Lenovo công bố TruScale, chiến lược cung cấp sản phẩm dưới dạng dịch vụ toàn cầu

Tại sự kiện Tech World năm nay, Lenovo đã công bố sự chuyển đổi mang tính cách mạng trong mô hình kinh doanh của hãng với việc ra mắt Lenovo TruScale, mô hình kinh doanh mới cung cấp tất cả các sản phẩm dưới dạng dịch vụ (Everything-as-a-Service).

Mở rộng thương hiệu TruScale vượt qua giới hạn các dịch vụ cơ sở hạ tầng, Lenovo đang chuyển tất cả sản phẩm và dịch vụ của mình vào chung một giải pháp tổng thể thực sự, đưa mọi sản phẩm từ bỏ thiết bị túi đến đám mây vào một framework hợp đồng duy nhất. Lenovo TruScale thể hiện tầm nhìn và sự chuyển đổi của Lenovo cho tương lai – đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu về công nghệ thông minh hơn trong một kỷ nguyên mới của làm việc và học tập kết hợp (hybrid – tại chỗ và từ xa). 

Ken Wong, Chủ tịch bộ phận Giải pháp & Dịch vụ, Lenovo cho biết: “Chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng, các doanh nghiệp đang nỗ lực để theo kịp với tốc độ đổi mới sáng tạo. Chúng tôi thường xuyên nhận được phản hồi từ các giám đốc thông tin (CIO) rằng nhu cầu công nghệ của doanh nghiệp họ đang tăng mạnh theo chu kỳ từ 12-18 tháng. Với Lenovo TruScale, khách hàng có một giải pháp, một nhà cung cấp, một framework hợp đồng và một đầu mối trách nhiệm duy nhất để sử dụng mọi sản phẩm dưới dạng dịch vụ”.

Lenovo TruScale mang tới cho các doanh nghiệp mọi quy mô một nền tảng linh hoạt để cung cấp mọi sản phẩm dạng dịch vụ để họ có thể duy trì năng lực cạnh tranh với mô hình tiêu dùng có khả năng mở rộng tương tự như mô hình đám mây, bên cạnh các hình thức thanh toán có thể dự tính trước cho phần cứng và dịch vụ. Việc chuyển dịch sang chiến lược dạng dịch vụ tích hợp hoàn toàn giúp hiện thực hóa tầm nhìn “Một Lenovo” – giải quyết những khó khăn phổ biến trong kinh doanh và đảm bảo cho các nhà lãnh đạo CNTT hiệu năng hoạt động cùng độ linh hoạt cao với hình thức trả tiền cho những gì mình sử dụng (pay-as-you-grow).

Nghiên cứu cho thấy thị trường as-a-service (sản phẩm dạng dịch vụ) đang tăng trưởng gấp 4 lần so với thị trường dịch vụ quản lý tài sản CNTT. Trong ba năm  tới, trên thị trường CNTT doanh nghiệp, chi tiêu cho các mô hình as-a-service sẽ chiếm 12% chi tiêu cho máy chủ x86 và hơn 50% chi tiêu cho lưu trữ mới trong doanh nghiệp, với tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm CAGR đạt 40%, và khoảng 17% của chi tiêu máy tính doanh nghiệp so với 1% thời điểm 2 năm, với CAGR đạt 50%.

Sau khi được đưa vào nền tảng thống nhất chung TrueScale mới, dịch vụ Lenovo DaaS sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng chuyển sang môi trường CNTT hiện đại khi kết hợp công nghệ toàn diện tốt nhất của Lenovo với các dịch vụ và hỗ trợ theo chu kỳ, kèm theo các phương án tài chính thuận tiện để giảm thiểu tổng chi phí sở hữu (TCO).

Với TrueScale, Lenovo đang xây dựng một phương thức mới để đưa mô hình as-a-service ra thị trường và giúp các tổ ứng dụng hạ tầng, dịch vụ và phần mềm CNTT một cách linh hoạt nhất. Lenovo đã xây dựng các liên minh chiến lược với các đối tác hạ tầng hàng đầu như Deloitte, VMWare, Intel, và các đối tác an ninh bảo mật DaaS như Absolute Software và SentinelOne để cung cấp cho các tổ chức, doanh nghiệp nhiều sản phẩm dịch vụ linh hoạt, từ đám mây lai cho môi trường Edge to Cloud đến các giải pháp bảo mật, hạ tầng lưu trữ…

Có thể bạn quan tâm
ThinkSmart Core: Giải pháp cộng tác của mô hình làm việc tại văn phòng và từ xa

ThinkSmart Core là giải pháp cộng tác dành cho mô hình làm việc hybrid work (kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và từ xa), sử dụng nền tảng Intel vPro® Gen 11 cho hiệu năng cao cùng loạt tính năng bảo mật toàn diện.

Dyson ra mắt máy hút bụi cầm tay tích hợp đèn laser phát hiện bụi mịn

Với đèn laser được gắn phía trước đầu hút, máy hút bụi cầm tay Dyson V12 Detect Slim giúp người dùng nhìn thấy được những hạt bụi có kích thước 10 micromet, từ đó dễ dàng làm sạch không gian sống của mình.

Lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tổ chức trực tuyến, VNPT triển khai kết nối

Trong bối cảnh nhiều tỉnh/thành đang thực hiện giãn cách xã hội, lần đầu tiên, lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 được tổ chức trực tuyến vào 9h ngày 01/9/2021 với điểm cầu chính tại Văn phòng Chính phủ (VPCP) và kết nối tới 195 điểm cầu trong nước và quốc tế.

Safe Pass – giải pháp quét dò thân nhiệt tự động từ xa

Giải pháp đo thân nhiệt không tiếp xúc, hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19, là thiết bị mà LG vừa đưa vào thị trường Việt, giải pháp sẽ hữu ích cho các công ty, trung tâm trong thời “bình thường mới” khi dịch bệnh lui dần.

OPPO trình làng sạc nhanh không dây MagVOOC mới và loạt công nghệ kết nối cho xe hơi

Tại Hội chợ Triển lãm Smart China Expo 2021, từ ngày 23-26/8, OPPO đã gây ngạc nhiên với loạt công nghệ bao gồm dòng sạc nhanh không dây mới nhất OPPO MagVOOC, công nghệ kết nối trong xe hơi, và nhiều đột phá khác.

Ứng dụng sử dụng AI giúp nuôi trồng thủy sản ở Việt Nam

Ứng dụng Blue Aqua International là giải pháp Nuôi trồng Thủy sản Thông minh nhằm thúc đẩy việc nuôi trồng tôm cá ở địa phương các nước trong khu vực Châu Á gồm Singapore, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ, được Blue Aqua International hợp tác với SAS và Hewlett Packard Enterprise (HPE) phát triển.

Vai trò của AI trong cuộc cách mạng thiết kế chip

Trong nhiều thập kỷ qua, sự đổi mới không ngừng trong thế giới thiết kế chip bán dẫn đã làm cho các bộ vi xử lý nhanh hơn, hiệu quả hơn và dễ sản xuất hơn.

VinAI tổ chức “Ngày Trí tuệ nhân tạo 2021”

Sự kiện “Ngày Trí tuệ nhân tạo 2021 – “Tiếp lửa đổi mới sáng tạo” (AI Day 2021 – Empowering Innovations) được VinAI (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức trực tuyến trong 2 ngày 27/8 – 28/8/2021.

Viettel đưa vào vận hành 2 phòng thí nghiệm Innovations Lab hiện đại, kết nối giới công nghệ

Hôm nay 23/8, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đưa vào vận hành 2 phòng thí nghiệm Viettel Innovation Lab tại Hà Nội và TP.HCM dành cho doanh nghiệp, nhà khoa học, và các startup phát triển công nghệ 4.0.

Trong mùa dịch, người Việt cài game và ứng dụng fintech nhiều nhất châu Á

Số lượt cài đặt ứng dụng fintech trong năm 2021 của Việt Nam tăng 97% đứng nhì châu Á