Tập đoàn Thương mại Điện tử Quốc tế Alibaba đã tổ chức sự kiện chung kết Cuộc thi Thương mại Điện tử Toàn cầu (GEC - Global E-commerce Challenge) 2024, tôn vinh những nhà sáng tạo trẻ xuất sắc trên khắp thế giới.
Được ra mắt năm 2021, nhằm thu hút và kết nối những tài năng trẻ trên toàn cầu để xây dựng tương lai của thương mại điện tử. Phiên bản năm 2024 của cuộc thi tập trung vào việc khám phá các cách thức nâng cao trải nghiệm mua sắm trực tuyến thông qua trí tuệ nhân tạo (AI), dành cho sinh viên đại học và những người mới tốt nghiệp. Các thí sinh được giao nhiệm vụ phát triển các giải pháp sáng tạo để khắc phục những hạn chế hiện tại của mua sắm trực tuyến trong các lĩnh vực như cá nhân hóa, tìm kiếm bằng hình ảnh và giọng nói, và thương mại điện tử xuyên biên giới. Khi được lựa chọn vào vòng trong của cuộc thi, họ được sự hướng dẫn và hỗ trợ từ các chuyên gia của Alibaba International, đồng thời có cơ hội tiếp cận với các sáng kiến AI của công ty cũng như các cách vận hành thương mại điện tử thực tế.
Kể từ khi khởi động vào tháng 6, cuộc thi năm nay đã thu hút sự quan tâm lớn từ hơn 1.000 cá nhân thuộc hơn 500 đội, đại diện cho các khu vực bao gồm châu Âu, châu Mỹ, Đông Á và Đông Nam Á. Sau hai vòng tuyển chọn gắt gao, 11 đội với tổng cộng 39 thí sinh đã tiến vào vòng chung kết toàn cầu diễn ra tại Hàng Châu để tranh tài cho ba vị trí dẫn đầu. Các đội chung kết đã trình bày các dự án AI của mình trước hội đồng chuyên gia trong ngành.
Sinh viên Việt Nam, đội TORUDOVI đến từ Đại học Ngoại thương cơ sở TP. Hồ Chí Minh và Đại học Quốc tế cũng gây ấn tượng với Ban giám khảo ở vòng chung kết với giải pháp AI-Gift. Dự án của đội TORUDOVI nhằm tạo ra trải nghiệm tặng quà trực tuyến cá nhân hóa bằng trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp các tính năng như LazPresent và LazFriends để nâng cao sự tương tác giữa người tặng và người nhận.
Sau quá trình đánh giá toàn diện dựa trên các tiêu chí bao gồm Đổi mới Dựa trên AI (25%), Khả năng Tích hợp AI (20%), Thực hiện Kỹ thuật (20%), Trải nghiệm Người tiêu dùng (25%) và Chất lượng Trình bày (10%), ba đội đã được chọn làm người chiến thắng cuối cùng. Đó là đội CrashCourse của các sinh viên từ Đại học Quản lý Singapore giành giải Nhất nhờ cách tiếp cận sáng tạo và tinh thần đồng đội xuất sắc, giải thưởng là phiếu du lịch trị giá 10.000 USD. Đội The Echelon Group, gồm các sinh viên từ Đại học Johns Hopkins và Đại học Maryland, College Park, và Đội Saturdays, gồm các sinh viên từ Viện Công nghệ Bandung, lần lượt giành giải Nhì và Ba, giải thưởng là phiếu du lịch trị giá 5.000 USD và 3.000 USD. Ngoài ra, Alibaba International sẽ cung cấp cơ hội thực tập cho tất cả các thí sinh đã lọt vào vòng chung kết toàn cầu.
“GEC 2024 thực sự đã làm nổi bật tiềm năng đáng kinh ngạc của các tài năng trẻ hiện nay. Những giải pháp AI sáng tạo mà họ trình bày có khả năng cách mạng hóa tương lai của thương mại điện tử”, ông Kaifu Zhang, Phó Chủ tịch Alibaba International bày tỏ.
Từ nay đến hết tháng 9/2024, LG sẽ khởi động các Trạm giặt sấy miễn phí phục vụ người dân tại Yên Bái và Nam Định.
Từ IFA 2024, Samsung đã ra mắt phiên bản giới hạn của loa tranh Music Frame, mang tên Wicked-tựa của một bộ phim điện ảnh sắp công chiếu.
Ngày 17/9/2024, tại trụ sở Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Samsung Việt Nam đã tiến hành trao tặng 10 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến các địa phương chịu thiệt hại do thiên tai gần đây.
24 tỉnh thành phía Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai sẽ được Sony miễn phí tiền dịch vụ sửa tại nhà và giảm đến 50% tiền giá thay linh kiện nếu hỏng hóc
Triển lãm thiết bị nghe nhìn Việt Nam, AVShow 2024, quy tụ hơn chục dàn âm thanh trị giá hàng tỷ đồng, trong đó dàn đắt tiền nhất có giá khoảng 30 tỷ đồng.
13/9, tại Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam (Huawei Việt Nam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc khắc phục thiệt hại do đợt thiên tai lớn vừa qua.
Triển lãm Thiết bị Nghe nhìn – AVSHOW lần thứ 22 sẽ được khai mạc từ 8h sáng ngày 14/9 và kéo dài đến chiều 16/9 với 25 phòng triển lãm trải dài từ lầu 1 lên đến lầu 3 của khách sạn Sài Gòn Prince, 63 Nguyễn Huệ Quận 1, TPHCM
Chương trình “Bật lon Tiger, nâng bóng vàng 1 tỷ” do nhãn hàng Tiger Beer tổ chức kéo dài từ ngày 10/9/2024 đến ngày 20/10/2024 mang đến hàng triệu giải thưởng đón chào giải bóng đá sôi động chính thức khởi tranh.
Riêng giá trị miễn phí vận chuyển mà người dùng tiết kiệm được xuyên suốt sự kiện “9.9 Ngày Siêu Mua Sắm” đã là hơn 726 tỷ đồng, trong ngày 9.9, số lượng đơn hàng bán ra tăng gấp 4 lần ngày thường, tập trung vào các sản phẩm chăm sóc cá nhân và chăm sóc nhà cửa.
Nhờ tính năng Zalo SOS, hơn nửa triệu người dân tại các tỉnh thành phía Bắc chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Yagi có thể cập nhật tình hình để người thân và gia đình yên tâm.