Sau nửa tháng hoạt động tại Hà Nội, TPHCM và các tỉnh thành phía Nam, Zalo Connect đã ghi nhận 85.000 lượt giúp đỡ trong cộng đồng. Tính năng này cũng chính thức mở rộng ra 45 tỉnh/ thành phố đã và đang thực hiện giãn cách theo các chỉ thị 15, 16.
Theo thống kê, thời gian qua có khoảng 92% yêu cầu trợ giúp về lương thực (gạo, trứng, thịt, cá, rau củ, sữa, bánh mì,…), 24% nhu yếu phẩm (bột giặt, kem đánh răng, nồi cơm điện,…), 8% cần vật dụng y tế, thuốc men (cồn, nhiệt kế, nước rửa tay,…) và 7% cần tư vấn về sức khỏe.
Nhằm phân bổ nguồn lực để có thêm nhiều người nhận hỗ trợ, Zalo thêm tính năng “xác nhận đã giúp” sẽ đánh dấu những trường hợp đã được giúp đỡ để chia sẻ cơ hội cho những người khác. Theo đó, trên bản đồ Zalo Connect có hai màu, chấm cam tượng trưng cho những trường hợp chưa được giúp đỡ, chấm xanh là những trường hợp được đánh dấu đã nhận trợ giúp từ cộng đồng.
Để sử dụng tính năng này, sau khi giúp đỡ xong, người dùng vào danh sách “Người tôi quan tâm” nằm ở bên dưới bản đồ, bấm vào “Xác nhận đã giúp”, sau đó chấm màu cam sẽ chuyển sang màu xanh. Nhờ đó hạn chế bỏ sót người khó khăn, góp phần phủ xanh khu vực sống.
Ngoài các cơ chế sàng lọc bằng thuật toán và đội ngũ nhân sự để kiểm duyệt nội dung được đăng tải, Zalo Connect đã bổ sung tính năng “báo xấu” (report) các trường hợp đăng thông tin không đúng sự thật, quảng cáo, lừa đảo… Tại thông tin chi tiết của một yêu cầu trợ giúp, người dân bấm vào biểu tượng “báo xấu” ngay góc phải để thông báo đến Zalo Connect xử lí.
Trong trường hợp người giúp đỡ có những hành vi làm phiền đến người yêu cầu, người dùng có thể “Báo xấu’ trực tiếp trên cửa sổ chat.
Hiện tại, để đảm bảo người dùng có thể dễ dàng tìm mua lương thực, nhu yếu phẩm trong bối cảnh giãn cách, người dân cũng có thể thử tính năng “Đi chợ gần nhà” để tìm kiếm người đi chợ hộ hoặc đặt mua các loại thực phẩm thiết yếu, thuốc men trong khu vực sinh sống qua Zalo Connect.
Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10, Messenger ra mắt 10 nhóm tính năng sản phẩm mới, trong đó một số sẽ được chính thức tung ra từ ngày 26/8.
TikTok vừa công bố những phân tích mới nhất về xu hướng mua sắm mùa Tết 2022, đồng thời giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo đa dạng, giúp doanh nghiệp Việt nắm bắt thị hiếu người dùng, xây dựng các chiến dịch sáng tạo đột phá, hiệu quả.
Bức tranh “The Kiss” nổi tiếng của Gustav Klimt và 16 kiệt tác hội họa độc quyền từ triển lãm Belvedere (Áo) vừa được Samsung đưa vào bộ sưu tập trên TV The Frame.
Sau hơn 1 tháng ra mắt, Thành phố MoMo thu hút 8 triệu người tham gia tranh tài, 180 triệu trận đấu, 140 triệu bao tiền thưởng, thẻ quà tặng cùng hàng trăm nghìn món quà trị giá hàng chục triệu đồng đã được trao cho người chơi.
Poly vừa bổ sung Voyager 4300 UC Series vào dòng tai nghe có micro Bluetooth không dây, được thiết kế đáp ứng nhu cầu làm việc mới, giúp người lao động kết nối họp hiệu quả tại nhà hay văn phòng.
Khẩu trang lọc khí LG PuriCare thế hệ mới có nhiều cải tiến như tăng cường hiệu quả lọc không khí, thiết kế gọn nhẹ hơn, bổ sung module thoại giúp giao tiếp dễ dàng, pin lâu kéo dài thời gian sử dụng.
Chiến dịch TikTok FashUP 2021 vừa được phát động nhằm tìm kiếm và tôn vinh nhà sáng tạo xuất sắc trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang tại Việt Nam.
Sau mùa giải đầu tiên được tổ chức vào năm 2020, cuộc thi nhiếp ảnh di động giải thưởng lớn VISION + Mobile PhotoAwards được tổ chức bởi vivo hợp tác cùng Tạp chí National Geographic đã chính thức khởi động năm thứ 2.
Nếu nghĩ rằng chỉ những máy tính đời cũ như Apple II mới được bán đấu giá với mức cao thì hoàn toàn sai lầm bởi ngay sách hướng dẫn sử dụng có chữ ký của Steve Jobs cũng rất giá trị.
Tony Le Mobile là thương hiệu phân phối các mặt hàng về công nghệ viễn thông tại Nhật Bản, do chàng trai Lê Trung Hiếu sáng lập và điều hành.