Hiệp hội Bóng rổ Nhà nghề Mỹ (NBA) và Amazon Web Services (AWS) vừa công bố thỏa thuận đối tác mới kéo dài nhiều năm.
Theo đó, AWS sẽ trở thành Đối tác Chính thức về Điện toán Đám mây và Trí tuệ Nhân tạo Đám mây (Official Cloud and Cloud AI Partner) của NBA và các giải đấu liên kết, bao gồm WNBA, NBA G League, Basketball Africa League và NBA Take-Two Media.
Trong khuôn khổ hợp tác, NBA và AWS ra mắt nền tảng NBA Inside the Game ứng dụng công nghệ của AWS – một nền tảng trí tuệ bóng rổ mới được phát triển trên hạ tầng AI, có khả năng chuyển đổi hàng tỷ điểm dữ liệu thành những phân tích chuyên sâu giá trị, mang tới trải nghiệm tương tác hấp dẫn, mở ra cách thức hoàn toàn mới để người hâm mộ trên toàn thế giới kết nối với môn bóng rổ.
Bày tỏ ủng hộ tầm nhìn của NBA trong việc không ngừng mở rộng giới hạn của thể thao, Francessca Vasquez, Phó Chủ tịch bộ phận Dịch vụ Chuyên nghiệp và Agentic AI tại AWS khẳng định – “Sự hợp tác này minh chứng cho cách điện toán đám mây và AI có thể tái định hình môn bóng rổ – từ việc tạo ra những phân tích chuyên sâu đến mang lại trải nghiệm giúp người hâm mộ gắn kết hơn với môn thể thao mà họ yêu thích. Chúng tôi đang cùng nhau mang đến những công nghệ không chỉ nâng cao chất lượng phát sóng trực tiếp và tối ưu các nền tảng số, mà còn thay đổi cách các cầu thủ, huấn luyện viên và người hâm mộ cảm nhận và thấu hiểu bóng rổ”.
Cụ thể, NBA sẽ ứng dụng công nghệ AI của AWS để mang đến cho người hâm mộ những phân tích thống kê trực tiếp và chuyên sâu trong suốt trận đấu. Nền tảng thống kê tiên tiến này có khả năng phân tích dữ liệu của 29 điểm chuyển động của mỗi cầu thủ, kết hợp với công nghệ máy học (ML) và AI để nắm bắt sát sao diễn biến trận đấu và đưa ra thông tin chuyên sâu theo thời gian thực. Người hâm mộ có thể tiếp cận những chỉ số thống kê mới thông qua NBA App, NBA.com cũng như trong các trận đấu NBA được phát sóng trực tiếp, bao gồm cả chương trình NBA trên sóng trực tiếp của Prime.
Bắt đầu từ mùa giải 2025–2026, NBA và AWS sẽ giới thiệu loạt chỉ số thống kê mới dựa trên AI, bao gồm những chỉ số hiệu suất bóng rổ vốn chưa từng có trước đây, bao gồm: Defensive Box Score (Bảng điểm phòng thủ), Shot Difficulty (Độ khó cú ném), Gravity (Khả năng hút cầu thủ đối phương). Bên cạnh đó, nền tảng NBA Inside the Game cũng lần đầu tiên xuất hiện công nghệ mang tên “Play Finder”, sử dụng AI để phân tích và hiểu chuyển động của cầu thủ qua hàng nghìn trận đấu.
Thông qua hợp tác này, NBA sẽ thúc đẩy sự phát triển của bóng rổ trên phạm vi toàn cầu bằng cách mang đến cho người hâm mộ những cơ hội mới và độc đáo để hiểu rõ hơn về chiến thuật đội bóng cũng như các khái niệm để triển khai chiến thuật đó trên sân. NBA và AWS cũng sẽ cung cấp nội dung đa ngôn ngữ và trải nghiệm cá nhân hóa cho người hâm mộ trên nhiều nền tảng.
ST50F và ST40F là hai mẫu Loa Tháp Di Động mới nhất tại thị trường Việt Nam của Samsung. Đây là thế hệ loa di động tiên tiến nhất của hãng dành riêng cho những buổi tụ họp đông người nhờ kết hợp công nghệ âm thanh hiện đại cùng thiết kế trẻ trung, mang đến trải nghiệm tiệc âm thanh ánh sáng sôi động.
Bằng chiến lược khác biệt hóa sản phẩm và sự thấu hiểu sâu sắc xu hướng tiêu dùng lành mạnh, Vida Farm, những thức uống truyền thống từ thiên nhiên, đã từng bước chinh phục thị trường toàn cầu thông qua Amazon.
Khi những cơn bão lớn tràn qua, không chỉ đời sống sinh hoạt bị xáo trộn mà hàng loạt thiết bị công nghệ cao cũng trở thành “nạn nhân bất đắc dĩ”.
iPhone Air EMERALD – chiếc iPhone Air mạ vàng đầu tiên thế giới, được thương hiệu G’Ace International ra mắt sau 94 giờ chế tác, thêm một sản phẩm mang dấu ấn Việt trên bản đồ sản phẩm xa xỉ trên thế giới.
Dòng sản phẩm Mijia chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với hệ sinh thái thiết bị gia dụng thông minh, bao gồm 4 sản phẩm chiến lược đáp ứng các nhu cầu từ làm mát không gian, bảo quản thực phẩm, giặt sấy quần áo đến thanh lọc không khí.
Xiaomi vừa chính thức ra mắt bộ sưu tập thiết bị đeo thế hệ mới cùng loạt sản phẩm AIoT dành cho nhà thông minh, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hoàn thiện hệ sinh thái công nghệ tại Việt Nam.
Trong phần chia sẻ tại phiên thảo luận Leaders Forum 2025 diễn ra ngày 24/9, Tổng giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa nhấn mạnh, AI chỉ thực sự có giá trị khi được triển khai bằng trách nhiệm và nhân văn, và kêu gọi các CEO tiếp cận AI theo hướng nâng tầm con người chứ không phải thay thế.
Việt Nam là nơi xuất hiện của iPhone 17 Pro Max mạ vàng đầu tiên thế giới. Tác phẩm được thực hiện bởi Nhà chế tác nổi tiếng Thắng Eric sau 33 giờ miệt mài.
Công nghệ Glare-Free của Samsung được xác thực khả năng hiển thị sắc nét, không bị phản chiếu của màn hình OLED với độ đen gần như tuyệt đối (dưới 0,005 nits trong môi trường tối)
Chubb Life Việt Nam thành viên của Tập đoàn bảo hiểm toàn cầu Chubb, và MoMo, chính thức hợp tác ra mắt MoMoCare – Bảo hiểm Sức khoẻ+, sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, mà người có nhu cầu dễ dàng tham gia ngay trên ứng dụng MoMo với thủ tục nhanh chóng.