩm mới của Huawei vừa được công bố ở Đức, thì bộ đôi đồng hồ thông minh Huawei Watch Fit 4 và Huawei Watch Fit 4 Pro được xem là những con át chủ bài với nhiều cải tiến đáng giá. Mặc dù ngày 29/5 tới dòng sản phẩm mới này chính thức ra mắt tại Việt Nam, tuy nhiên Thế Giới Số cũng đã nhanh chóng trên tay Huawei Watch Fit 4 để có những trải nghiệm, đánh giá gửi đến bạn đọc.
Công ty Cổ phần Phân phối Sản phẩm Công nghệ cao Dầu khí (PHTD) vừa công bố việc phân phối bốn thương hiệu thiết bị âm thanh quốc tế, trải khắp các phân khúc, tại thị trường Việt Nam gồm: Fender Audio, Tivoli, Linklike và Tribit.
Chiều ngày 14/5/2025 tại TP.HCM, tiếp nối sự kiện tại Hà Nội, Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam (VAWE), với sự phối hợp và đồng tổ chức của Vidogroup đã có buổi gặp gỡ với Quỹ Cherie Blair – tổ chức quốc tế hàng đầu trong việc hỗ trợ phụ nữ toàn cầu khởi nghiệp và phát triển kinh doanh.
Ngày 15/5/2025, Vertu Global công bố siêu mẫu Lan Khuê (Trần Ngọc Lan Khuê) trở thành đại sứ thương hiệu tại Việt Nam. Ngay sau đó, Vertu Việt Nam và siêu mẫu này cũng đã tiến hành ký kết hợp tác tại Flagship Store Vertu Việt Nam (73 Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM).
Xiaomi làm mới Redmi Note 14 Series bằng phiên bản màu Vàng Sa Mạc thời thượng, mang phong cách trẻ trung và rực rỡ, phù hợp với không khí sôi động của mùa hè.
Tiếp nối thành công với hơn 150.000 thiết bị TV đã đến tay người dùng trong năm 2024, Xiaomi ra mắt dòng sản phẩm TV A Pro Series và TV A Series 2026, kèm đó là hàng loạt sản phẩm AioT trong hệ sinh thái tiện ích của mình.
Ngày 15/5, thương hiệu bia Tiger Beer tung chương trình khuyến mại quy mô toàn quốc “Bật Lon Coolpack – Săn Tiger Vàng” với hàng triệu giải thưởng hấp dẫn dành cho người tiêu dùng.
MSI Claw 8 AI+ trang bị bộ xử lý Intel® Core™ Ultra 7 (Series 2) mới nhất, chất lượng hình ảnh tuyệt vời trên màn hình 8-inch, tính năng trợ lực bởi AI hữu ích, đã sẵn sàng cho trải nghiệm game kiểu mới.