Be Cool with Epson: thu gom hộp mực máy in cũ đổi quà tặng ‘xanh’

Những hộp mực in cũ được thu gom và xử lý đúng cách.

Chiến dịch “Be Cool with Epson” do Epson Việt Nam phối hợp cùng Lại Đây Refill Station phối hợp thực hiện đã thu hút hàng trăm người tham gia với gần 150 hộp mực cũ được thu gom, đóng góp 500 cây xanh cho quỹ trồng rừng và tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Giấy, hộp mực máy in, nhựa, kim loại… là một số loại rác thải văn phòng thông dụng. Trong đó, hộp mực máy in là thiết bị cần được quan tâm xử lý hơn. Theo thống kê, có hơn 375 triệu hộp mực bị vứt bỏ mỗi năm, điều này có nghĩa cứ mỗi giây có 11 hộp mực bị vứt bỏ, tương đương với hơn 1.000.000 hộp mỗi ngày. Các hộp mực cũ vẫn chưa được quan tâm để xử lý đúng cách trong khi mực in có tác động không nhỏ lên môi trường.

Hiểu được tầm quan trọng của việc thông tin đến cộng đồng về việc xử lý rác thải văn phòng đúng cách, Epson hợp tác cùng Lại Đây Refill Station – một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường và lan toả lối sống xanh thực hiện chiến dịch “Be Cool with Epson”. Chiến dịch diễn ra từ ngày 16/3/2021 đến ngày 25/3/2021, người dùng mang những hộp mực máy in cũ đã qua sử dụng đến các trạm của Lại Đây Refill Station để đổi lấy những món quà gồm túi vải thân thiện với môi trường và voucher mua sắm những sản phẩm “xanh” tại Lại Đây Refill Station.

Các hộp mực cũ sau khi thu gom sẽ được Epson gửi đến đơn vị xử lý rác thải để được xử lý đúng cách theo quy trình. Bên cạnh đó, với mỗi hộp mực máy in được thu gom, Epson sẽ đóng góp 05 cây xanh vào hoạt động trồng cây gây rừng của Tổ chức Journey Of Youth Việt Nam.

Be Cool with Epson: thu gom hộp mực máy in cũ đổi quà tặng 'xanh' - epson 1
Trao tặng máy in Epson cho người thắng giải.

Chương trình cũng đồng thời thu hút sự quan tâm chia sẻ của cộng đồng mạng. Vừa là người tích cực vận động mọi người tham gia, vừa là người có số lượng tương tác cao nhất trên bài chia sẻ – anh Châu Bỉnh Lợi đã được trao phần thưởng là chiếc máy in phun Epson L3150.

Ông Tsumura Tsukasa, Tổng Giám đốc Epson Việt Nam chia sẻ, chương trình lần này là một phần trong nỗ lực của Epson với mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp, đối tác tạo nên một tương lai “xanh” hơn cho cộng đồng. Thời gian tới, Epson sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình tương tự để góp phần nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về một tương lai bền vững.

Tai nghe Huawei Freebuds 4i lập kỷ lục với 1.000 sản phẩm bán ra trong 1 tuần

Thông tin từ Huawei Việt Nam cho hay, trong đợt mở bán đầu tiên từ 27/3 – 4/4, tai nghe Huawei Freebuds 4i với 2 phiên bản Trắng Sứ và Đen Carbon đã nhanh chóng cháy hàng với 1.000 sản phẩm được bán ra.

Tinder mở tính năng Hộ chiếu miễn phí trong suốt tháng 4

Với tính năng Hộ chiếu được miễn phí đến hết ngày 30/4, Tinder đồng thời gợi ý cho bạn một số đất nước đã được Quẹt nhiều nhất.

PNJ tôn vinh vẻ đẹp Nữ doanh nhân Việt Nam

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhiệm kỳ II (2021-2026) với chủ đề “Khát vọng vươn xa”.

Chó Robot tuần tra trên đường phố Đức

Ngày 1/4 chú chó robot tên “Spot” của công ty Boston Dynamics đã có màn trình diễn ấn tượng trên quảng trường trung tâm Rathausmarkt của thành phố Hamburg, Đức.

Có thể điều khiển iPhone, Apple Watch bằng cách thổi vào nó

Apple đang nghiên cứu một hệ thống cho phép người dùng điều khiển Apple Watch, iPhone hoặc thiết bị khác của họ bằng cách thổi vào nó.

Samsung ra mắt TV The Frame 2021 và máy chiếu 4K The Premiere

Dòng TV The Frame 2021 và máy chiếu 4K The Premiere đã bổ sung vào dòng TV Lifestyle 2021 với nhiều cải tiến về kiểu dáng và công nghệ.

Android tối ưu chức năng giúp người mù, điếc vẫn dùng được điện thoại

Không để những người khiếm khuyết phải tự mày mò dùng điện thoại, Android Accessibility (Hỗ trợ) mặc định trên cả điện thoại và máy tính bảng Android trợ giúp người mù và người điếc vẫn có thể sử dụng và tương tác, dễ dàng và an toàn hơn.

Xiaomi chi 7 tỷ cho logo mới, giá quá rẻ

Tại sự kiện Mega Launch, bên cạnh các sản phẩm chiến lược, Xiaomi đã giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới và dành đến hơn 20p để mô tả về quá trình tạo logo này. Logo mới đã gây chú ý của nhiều người bởi mức giá gần 7 tỷ đồng để đổi lấy sự thay đổi nhỏ từ vuông sang bo tròn cùng 3 năm để nghiên cứu và thiết kế gây nhiều tranh cãi.

Apple Watch giúp cảnh sát bắt cướp, cứu người

Một tên cướp ở Brazil đã bị cảnh sát địa phương bắt giữ, thông qua Apple Watch mà anh ta lấy trộm.

Instagram cho phép người dùng Việt tạo video ngắn

Hôm nay 31/3, tính năng mới “Reels” đã chính thức có mặt trên ứng dụng Instagram tại Việt Nam, cho phép tạo, chỉnh sửa các video dạng ngắn với độ dài tối đa 30 giây, mở ra cơ hội trở thành nhà sáng tạo nội dung tiếp cận tới khán giả trên toàn cầu.