Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan (Bảo tàng Met) đã mở tài khoản chính thức trên TikTok. Một loạt thử thách đậm chất nghệ thuật cũng được TikTok thiết kế nhằm khơi gợi, cổ vũ giới trẻ sáng tạo lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật trong bộ sưu tập của Bảo tàng.
Bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan chính thức ra mắt tài khoản TikTok. Đồng thời, một loạt thử thách đậm chất nghệ thuật cũng được thiết kế nhằm khơi gợi, cổ vũ giới trẻ sáng tạo lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật trong bộ sưu tập của Bảo tàng. Các thử thách này khuyến khích hàng triệu người dùng TikTok trên toàn thế giới tìm hiểu về các triển lãm và bộ sưu tập nghệ thuật với bề dày lịch sử hơn 5.000 tuổi.
Trang TikTok của bảo tàng MET
Theo đó, một loạt các chiến dịch và thử thách nghệ thuật sẽ được TikTok khởi động trên quy mô toàn cầu, trải rộng qua Anh, Pháp, Đức, Ba Lan, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Brazil và rất nhiều địa điểm khác.
Thử thách Megastyle
“Sứ mệnh của một tổ chức văn hoá toàn cầu như Bảo tàng Met là đưa cộng đồng đến gần với nghệ thuật hơn. Sở hữu bộ sưu tập hơn 1,5 triệu vật phẩm có niên đại trải dài 5,000 năm lịch sử, chúng tôi mong muốn thông qua nền tảng công nghệ có tốc độ phát triển nhanh bậc nhất thế giới như TikTok mang nghệ thuật lan toả sâu rộng hơn”, ông Kenneth Weine, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc truyền thông Bảo tàng Met chia sẻ.
Bắt đầu từ ngày 25/4, thử thách #SaluteToClassics cùng với bộ sticker đặc biệt của chiến dịch đã được ra mắt ở một số quốc gia. Người dùng được “thách thức” tái hiện lại một tác phẩm nghệ thuật hoặc tạo dáng như những nhân vật trong một tác phẩm. Tham gia thử thách toàn cầu này, người dùng có cơ hội nhận được chuyến du lịch năm đêm tại New York và trở thành một trong những người đầu tiên tham gia đại tiệc thời trang Met Gala mùa xuân 2019 với chủ đề Camp: Notes on Fashion.
Một video thử thách mô phỏng và gợi nhớ đến phong cách VanGoh
Tiếp nối #SaluteToClassics, thử thách thứ hai kéo dài từ ngày 4-10/5 mang tên #MetGalaStyle, kêu gọi người dùng quay video lấy cảm hứng từ thời trang thảm đỏ MetGala. Thử thách này được triển khai tại nhiều nước, bao gồm Việt Nam. Giải thưởng cho các video có lượt xem cao nhất là một trong các sản phẩm trong bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Camp: Notes on Fashion.
Video thử thách cố gắng tạo hình theo phong cách nữ thần Diana
Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan đặt tại New York (Mỹ), sẽ kỷ niệm 150 năm thành lập vào 2020. Vì thế bảo tàng này sẽ có nhiều triển lãm và sự kiện được tổ chức cho người dân New York và khán giả trên toàn cầu trong suốt 1 năm tới.
Nam Thụ
Như đã thông báo, sự kiện PLASE Show 2019 vừa chính thức được khai mạc tại Sân vận động Quân Khu 7-TPHCM với quy mô hoành tráng, thu hút hàng trăm nhãn hàng và đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực âm thanh, ánh sáng.
Đã tròn một năm kể từ ngày Spotify ra mắt tính năng cho phép người dùng chia sẻ nhạc trên Instagram Stories. Dưới đây là top 20 ca khúc được chia sẻ nhiều nhất trên Instagram Stories ở quy mô toàn cầu trong năm 2018.
Triển lãm nổi tiếng Rồng Rắn Lên (Serpents‘ Tails) của Ưu Đàm Trần Nguyễn, sau một hành trình dài trên thế giới, từ ngày 19/04 đến 01/06/2019 tại Galerie Quynh-TPHCM, sẽ được giới thiệu cho giới mộ điệu Việt Nam.
Nhân ngày Di sản Thế giới 18/4, Google Arts and Culture sẽ mở rộng dự án Di sản Mở bằng việc bổ sung thêm vào nền tảng này một bộ sưu tập những câu chuyện về những di tích đang có nguy cơ biến mất trên toàn thế giới. 30 di tích mới từ 13 quốc gia, Lăng Tự Đức Việt Nam sánh vai cùng Đài tưởng niệm Tổng thống Thomas Jefferson Mỹ, Nhà thờ Chính tòa Mexico City, Đền thờ thần Apollo Hy Lạp được cho tham quan trực tuyến.
Công ty Cổ phần BE GROUP, đơn vị sở hữu và phát triển Ứng dụng gọi xe “be” đã ký kết với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để trở thành nhà tài trợ Đội tuyển Bóng đá Nam/Nữ Quốc gia trong 3 năm (2019-2022).
Sunspiration City Festival là lễ hội Văn hoá – Âm nhạc – Công nghệ lần đầu tiên ra mắt tại TPHCM chủ nhật vừa qua, thu hút hơn 10 ngàn khá giả nhiều lứa tuổi vào bữa tiệc âm nhạc hiện đại trong không gian phục dựng truyền thống Sài Gòn.
Galaxy Watch Active là nâng cấp đáng kể của Galaxy Watch, khi có thiết kế mỏng, nhẹ, kết hợp mặt đồng hồ tối giản, thêm tính năng sức khỏe.
Đứng đầu bảng xếp hạng từ khóa xu hướng tìm kiếm nổi bật trong tuần qua trên xu hướng tìm kiếm Google là nhân vật ‘Khá BảnH’-‘giang hồ mạng’. Nhân vật này vượt trên cả đội tuyển bóng đá U19 Việt Nam sau chiến thắng U19 Thái Lan.
TikTok – nền tảng video di động dạng ngắn vừa đón nhận thêm ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh, ca nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ, DJ, nhà sản xuất âm nhạc Hoaprox, ca sĩ Trịnh Đình Quang và ca nhạc sĩ Đỗ Thụy Khanh.
Vietnamobile đã hợp tác với Đài Truyền hình TVB Hong Kong cho ra mắt ứng dụng TVB Anywhere VN giúp người dùng có thể xem thoải mái kho phim bộ của TVB ở tất cả mọi nơi, kết hợp gói cước miễn phí lưu lượng dữ liệu 4G, với giá 2.000 đồng/ngày.