Vietnam Furniture Matching Week, hội chợ giao thương trực tuyến đầy kỳ vọng của ngành nội thất Việt

Showroom trực tuyến được thiết kế trực quan theo từng ngành hàng, để người mua hàng có thể hình dung và dễ dàng chọn lựa

Hàng ngàn nhà mua hàng quốc tế, các văn phòng đại diện tại Việt Nam sẽ kết nối với nhà sản xuất Việt Nam qua hàng loạt chương trình kết nối giao thương từ online đến offline, trong Vietnam Furniture Matching Week, diễn ra từ ngày 12 đến 19/4/2021

Đây là nỗ lực của Hội Mỹ Nghệ và Chế Biến Gỗ TPHCM (HAWA) trong việc tận dụng tính năng và phát huy thế mạnh của nền tảng triển lãm trực tuyến www.hopefairs.com  vào công tác kết nối giao thương. Xuyên suốt Vietnam Furniture Matching Week, hàng loạt các hoạt động trực tiếp, trực tuyến sẽ được triển khai nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam và nhà mua hàng quốc tế giải quyết bài toán giao thương trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang còn cản trở công tác kết nối toàn cầu.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động trực tiếp của Vietnam Furniture Matching Week là sự kiện Furniture Sourcing Day. Diễn ra ngày 14/4, tại trung tâm Hội nghị White Palace Phạm Văn Đồng, TP.HCM, đây là sự kiện offline quy tụ hơn 300 khách mời là nhà sản xuất, văn phòng đại diện, đơn vị sourcing trong và ngoài nước, nhằm xây dựng cộng đồng kết nối giữa nhà sản xuất Việt Nam với các Văn Phòng Đại diện và xúc tiến các quan hệ hợp tác lâu dài. Trong đó, có thể kể đến những cái tên lớn trong ngành như: Kingfisher, IKEA, Ashley, Rowico, Target, Carrefour Vietnam, Test Rite, Trade point, MADE.COM…

Vietnam Furniture Matching Week, hội chợ giao thương trực tuyến đầy kỳ vọng của ngành nội thất Việt - shoroom ao 1
khách hàng có thể tham quan cũng như chọn xem chi tiết một sản phẩm cụ thể

Cùng với các hoạt động B2B matching, triển lãm sản phẩm đặc sắc, hội thảo chuyên đề, được diễn ra trong sự kiện Furniture Sourcing Day, các hoạt động tham quan nhà máy theo từng dòng hàng, phân khúc và thị trường sẽ được tổ chức dành cho các văn phòng đại điện.

Lớn hơn cả những sự kiện offline, Vietnam Furniture Matching Week sẽ tiếp cận nhà mua hàng toàn cầu bằng hàng loạt các hoạt động online diễn ra trên nền tảng triển lãm trực tuyến hopefairs.com. Cụ thể, sự kiện triển lãm trực tuyến & Online B2B Matching trên nền tảng trực tuyến sẽ giới thiệu hơn 100 nhà sản xuất Việt Nam với tổng diện tích thực tế lên đến hơn 20.000 m2, gần 10.000 sản phẩm, tạo điều kiện cho các nhà mua hàng trải nghiệm trực quan và kết nối dễ dàng đến DN sản xuất. Khách hàng quốc tế lẫn trong nước đều có thể truy cập nền tảng HOPE để xem hàng loạt mẫu thiết kế mới nhất của công nghiệp nội thất Việt Nam. Với kinh nghiệm và mạng lưới kết nối đến buyer toàn cầu của mình, HAWA sẽ đảm nhận vai trò tiếp nhận nhu cầu từ nhà mua hàng nước ngoài, từ đó, sàng lọc và giới thiệu, kết nối trực tuyến giữa khách hàng với doanh nghiệp trong nước. Từ kết nối ban đầu này, buyer sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước. Thậm chí, các bàn kết nối sẽ hoạt động xuyên suốt thuận tiện cho múi giờ của các người mua hàng quốc tế. Thông qua tham quan trực tuyến, trò chuyện với nhà sản xuất các công cụ họp trực tuyến, theo múi giờ thuận tiện ở quốc gia mình, các nhà mua hàng sẽ được nhà sản xuất Việt tư vấn, trả lời chất vấn và chốt đơn bất cứ lúc nào.

Vietnam Furniture Matching Week, hội chợ giao thương trực tuyến đầy kỳ vọng của ngành nội thất Việt - shoroom ao 3

Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch HAWA cho biết, tổng kết năm 2020, ngành gỗ lại ghi nhận thêm 1 năm toàn ngành đạt thành tích rất đáng khích lệ, khi kim ngạch xuất khẩu lâm sản đạt 13.17 tỷ USD, tăng 16,4% so cùng kỳ năm 2019 và vượt 5,4% kế hoạch năm 2020. Theo báo cáo của CSIL, năm 2020 Việt nam đã vượt qua Ba Lan, Đức, Ý chỉ đứng sau Trung Quốc trong Top các quốc gia xuất khẩu Gỗ và SP Gỗ trên thế giới. Năm 2021, bên cạnh mục tiêu xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 14 tỷ USD, ngành cần chú trọng đến các chỉ số quan trọng khác như năng suất lao động, giá trị sản phẩm, các yếu tố phát triển bền vững về xã hội và môi trường. Trong bối cảnh Covid-19 vẫn hoành hành, để vượt qua thách thức và hoàn thành mục tiêu, DN trong ngành chế biến gỗ sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều. Tận dụng công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi đa dạng hình thức tiếp cận khách hàng là giải pháp hết sức cần thiết.

Bà Phạm Thị Hồng Quang, Ủy viên BCH HAWA cho biết năm qua doanh nghiệp đổ mỹ nghệ của bà có doanh số tăng 40% so với năm 2019 dù thực tế bà không thể tham dự triển lãm, hội chợ quốc tế nào-nguồn đơn hàng chính các năm trước. Nhờ các đổi mới về việc giới thiệu sản phẩm trực tuyến, cho tham quan nhà máy trực tuyến, các công nghệ 3D và 360 độ từ trang web, bà đã giữ được các khách hàng truyền thống và tiếp cận dễ dàng, tùy chỉnh sản phẩm nhanh chóng cho các khách hàng tiềm năng mới.

Vietnam Furniture Matching Week, hội chợ giao thương trực tuyến đầy kỳ vọng của ngành nội thất Việt - hinh scan hope
Các công đoạn xây dựng showroom trực tuyến được thực hiện tỉ mỉ

Bà Dương Thị Minh Tuệ, Ủy viên BCH HAWA cũng cho rằng, để có thể giữ vững vị thế, việc giữ chân khách hàng và tìm kiếm thị trường mới phải được triển khai xuyên suốt. Tháng 3, tháng 4 được xem là thời gian đặt hàng lớn nhất năm và đã trở thành điểm hẹn thường niên cho các nhà mua hàng quốc tế tại nhiều hội chợ lớn ở khu vực Châu Á. Tuy nhiên, ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến những sự kiện thường niên này không thể diễn ra. Trong bối cảnh bình thường mới, DN thực sự cần tận dụng tối đa các kênh quảng bá, xúc tiến Thương mại từ online cho đến offline để duy trì sự hiện diện và năng động của mình đối với các nhà mua hàng. Và, số hoá công tác triển lãm, giao thương chính là lựa chọn hiệu quả nhất hiện nay. “Vietnam Furniture Matching Week được tổ chức vì nhu cầu này”, Bà Tuệ nói.

HOPE – https://hopefairs.com là nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên của ngành công nghiệp nội thất Việt Nam, được xây dựng nhằm kết nối DN xuất khẩu Việt Nam với các nhà mua hàng trên toàn cầu. Ứng dụng công nghệ số và tiếp thị trực tuyến, DN triển lãm trên HOPE sẽ thể hiện được năng lực cạnh tranh thông qua việc số hóa sản phẩm, xây dựng các không gian triển lãm 3D, tối ưu hoá kết quả tìm kiếm và quản trị khách hàng… từ đó, phát huy tối đa khả năng kết nối giao thương trực tuyến.
Có thể bạn quan tâm
Shopee giảm giá 50% lúc 0 giờ ngày 4.4 Siêu Hội Mua Sắm

Đón đầu xu hướng mua sắm đêm khuya đang thịnh hành, Shopee có chương trình Siêu giảm giá nửa đêm, giảm giá tới 50% cho hàng nghìn sản phẩm chỉ trên Shopee trong 2 giờ đầu tiên trong ngày 4/4 tới.

Facebook nỗ lực xóa các âm mưu tạo do dự về việc tiêm chủng vaccine Covid-19

Facebook cho biết, họ đang làm việc để chống lại các bài đăng mang tính do dự về vaccine Covid-19, khiến người dùng mất lòng tin về chế phẩm này.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ đã hứng chịu 3 triệu tấn công lừa đảo trong năm 2020

Công nghệ Chống Lừa đảo của Kaspersky (Kaspersky’s Anti-Phishing) đã phát hiện và ngăn chặn tổng cộng 2.890.825 tấn công nhắm vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Đông Nam Á năm 2020, tăng 20% ​​so với 2.402.569 tấn công lừa đảo bằng đường dẫn website giả mạo năm 2019 .

Nokia sa thải 10.000 nhân sự để dồn sức vào cuộc đua 5G

Nokia có kế hoạch cắt giảm tới 10.000 việc làm và dành số tiền tiết kiệm được để đầu tư vào hoạt động kinh doanh phát triển công nghệ mạng 5G của mình.

Nhóm hacker Trung Quốc đang nhắm vào các công ty viễn thông để đánh cắp bí mật 5G

Các nhà nghiên cứu an ninh mạng tại McAfee đã trình bày chi tiết về một chiến dịch gián điệp mạng đang diễn ra, nhắm vào các công ty viễn thông trên khắp thế giới.

Ngoan cố không tuân thủ yêu cầu, Nga dọa sẽ chặn Twitter mà không cần lệnh của tòa án

Nhà chức trách Nga cho biết, họ sẽ chặn Twitter trên toàn quốc trong một tháng trừ khi công ty truyền thông xã hội này tuân thủ yêu cầu xóa một số nội dung nhất định.

Thành lập ban chuyển đổi số ngành truyền thông hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng

Ngày 16/3, MCV Group cùng Liên minh Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS) ký kết hợp tác thành lập ban chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số, tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

FPT Shop chiếm 30% thị phần thị trường bán lẻ laptop gaming

Trong năm 2020 vừa qua, FPT Shop cho biết đã bán hơn 20.000 laptop gaming. Đến giữa tháng 3/2021, hệ thống bán lẻ này chiếm hơn 30% thị phần, dẫn đầu thị trường bán lẻ laptop gaming tại Việt Nam.

Bosch triển khai hệ thống hội nghị trên nền tảng IP cho trụ sở mới của Tập đoàn Viettel

Trụ sở mới của trụ sở mới của Tập đoàn Viettel sử dụng hệ thống Dicentis trên nền tảng IP của Bosch cho chất lượng tốt các cuộc họp, hội thảo từ xa.

Lệnh cấm đầu tư Xiaomi bị thẩm phán Hoa Kỳ đình chỉ

Một thẩm phán liên bang tạm thời dỡ bỏ lệnh cấm của Bộ Quốc phòng đối với các khoản đầu tư của Mỹ vào nhà sản xuất điện thoại có trụ sở tại Trung Quốc Xiaomi.