47% số người tham gia khảo sát Báo cáo Du lịch Bền vững 2024 cho rằng không thể đảo ngược những hậu quả môi trường đã xảy ra, bất chấp lựa chọn du lịch của họ, trong khi 35% du khách Việt Nam không coi biến đổi khí hậu là vấn đề quá nghiêm trọng như mọi người vẫn nghĩ.
Booking.com vừa công bố Báo cáo Du lịch Bền vững 2024 năm thứ chín. Báo cáo này, dựa trên dữ liệu từ hơn 31.000 du khách đến từ 34 quốc gia và vùng lãnh thổ, phản ánh quan điểm, sự ưu tiên và tác động của du lịch bền vững đối với quyết định của người tiêu dùng. Theo nghiên cứu này, có tới 96% du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn của họ. Tuy nhiên, một số phát hiện mới chỉ ra rằng, du khách toàn cầu cũng đang cảm thấy gánh nặng từ những thách thức không nhỏ mà lựa chọn du lịch bền vững mang lại
Nghiên cứu gần đây cho thấy, một phần tư (26%) người Việt nhận thức được tầm quan trọng của du lịch bền vững, tuy nhiên, họ không coi đó là yếu tố quyết định khi lập kế hoạch hay đặt vé cho chuyến đi. Bên cạnh đó, 40% du khách bày tỏ sự mệt mỏi với việc liên tục nghe về vấn đề biến đổi khí hậu gần đây. Những phát hiện này cho thấy đây là thời điểm thích hợp để kêu gọi hành động tập thể nhằm đảm bảo những tiến triển hướng đến ngành du lịch bền vững luôn là ưu tiên hàng đầu.
Nhìn về tương lai, 94% du khách Việt Nam cho biết họ mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Trong số đó, 56% cảm thấy áy náy khi lựa chọn những hình thức du lịch có ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, trong khi 21% quyết định hành động theo hướng bền vững hơn vì tin tưởng đó là quyết định đúng đắn.
Tuy nhiên, sự thất vọng khi đối mặt với thực tế của du lịch bền vững có thể làm lu mờ những quyết tâm tích cực của du khách trước đó. Một số yếu tố mới lần đầu tiên được đưa vào nghiên cứu trong báo cáo năm nay đã tiết lộ rằng không ít người chưa thực sự nhận thức được ảnh hưởng của các hành động cá nhân đối với môi trường và xã hội khi gần một nửa số người được hỏi (47%) tin rằng những tổn thất môi trường đã xảy ra là không thể khắc phục, và rằng những lựa chọn du lịch cá nhân của họ không thể tạo nên sự khác biệt. Trên thực tế, 35% không tin rằng biến đổi khí hậu nghiêm trọng như những gì người ta vẫn thường nói và 41% cảm thấy không cần thiết phải ưu tiên tính bền vững trong những chuyến đi quý giá của mình.
Đáng chú ý, 80% khách du lịch Việt Nam cho biết họ mong muốn những điểm tham quan mình ghé thăm sẽ được cải thiện hơn sau khi họ rời đi, 43% du khách tin tưởng rằng họ mang lại những ảnh hưởng tích cực đối với các vấn đề xã hội liên quan đến ngành du lịch. Một tỷ lệ tương đương (43%) cũng cho rằng sự đoàn kết và nỗ lực chung của cộng đồng là chìa khóa quan trọng nhất để giải quyết các thách thức kinh tế. Trong khi đó, hơn một nửa số người tham gia khảo sát (51%) cho rằng các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch đang nắm giữ những giải pháp hiệu quả cho các vấn đề môi trường.
Ngành du lịch có thể đảm bảo du khách ưu tiên thói quen du lịch bền vững thông qua việc duy trì sự nhất quán trong các tiêu chuẩn và nhãn hiệu được chứng nhận khi 54% khách du lịch cảm thấy những nơi lưu trú có gắn nhãn bền vững hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, số lượng du khách quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về lý do vì sao nơi lưu trú được đánh dấu bền vững đã giảm 22 phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy nhu cầu cấp thiết về một cách tiếp cận thông tin đơn giản và minh bạch, giúp du khách dễ dàng đưa ra quyết định bất kể ưu tiên của cá nhân họ là gì.
Năm 2022 khi SteelSeries ra mắt dòng Arctis Nova Pro Wirelss, đã nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình, tạo ra một hạng mục cao cấp, sang trọng cho thị trường tai nghe chơi game lúc bấy giờ.
Tiếp nối thành công của loạt hoạt động nhằm thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm” dịp cuối năm 2023 – đầu năm 2024 vừa qua, thương hiệu Heineken triển khai mở rộng mô hình “Trạm Không Độ” thông qua Heineken 0.0 – thức uống đại mạch với 0.0% độ cồn để cùng người tiêu dùng chào đón dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới.
Khởi chạy từ ngày 26/4, chương trình truyền cảm hứng và chia sẻ kỹ năng Awesome Academy năm thứ 3 của Samsung đã bắt đầu chuỗi hoạt động tương tác trải nghiệm hấp dẫn tại các trường đại học tại Hà Nội và TPHCM.
Với mức giá từ 5,4 triệu đồng, mẫu điện thoại “A mê ly” A60 vừa được OPPO chính thức trình làng là lựa chọn đáng giá dành cho giới trẻ năng động. Máy nổi bật với thiết kế mỏng nhẹ, màn hình cường lực kép bền bỉ, loa kép âm thanh nổi, đặc biệt có tính năng cảm ứng kháng nước thường được trang bị trên điện thoại cao cấp.
LG Electronics (LG) hợp tác cùng Tổ chức eSports hàng đầu thế giới Gen.G tổ chức chuỗi hoạt động giao lưu và tranh tài cùng đương kim vô địch giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc dành riêng cho cộng đồng thể thao điện tử Việt Nam.
Khảo sát mới nhất về hành vi mua sắm của Gen Z tại Việt Nam do Kantar Profiles thực hiện, cho thấy 2/3 Gen Z tham gia khảo sát xem các nền tảng TMĐT là điểm khởi đầu cho hành trình mua sắm của họ, đồng thời thể hiện sự tin tưởng vào các nền tảng này để tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua.
Sách trắng mới nhất của Kaspersky, hợp tác với Phó Giáo sư Jiow Hee Jhee của Viện Công nghệ Singapore, cung cấp những thông tin chuyên sâu về nguyên nhân ảnh hưởng đến hành vi cá nhân trước những vấn đề cụ thể về an ninh mạng.
Hoạt động thường niên dành cho cộng đồng sáng tạo trẻ, nơi giao lưu và giới thiệu tác phẩm Truyện tranh-Digital painting của các học viên Viện Truyện tranh và Hoạt hình Việt Nam đã trở lại mùa 5 với chủ đề “Những chuyến đi” vào 9h ngày 27/4/2024 tại Đường Sách TPHCM.
Tinder cho biết sắp ra mắt tính năng Chia sẻ kế hoạch hẹn hò cho phép người dùng cập nhật trực tiếp kế hoạch hẹn hò với bạn bè và người thân từ ứng dụng.
Các sản phẩm Samsung AI TV mới nhất đã có mặt tại hàng loạt siêu thị điện máy ở TPHCM và Hà Nội, cho người dùng cơ hội trải nghiệm và hưởng ưu đãi khi đặt mua trước đến 31/05/2024.