AEON Việt Nam hướng tới 80% giao dịch không dùng túi nilon

Khách hàng có thể mượn túi Eco để vận chuyển hàng thay vì dùng túi nilon 1 lần

Kết hợp với nhiều sáng kiến đang triển khai từ năm 2019, AEON Việt Nam hướng đến mục tiêu 80% lượng giao dịch khách hàng từ chối sử dụng túi ni-lông dùng một lần vào năm 2030.

Sau 1 năm thử nghiệm tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, AEON Việt Nam, hợp tác cùng Viện Chiến Lược Chính Sách Tài Nguyên & Môi Trường, chính thức mở rộng và triển khai chương trình “Ngày Không Túi Ni-lông” trong toàn hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị trên toàn quốc. Kết hợp với nhiều sáng kiến đang triển khai từ năm 2019, AEON Việt Nam hướng đến mục tiêu 80% lượng giao dịch khách hàng từ chối sử dụng túi ni-lông dùng một lần vào năm 2030.

Một trong các hoạt động nổi bật là chương trình “Ngày Không Túi Ni-Lông” tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị (TTBHTH & ST) của AEON Việt Nam. Sau một năm triển khai thành công tại AEON Tân Phú và AEON Long Biên, từ tháng 7/2024, chương trình “Ngày Không Túi Ni-lông” chính thức được mở rộng ra toàn bộ hệ thống các TTBHTH & ST AEON trên toàn quốc.

Cụ thể, vào mỗi thứ 2 đầu tháng, AEON Việt Nam sẽ không cung cấp túi ni-lông dùng 1 lần cho việc bao gói sản phẩm khi khách hàng sử dụng quầy thanh toán nhanh không dùng tiền mặt. Song song đó, AEON Việt Nam tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các sáng kiến đã được triển khai từ năm 2019 đến nay như ưu đãi giảm 1.000 đồng cho mỗi giao dịch không sử dụng túi ni-lông, quầy thanh toán ưu tiên dành cho khách hàng không sử dụng túi ni-lông, chương trình “Rent a bag” – cho khách hàng mượn túi môi trường. Thông qua đó, khuyến khích khách hàng mang theo túi tái sử dụng và giảm thiểu việc sử dụng túi ni-lông một cách hiệu quả.

AEON Việt Nam hướng tới 80% giao dịch không dùng túi nilon - bbd4349029598e07d748

Tính đến cuối tháng 6/2024, dự án Giảm rác thải nhựa dùng 1 lần tại AEON Việt Nam đã ghi nhận hơn 5 triệu giao dịch từ chối sử dụng túi ni-lông, cho thấy sự hưởng ứng tích cực từ phía khách hàng.

Không chỉ vậy, nhằm khuyến khích và thúc đẩy thêm việc hình thành thói quen từ chối sử dụng túi ni-lông dùng 1 lần, vào “Ngày Không Túi Ni-Lông” 2024, từ ngày 01/07/2024, AEON Việt Nam cũng dành tặng 3000 túi ECO thân thiện môi trường cho 3000 khách hàng đầu tiên có hóa đơn mua sắm trên 300.000 đồng tại các Trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc, áp dụng ở các quầy thanh toán nhanh không dùng tiền mặt.

Có thể bạn quan tâm
IFA 2024: Samsung phô diễn sự tiện nghi của các sản phẩm AI

Các sản phẩm mới nhất được công bố gồm laptop Galaxy Book PC và loa khung tranh Music Frame phiên bản giới hạn hợp tác sản xuất cùng Wicked của Universal Picture, cùng với việc ra mắt máy giặt sấy bơm nhiệt Bespoke AI Laundry Combo™ tại thị trường Châu Âu

Garmin ra mắt đồng hồ thông minh cao cấp fēnix 8 Series, hỗ trợ hầu hết các môn thể thao

Garmin vừa ra mắt đồng hồ thông minh GPS, ngoài trời fēnix 8 Series gồm hai phiên bản fēnix 8 AMOLED sở hữu màn hình rực rỡ và fēnix 8 Solar với công nghệ sạc năng lượng mặt trời.

Shopee khởi động 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm với loạt chương trình giải trí quy mô lớn

Xuyên suốt sự kiện 9.9, Shopee sẽ ưu đãi giảm giá và miễn phí vận chuyển và tạo ra các chương trình giải trí quy mô lớn phù hợp với thị hiếu.

Cơ hội trải nghiệm du lịch độc nhất hoàn toàn miễn phí với Klook

Trượt ván tuyết cùng một Nhà vô địch Thế giới, hoặc bơi cùng cá mập voi dưới trời sao trên một hòn đảo riêng, hoàn toàn miễn phí khi đăng ký để có cơ hội tham gia những “Trải Nghiệm Vô Giá” độc nhất vô nhị trên toàn cầu với Klook

Grab triển khai chương trình Điều Ước Sau Tay Lái 2024, hỗ trợ đối tác tài xế thực hiện các mong ước

Điều Ước Sau Tay Lái 2024 là một chương trình gắn kết của cộng đồng đối tác tài xế, thông qua việc hỗ trợ các bác tài, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, có thể thực hiện được những mong ước của họ dành cho bản thân và gia đình.

Cuộc thi DENSO Factory Hacks 2024 dành cho tài năng trẻ, đội vô địch sẽ nhận thưởng 100 triệu đồng

Cuộc thi DENSO Factory Hacks 2024 do công ty DENSO Việt Nam (thuộc Tập đoàn DENSO Nhật Bản, nhà sản xuất linh kiện ô tô) phối hợp với FPT Software tổ chức, dành cho thế hệ GenZ thể hiện khả năng sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất, nhà máy thông minh đã chính thức được khởi động. Tổng giải thưởng cuộc thi 250 triệu đồng.

Zalo vẫn là nền tảng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam

Theo báo cáo “The Connected Consumer Q.II/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).

Sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic được chiêu đãi đêm nhạc hội Happy Bee 2024 hoành tráng

Đến hẹn lại lên, tháng 8 năm nay, hàng ngàn sinh viên Trường Cao đẳng FPT Polytechnic lại được thỏa thích ngắm nhìn và “cháy” hết mình cùng các thần tượng âm nhạc tại Đại nhạc hội Happy Bee 2024 mong chờ.

UNIQLO Giới Thiệu Bộ Sưu Tập LifeWear Thu/Đông 2024, thanh lịch và đơn giản

UNIQLO vừa tổ chức sự kiện ra mắt Bộ sưu tập (BST) LifeWear Thu/Đông 2024 với chủ đề “Timeless Tones” – Phong Cách Vượt Thời Gian tại Hà Nội.

Máy sấy tóc tốc độ cao Laifen Mini, nhỏ, tiện và mạnh

Laifen Mini, chiếc máy sấy tóc tốc độ cao mới nhất của hãng gia dụng Laifen thu hút sự chú ý nhờ thiết kế tinh tế và hiệu suất vượt trội.