AWS Việt Nam cùng Bright Việt Nam tiếp tục hành trình phủ xanh rừng ngập mặn Cần Giờ

Với mục tiêu trồng 10.000 cây trong vòng 3 năm, AWS Việt Nam đã cùng Bright Việt Nam tiếp tục trồng thêm 1.000 cây xanh tại rừng ngập mặn Cần Giờ, mở rộng hoạt động gây rừng với chiến dịch “Nurture The Future”.

Sau lần đầu tiên trồng 500 cây cóc trắng và trao quỹ hộ trợ cho các hộ dân làm nhiệm vụ bảo vệ rừng, AWS Việt Nam đã cùng Bright Việt Nam và các đối tác tiếp tục hành trình phủ xanh rừng ngập mặn rừng Cần Giờ. Ở lần thứ hai, các tình nguyện viên tham gia chương trình đã trồng thêm 1.000 cây cóc trắng.

Cây cóc trắng

Loại cây được trồng nhiều ở rừng ngập mặn Cần Giờ. Với chiều cao cây trưởng thành từ 4 đến 10m, tán lá rộng và bộ rễ bám sâu, cóc trắng thường được trồng ở bờ sông, ven biển để chống xói mòn, sạt lở hay tác động của bão lũ. Bên cạnh đó, quần thể cóc trắng còn mang đến môi trường lý tưởng cho tôm cá sinh sôi và tạo nên cảnh quan đẹp qua các mùa để góp phần thu hút du lịch.
AWS Việt Nam cùng Bright Việt Nam tiếp tục hành trình phủ xanh rừng ngập mặn Cần Giờ - IMG 20221125 095805

Ở đợt trồng rừng thứ hai, dù đất có mềm hơn do thời tiết có mưa trong những tháng qua nhưng các tình nguyện viên cũng khá vất vả trong việc di chuyển đến nơi trồng. Bên cạnh đó, số lượng cây trồng gấp đôi so với lần đầu tiên cũng là thách thức không nhỏ.

Bên cạnh hoạt động trồng rừng, AWS Việt Nam và Bright Việt Nam cũng đã tổ chức buổi triển lãm kết hợp bán đấu giá tranh có chủ đề “The Tale of Cần Giờ”. Những bức tranh đều được vẽ lại bằng ứng dụng đồ họa máy tính kết hợp công nghệ AI do họa sĩ Judaz Đạt Phạm cùng các cộng sự Châu Ngọc Hân (JiuHan), hoạ sĩ Trương Thị Thanh Thủy (TruongThuy) và hoạ sĩ Nguyễn Thái Anh (ThaiAnh) thực hiện.

AWS Việt Nam cùng Bright Việt Nam tiếp tục hành trình phủ xanh rừng ngập mặn Cần Giờ - IMG 20221125 080046

Bộ sưu tập bộ sưu tập tranh “The Tale of Cần Giờ” dành riêng cho Cần Giờ, được lấy ý tưởng từ hệ sinh thái động, thực vật phong phú ở rừng ngập mặn, từ cuộc sống và từ con người tại vùng đất này đã mang về số tiền bán đấu giá được 864 triệu đồng. Số tiền này sẽ được sử dụng cho các hoạt động giúp đỡ những hộ gia đình và trẻ em khó khăn của AWS và Bright Việt Nam.

Song song đó, Bright Việt Nam cũng tổ chức trao tặng thiết bị lọc nước cho hơn 70 hộ gia đình tham gia bảo vệ rừng ngập mặn Cần Giờ. Đây là lần thứ hai Bright Việt Nam trao tặng những thiết bị trông khá đơn giản nhưng rất hữu ích này.

AWS Việt Nam cùng Bright Việt Nam tiếp tục hành trình phủ xanh rừng ngập mặn Cần Giờ - IMG 20221125 134723

Theo chia sẻ của đại diện Bright Việt, thiết bị lọc nước có kích thước và dễ lập đặt. Thiết bị có thể lọc sạch các hạt bụi bẩn lẫn các vi sinh có kích thước nhỏ chỉ 0,01 micron và có thời gian sử dụng lên đến 10 năm. Thiết bị chỉ có thể lọc nước tự nhiên như nước mưa, nước từ ao, hồ chứ không thể loại bỏ được hóa chất có trong nước máy.

Dễ dàng vệ sinh cũng là yếu tố khiến cho thiết bị lọc nước đơn giản này rất phù hợp với các hộ gia đình làm nhiệm vụ bảo vệ rừng ngập mặn Cần Giờ ở các vị trí xa trung tâm và giúp họ tiết kiệm được chi phí về việc mua nước sạch để sử dụng trong những mùa khô hạn.

Có thể bạn quan tâm
IZIon24, mua tất cả loại bảo hiểm qua vài cú chạm trên ứng dụng

IZIon24 là ứng dụng bảo hiểm bỏ túi thuộc Ideal Life với nhiều điểm tiện lợi như: đa sản phẩm đa mức giá, tính năng so sánh sản phẩm, yêu cầu bồi thường trực tuyến, tái tục nhanh chóng chỉ với 1 lần chạm, quản lý bảo hiểm ngay trên ứng dụng mọi lúc, mọi nơi…

AV Show Saigon 2022, trình diễn những dàn đẳng cấp nhất thế giới

Triển lãm AV Show Saigon 2022 có tổng thể 5 phòng lớn diện tích từ 200-480m2, 3 phòng xem film lớn với diện tích trên 100m2 mỗi phòng và 2 khu trưng bày mở hơn 200m2 trải từ lầu trệt lên đến lầu 2 của trung tâm hội nghị, những dàn âm thanh đắt nhất thế giới đã hội tụ về.

Ứng dụng nội dung âm thanh Việt nhận đầu tư 1,8 triệu USD để làm podcast

Fonos đã huy động được 1,8 triệu USD trong vòng gọi vốn Pre-Series A do công ty truyền thông và công nghệ Hoa Kỳ VC North Base Media dẫn đầu.

Prudential tung khuyến mãi trúng thưởng du lịch châu Âu và iPhone 14 Pro

Từ ngày 1/11 đến 12/12/2022, Bảo hiểm Prudential Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “Khi Tình Yêu Đủ Lớn, Tận Hưởng Khoảnh Khắc Sum Vầy” với nhiều giải thưởng hấp dẫn.

OtterBox ra mắt loạt ốp lưng cao cấp dành cho iPhone 14 tại Việt Nam

Thông qua nhà phân phối Phúc Giang, thương hiệu phụ kiện điện tử tiêu dùng OtterBox (Mỹ) vừa ra mắt thị trường Việt Nam các sản phẩm ốp lưng và dán bảo vệ màn hình mới dành cho iPhone 14 series, nổi bật với kiểu dáng năng động, màu sắc thời trang, bền bỉ chinh phục mọi chuyến khám phá.

Thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm không khí nguy hiểm cho phổi hơn bạn tưởng

Một nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Irving thuộc Đại học Columbia dẫn đầu đã tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa việc tiếp xúc với ô nhiễm không khí và suy yếu khả năng chống nhiễm trùng đường hô hấp của phổi.

Sony ra mắt loa đa năng SRS-XV900, uy lực nhất trong X-Series, giá 23,49 triệu đồng

SRS-XV900, mẫu loa bluetooth tiệc tùng đa năng có âm thanh lớn và uy lực nhất từ trước đến nay trong dòng loa X-Series sắp được Sony bán ra tại thị trường Việt với giá 23,49 triệu đồng.

UpRace 2022: 5.4 tỷ đồng quyên góp cho các tổ chức xã hội từ bước chạy của 350 nghìn người

Trải qua 24 ngày mở cửa (28/10/2022 – 20/11/2022), dự án chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng UpRace 2022 đã chính thức khép lại với hơn 5.4 tỷ đồng được quyên góp từ bước chạy của 350.981 vận động viên đến từ Việt Nam và gần 50 quốc gia, vùng lãnh thổ khác.

Hội thảo “Tôi đã trở thành hiện tượng mạng như thế nào?” dành cho Gen Z

Workshop “Kết nối & Bứt phá” với chủ đề: “Tôi đã trở thành hiện tượng mạng như thế nào?” được FPT Telecom đồng tổ chức với Ninh Tito Media sẽ chính thức diễn ra vào ngày 27/11, tòa nhà FPT Tower, Hà Nội.

Xem World Cup 2022 trên TV360 còn được quà tặng iPhone 14

Không chỉ được thưởng thức hoàn toàn miễn phí 64 trận đấu đỉnh cao, người xem còn có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn có giá trị trên 22 tỷ đồng khi đăng ký dịch vụ và đón xem giải đấu trên TV360.