Vietnam Furniture Matching Week, hội chợ giao thương trực tuyến đầy kỳ vọng của ngành nội thất Việt

Showroom trực tuyến được thiết kế trực quan theo từng ngành hàng, để người mua hàng có thể hình dung và dễ dàng chọn lựa

Hàng ngàn nhà mua hàng quốc tế, các văn phòng đại diện tại Việt Nam sẽ kết nối với nhà sản xuất Việt Nam qua hàng loạt chương trình kết nối giao thương từ online đến offline, trong Vietnam Furniture Matching Week, diễn ra từ ngày 12 đến 19/4/2021

Đây là nỗ lực của Hội Mỹ Nghệ và Chế Biến Gỗ TPHCM (HAWA) trong việc tận dụng tính năng và phát huy thế mạnh của nền tảng triển lãm trực tuyến www.hopefairs.com  vào công tác kết nối giao thương. Xuyên suốt Vietnam Furniture Matching Week, hàng loạt các hoạt động trực tiếp, trực tuyến sẽ được triển khai nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam và nhà mua hàng quốc tế giải quyết bài toán giao thương trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang còn cản trở công tác kết nối toàn cầu.

Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động trực tiếp của Vietnam Furniture Matching Week là sự kiện Furniture Sourcing Day. Diễn ra ngày 14/4, tại trung tâm Hội nghị White Palace Phạm Văn Đồng, TP.HCM, đây là sự kiện offline quy tụ hơn 300 khách mời là nhà sản xuất, văn phòng đại diện, đơn vị sourcing trong và ngoài nước, nhằm xây dựng cộng đồng kết nối giữa nhà sản xuất Việt Nam với các Văn Phòng Đại diện và xúc tiến các quan hệ hợp tác lâu dài. Trong đó, có thể kể đến những cái tên lớn trong ngành như: Kingfisher, IKEA, Ashley, Rowico, Target, Carrefour Vietnam, Test Rite, Trade point, MADE.COM…

Vietnam Furniture Matching Week, hội chợ giao thương trực tuyến đầy kỳ vọng của ngành nội thất Việt - shoroom ao 1
khách hàng có thể tham quan cũng như chọn xem chi tiết một sản phẩm cụ thể

Cùng với các hoạt động B2B matching, triển lãm sản phẩm đặc sắc, hội thảo chuyên đề, được diễn ra trong sự kiện Furniture Sourcing Day, các hoạt động tham quan nhà máy theo từng dòng hàng, phân khúc và thị trường sẽ được tổ chức dành cho các văn phòng đại điện.

Lớn hơn cả những sự kiện offline, Vietnam Furniture Matching Week sẽ tiếp cận nhà mua hàng toàn cầu bằng hàng loạt các hoạt động online diễn ra trên nền tảng triển lãm trực tuyến hopefairs.com. Cụ thể, sự kiện triển lãm trực tuyến & Online B2B Matching trên nền tảng trực tuyến sẽ giới thiệu hơn 100 nhà sản xuất Việt Nam với tổng diện tích thực tế lên đến hơn 20.000 m2, gần 10.000 sản phẩm, tạo điều kiện cho các nhà mua hàng trải nghiệm trực quan và kết nối dễ dàng đến DN sản xuất. Khách hàng quốc tế lẫn trong nước đều có thể truy cập nền tảng HOPE để xem hàng loạt mẫu thiết kế mới nhất của công nghiệp nội thất Việt Nam. Với kinh nghiệm và mạng lưới kết nối đến buyer toàn cầu của mình, HAWA sẽ đảm nhận vai trò tiếp nhận nhu cầu từ nhà mua hàng nước ngoài, từ đó, sàng lọc và giới thiệu, kết nối trực tuyến giữa khách hàng với doanh nghiệp trong nước. Từ kết nối ban đầu này, buyer sẽ xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài với doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước. Thậm chí, các bàn kết nối sẽ hoạt động xuyên suốt thuận tiện cho múi giờ của các người mua hàng quốc tế. Thông qua tham quan trực tuyến, trò chuyện với nhà sản xuất các công cụ họp trực tuyến, theo múi giờ thuận tiện ở quốc gia mình, các nhà mua hàng sẽ được nhà sản xuất Việt tư vấn, trả lời chất vấn và chốt đơn bất cứ lúc nào.

Vietnam Furniture Matching Week, hội chợ giao thương trực tuyến đầy kỳ vọng của ngành nội thất Việt - shoroom ao 3

Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó chủ tịch HAWA cho biết, tổng kết năm 2020, ngành gỗ lại ghi nhận thêm 1 năm toàn ngành đạt thành tích rất đáng khích lệ, khi kim ngạch xuất khẩu lâm sản đạt 13.17 tỷ USD, tăng 16,4% so cùng kỳ năm 2019 và vượt 5,4% kế hoạch năm 2020. Theo báo cáo của CSIL, năm 2020 Việt nam đã vượt qua Ba Lan, Đức, Ý chỉ đứng sau Trung Quốc trong Top các quốc gia xuất khẩu Gỗ và SP Gỗ trên thế giới. Năm 2021, bên cạnh mục tiêu xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 14 tỷ USD, ngành cần chú trọng đến các chỉ số quan trọng khác như năng suất lao động, giá trị sản phẩm, các yếu tố phát triển bền vững về xã hội và môi trường. Trong bối cảnh Covid-19 vẫn hoành hành, để vượt qua thách thức và hoàn thành mục tiêu, DN trong ngành chế biến gỗ sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều. Tận dụng công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi đa dạng hình thức tiếp cận khách hàng là giải pháp hết sức cần thiết.

Bà Phạm Thị Hồng Quang, Ủy viên BCH HAWA cho biết năm qua doanh nghiệp đổ mỹ nghệ của bà có doanh số tăng 40% so với năm 2019 dù thực tế bà không thể tham dự triển lãm, hội chợ quốc tế nào-nguồn đơn hàng chính các năm trước. Nhờ các đổi mới về việc giới thiệu sản phẩm trực tuyến, cho tham quan nhà máy trực tuyến, các công nghệ 3D và 360 độ từ trang web, bà đã giữ được các khách hàng truyền thống và tiếp cận dễ dàng, tùy chỉnh sản phẩm nhanh chóng cho các khách hàng tiềm năng mới.

Vietnam Furniture Matching Week, hội chợ giao thương trực tuyến đầy kỳ vọng của ngành nội thất Việt - hinh scan hope
Các công đoạn xây dựng showroom trực tuyến được thực hiện tỉ mỉ

Bà Dương Thị Minh Tuệ, Ủy viên BCH HAWA cũng cho rằng, để có thể giữ vững vị thế, việc giữ chân khách hàng và tìm kiếm thị trường mới phải được triển khai xuyên suốt. Tháng 3, tháng 4 được xem là thời gian đặt hàng lớn nhất năm và đã trở thành điểm hẹn thường niên cho các nhà mua hàng quốc tế tại nhiều hội chợ lớn ở khu vực Châu Á. Tuy nhiên, ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến những sự kiện thường niên này không thể diễn ra. Trong bối cảnh bình thường mới, DN thực sự cần tận dụng tối đa các kênh quảng bá, xúc tiến Thương mại từ online cho đến offline để duy trì sự hiện diện và năng động của mình đối với các nhà mua hàng. Và, số hoá công tác triển lãm, giao thương chính là lựa chọn hiệu quả nhất hiện nay. “Vietnam Furniture Matching Week được tổ chức vì nhu cầu này”, Bà Tuệ nói.

HOPE – https://hopefairs.com là nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên của ngành công nghiệp nội thất Việt Nam, được xây dựng nhằm kết nối DN xuất khẩu Việt Nam với các nhà mua hàng trên toàn cầu. Ứng dụng công nghệ số và tiếp thị trực tuyến, DN triển lãm trên HOPE sẽ thể hiện được năng lực cạnh tranh thông qua việc số hóa sản phẩm, xây dựng các không gian triển lãm 3D, tối ưu hoá kết quả tìm kiếm và quản trị khách hàng… từ đó, phát huy tối đa khả năng kết nối giao thương trực tuyến.
Có thể bạn quan tâm
Viettel sẵn sàng cung cấp dịch vụ Tiền di động, sau khi thử nghiệm nội bộ thành công

Tập đoàn Viettel cho biết đã triển khai thử nghiệm thành công Mobile Money cho 40.000 khách hàng nội bộ, và đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ tới 100% khách hàng.

Giải pháp toàn diện cho các ứng dụng sạc xe điện và vùng biên lưới điện

Keysight Technologies vừa ra mắt thiết bị giả lập dòng điện 3 pha tái tạo Scienlab SL1200A Series. Đây là giải pháp toàn diện từ một nhà cung cấp bao gồm phần cứng, phần mềm, dịch vụ tư vấn và hỗ trợ cho các ứng dụng sạc xe điện (EV), thiết bị sạc nguồn cho xe điện (EVSE) và các ứng dụng vùng biên lưới điện.

Nhiều chương trình công nghệ hỗ trợ phụ nữ công bố trong ngày 8/3

“Thách thức sự thay đổi dành cho phụ nữ và trẻ em gái”là sáng kiến hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới của Google.org trị giá 25 triệu USD và chương trình HUAWEI Women Developers (HWD), nhằm trao quyền cho các nhà phát triển nữ tạo ra các ứng dụng và công cụ có thể thay đổi thế giới, là các chương trình công nghệ lớn dành cho nữ giới công bố nhân ngày 8/3/2021

Giải pháp phân tích tiêu thụ điện năng các thiết bị IoT

Keysight Technologies công bố phần mềm X8712A mới để phân tích nguồn điện theo sự kiện giúp tối ưu hóa thời lượng pin của các thiết bị IoT bằng cách phân tích mức tiêu thụ điện của từng hệ thống con trong thiết bị.

Camera AI báo cháy có thể phát hiện khói trong bóng tối dày đặc

Camera sử dụng công nghệ báo cháy bằng hình ảnh AVIOTEC IP Startlight 8000 của Bosch, có thể phát hiện sớm khói và lửa trong môi trường thiếu và không có ánh sáng, bằng tia hồng ngoại nhờ vào các thuật toán AI

Camera báo cháy bằng hình ảnh vận hành cả trong bóng tối

Camera sử dụng công nghệ báo cháy bằng hình ảnh AVIOTEC IP Startlight 8000 của Bosch hiện có thể vận hành trong mọi môi trường ánh sáng, kể cả bóng tối nhờ thuật toán AI mới.

Apple khẳng định Siri không đặt dịch vụ âm nhạc mặc định trong iOS 14.5

Apple đã làm rõ rằng tính năng Siri trong iOS 14.5 yêu cầu người dùng chọn một dịch vụ âm nhạc không phải là thiết lập nền tảng phát trực tuyến mặc định.

Ứng dụng Bluzone đạt 30 triệu lượt cài đặt

Theo số liệu thống kê mới nhất, ứng dụng Bluezone tăng thêm hơn 5,2 triệu lượt tải so với đợt bùng phát dịch trở lại ngày 28/1 đạt hơn 30 triệu lượt tải. Những thông tin và tính năng như khai báo y tế và phản ánh những trường hợp nghi nhiễm hoặc đã nhiễm, được xác thực bởi cơ quan chức năng, khiến người dùng quan tâm.

5G toàn cầu sẽ vượt qua 3G / 4G ngay sau năm 2025

Nghiên cứu từ STL Partners và Vertiv ước tính lưu lượng 5G toàn cầu sẽ vượt qua 3G / 4G ngay sau năm 2025, vì thế, 40% doanh nghiệp được khảo sát cho biết tiết kiệm năng lượng nên là ưu tiên hàng đầu hoặc thứ hai đối với các nhà khai thác viễn thông khi triển khai mạng 5G.

Signify công bố nhân đôi tác động tích cực của chương trình phát triển bền vững năm 2025

Signify vừa công bố thực hiện thành công chương trình phát triển bền vững Brighter Lives, Better World 2020 và khởi động chương trình Brighter Lives, Better World 2025 với 5 năm hành trình mới.