Apple sắp vượt mặt Huawei mảng smartphone trong Quý IV/2019

Thị trường smartphone toàn cầu trong quý III năm nay tăng trưởng 9,2% và Samsung vẫn duy trì sự dẫn đầu với 20,8% thị phần. Đáng chú ý, vị trí thứ 2 là Huawei sắp bị rơi vào tay của Apple với những khó khăn chồng chất dành cho nhà sản xuất đến từ Trung Quốc.

Apple sắp vượt mặt Huawei mảng smartphone trong Quý IV/2019 - Apple Huawei

Cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã khiến Huawei lao đao trong vòng vài tháng qua. Bằng chứng là việc ngưng hợp tác của Google và loạt công ty lớn của Mỹ cùng các đồng minh. Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, Apple sắp vượt mặt nhà sản xuất smartphone này.

Theo đó, báo cáo công bố, sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu trong quý III tăng 9,2% với 375,2 triệu chiếc được xuất xưởng (tăng 78,1 triệu đơn vị), Samsung vẫn dẫn đầu với 20,8%.

Huawei tiếp tục đứng vị trí thứ hai với 18% thị phần, đạt 67,5 triệu chiếc, tăng trưởng 13,4% so với quý II năm nay. Apple đứng thứ ba với 46,7 triệu chiếc, chiếm 12,4% thị phần và tăng trưởng 42% so với quý trước.

“Nếu cứ đà này, Apple sẽ vượt mặt Huawei trong quý cuối cùng năm nay. Cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đã khiến Huawei chao đảo”, TrendForce nhận định. Các nhà phân tích dự báo sản lượng của Apple sẽ sản xuất được 69 triệu chiếc iPhone trong quý IV, bởi chỉ số tăng trưởng 42% là con số tốt nhất trong các nhà sản xuất lớn trên toàn cầu.

Apple sắp vượt mặt Huawei mảng smartphone trong Quý IV/2019 - ScreenShot2019 12 02at11.35.16AM Ảnh chụp lại màn hình trên Gizchina về kết quả dự báo Quý IV, Huawei sẽ giảm xuống còn 14,9%, trong khi Apple tăng lên 18,7% thị phần.

Dẫn dự đoán các vị trí dẫn đầu trong quý IV do Gizchina đăng tải, Apple tăng thị phần lên 18,7% trong khi Huawei giảm xuống còn 14,9%. Với mức tăng trưởng đều, các chuyên gia dự báo Apple lấy lại vị trí thứ hai vào quý IV năm nay.

Những vị trí còn lại trong top 6 thị phần với OPPO (thứ 4), Xiaomi (thứ 5) và vivo không thay đổi.

Phòng động đất, sóng thần nhờ cáp viễn thông dưới biển

Một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ UC Berkeley, Berkeley Lab, Thủy cung Vịnh Monterey và Đại học Rice đã mô tả một thí nghiệm biến 20km cáp quang dưới biển thành hệ thống tương đương 10.000 trạm địa chấn.

Phát hiện lỗ đen khổng lồ đi ngược mọi học thuyết vũ trụ

Theo South China Morning Post, các nhà thiên văn của Đài Quan sát Thiên văn Quốc gia Trung Quốc phát hiện một hố đen có khối lượng gấp 70 lần mặt trời ngay trong dãy Ngân Hà và đặt tên là LB-1.

Khánh thành tổ hợp nhà máy Vinsmart sản xuất thiết bị thông minh giai đoạn 1

Ngày 23/11/2019, công ty Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart khánh thành giai đoạn 1 của tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị điện tử tại khu công nghệ cao Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội), với hệ sinh thái sản phẩm điện thoại thông minh, thiết bị điện tử thông minh…

Vải chống thấm nước được tạo ra chỉ trong vài phút bởi kỹ thuật in laser

Các nhà khoa học từ Đại học RMIT đã phát triển một phương pháp giá cả hợp lý và có thể sản xuất hàng loạt vải thông minh chống thấm nước mới được tạo ra bằng kỹ thuật in laser trong vài phút, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chất liệu có thể dùng trong các thiết bị lưu trữ năng lượng.

Đảo băng Greenland đang tan nhanh gấp đôi những nơi khác

Greenland đảo băng có trữ lượng nước ngọt lớn thứ 2 trên thế giới đang tan chảy tốc độ nhanh gấp đôi so với phần còn lại của Bắc Cực. Được xem là vùng băng giá cuối cùng trên trái đất vì các nhà khoa học tin rằng băng ở nơi này sẽ tồn tại lâu hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Đảo băng Greenland đang tan nhanh gấp đôi những nơi khác

Sản xuất thịt lợn, gà từ… không khí

Air Protein, công ty khởi nghiệp ở Berkeley, California cho biết đang phát triển công nghệ chế tạo thịt từ không khí. Trên lý thuyết, công nghệ sẽ sử dụng vi sinh vật xử lý khí CO2, nito, oxi, nước để chế thành thịt.

Iron Man đời thực phá kỷ lục với tốc độ bay 140km/h

Nhà phát minh người Anh Richard Browning, người sáng lập công ty Gravity Industries đã phá kỷ lục bay của chính ông lập ra 2 năm trước bằng bộ đồ bay được công ty ông phát triển.

Cô gái bị mù tạm thời vì dùng điện thoại suốt đêm

Theo Cult of Mac, một bệnh nhân nữ được ghi nhận bị tổn thương nghiêm trọng ở mắt do sử dụng điện thoại liên tục cả đêm. Vụ việc gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy hại thực sự của việc lạm dụng các thiết bị di động.

Cheo cheo – loài vật đã tuyệt chủng bất ngờ phát hiện ở Việt Nam

Ngày 12/11, đồng loạt các trang tin quốc tế như New York Times, CNN, Guardian… đưa tin về việc phát hiện loài cheo cheo lưng bạc (hay còn được gọi là hươu chuột) tại Việt Nam. Đây là loài vốn được cho đã tuyệt chủng hơn 30 năm qua.