Google Home, Amazon Echo hay Apple HomePod, chọn như thế nào? (P2)

Loa thông minh chỉ là điểm để kết nối giữa người dùng với các thiết bị thông minh khác, chọn Google Home, Amazon Echo hay Apple HomePod nghĩa là bạn chọn cả hệ sinh thái tương ứng.

Google Home, Amason Echo hay Apple HomePod về bản chất chỉ là chiếc loa di động có thể kết nối với các trợ lý ảo riêng để phản hồi các tương tác giữa người dùng. Việc chọn sản phẩm nào còn phụ thuộc người dùng có chọn đúng nền tảng dành cho nhu cầu sử dụng hay không.

Khả năng tương thích Smart Home Lý do chính để mua loa thông minh là để tương tích và có trải nghiệm tốt nhất cho hệ thống nhà thông minh. Có rất nhiều thiết bị tương thích dành cho Google Home, Amazon Echo và Apple HomePod, hầu hết các công ty thứ 3 đều phát triển theo hướng các thiết bị thông minh có thể tương thích cho cả ba nền tảng thông minh này. Tuy nhiên không phải thiết bị nào cũng hoạt động tốt và rất nhiều thiết bị không cần thiết với từng người dùng cụ thể.

Google Home, Amazon Echo hay Apple HomePod, chọn như thế nào? (P2) - Trolyao8 Ảnh 1: Các sản phẩm loa thông minh của các hãng

Trước tiên phải kể đến những thiết bị hỗ trợ cả 3 hệ sinh thái: Đèn thông minh của Philips Hue và LIFX, Belkin’s WeMo với rất nhiều công tắc và thiết bị hỗ trợ, khóa thông minh August’s (mở rộng hỗ trợ cả hệ thống nhà thông minh của Samsung thông qua SmartThing)…

Nhóm sản phẩm chỉ hỗ trợ một hoặc 2 hệ sinh thái, nổi bật nhất là dòng sản phẩm của NEST với các nhóm sản phẩm máy điều hòa, camera an ninh… Nest chỉ tương thích với Alexa và Google Assistant. Ngoài ra còn có Samsung SmartThings, tương thích với cả Google Assistant và Alexa.

Ngoài ra có nhiều thiết bị chỉ hỗ trợ một hệ sinh thái nhưng phần lớn đó là những sản phẩm được phát triển riêng cho một hệ sinh thái của một hãng. Có thể kể đến là bạn không thể sử dụng Amazon Fire TV với Google Home hoặc không thể sử dụng AirPlay của Apple với một trong hai đối thủ còn lại (cá biệt một vài sản phẩm của Samsung có khả năng hỗ trợ AirPlay như các dòng TV cao cấp 2019 của hãng).

Google Home, Amazon Echo hay Apple HomePod, chọn như thế nào? (P2) - trolyao4

Ảnh 2: Số thiết bị được cài trợ lý ảo năm 2019

Trước tiên, người dùng cần kiểm tra khả năng tương thích của thiết bị thông minh muốn sử dụng trong ngôi nhà, rồi mới quyết định chọn hệ sinh thái nào. Nếu may mắn, những thiết bị bạn muốn hoạt động tốt cả 3 nền tảng, nhưng cần lưu ý từ đầu để hệ thống tốt hơn.

Mới đây, Google Assistant được hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ mới trong đó có Tiếng Việt, nếu trước đây người dùng chỉ có thể tương tác với những thiết bị thông minh bằng ngôn ngữ tiếng Anh thì nay người dùng có cơ hội sử dụng ngôn ngữ chính của mình. Các trải nghiệm ban đầu cho thấy Google Home với trợ lý Google Assistant hoạt động không như mong đợi. Tuy nhiên, đây chỉ mới là giai đoạn sơ khai nên chắc chắn trong thời gian tới trải nghiệm của người dùng với tiếng Việt sẽ tốt hơn.

Tính năng và hoạt động Loa thông minh không chỉ hỗ trợ để trở thành quản gia chuyên nhắc việc trong nhà mà còn có thể mở rộng khả năng kết nối gia đình với phần còn lại của thế giới Ví dụ bạn có thể cập nhật lịch làm việc và công tác mỗi ngày, đặt mua hàng online, đặt vé máy bay, tàu lửa và nhắc nhở những việc cần thiết.

Google Home, Amazon Echo hay Apple HomePod, chọn như thế nào? (P2) - trolyao6

Ảnh 3: Hệ sinh thái của Google

Như đã đề cập bên trên, Alexa có nhiều tính năng hơn so với Google Home, Google Home tương tác với người dùng tốt hơn hoặc HomePod được hỗ trợ tốt nhất cho hệ sinh thái Apple. Nhưng quy lại vẫn có những tính năng chính:

  • Với Google Home, Amazon Echo hoặc Apple HomePod, bạn có thể thực hiện những việc như kiểm tra thời tiết, đặt lịch và báo thức… Cả ba loa hiện nay cũng hỗ trợ các cuộc gọi thoại, đây có thể là một tính năng khá hữu ích.
  • Một tính năng mà Google Home nổi trội hơn Amazon Echo và Apple HomePod là khả năng liên kết giữa các thiết bị. Ví dụ: nếu bạn có nhiều hơn một Google Home, bạn có thể sử dụng Google để phát một tin nhắn – tin nhắn đó sẽ đến với bất kỳ thiết bị Google Home nào trong nhà.
  • Mặt khác, Amazon Echo có rất nhiều kỹ năng mà  Google Home hoặc Apple HomePod không có- như khả năng tích hợp sâu hơn vào các dịch vụ mua sắm của Amazon và theo dõi các gói hàng của người dùng. Alexa cũng có thể đọc sách của từ thư viện Kindle.

Thiết bị hỗ trợ sẵn có Khi bạn quyết định chọn giữa Google Home, Amazon Echo hoặc Apple HomePod, điều này có nghĩa là bạn sẽ quyết định chọn một trong ba hệ sinh thái – chứ không chỉ chọn mua chiếc loa thông minh về sử dụng.

Do là hãng đi trước nên Amazon có nhiều thiết bị hỗ trợ Amazon Echo chính thức hơn các thiết bị Google Home hoặc Apple HomePod. Cũng như Amazon,  Google đã làm việc chăm chỉ với các đối tác, vì vậy ngày càng có rất nhiều thiết bị hỗ trợ Google của bên thứ ba và các thiết bị hỗ trợ Amazon Alexa.

Về cơ bản Google Home, Amazon Echo và Apple HomePod là chiếc loa di động có kết nối với các thiết bị thông minh trong nhà. Nên nếu đang tìm chiếc loa có chất lượng âm thanh hay thì người dùng sẽ thất vọng. Dù vậy các đánh giá cho thất Apple HomePod có chất lượng âm thanh khá hay nhưng lại có giá cao nhất.

Google Home, Amazon Echo hay Apple HomePod, chọn như thế nào? (P2) - Trolyao10

Ảnh 4: Loa Sonos One

Ngoài 3 nhóm sản phẩm chính thức, người dùng có thể chọn sản phẩm của bên thứ ba như Sonos One. Sonos One hỗ trợ cả Alexa và Google Assistant của Amazon, nghĩa là bạn không nhất thiết phải chọn một hệ sinh thái duy nhất. Sonos One cũng là một trong những loa thông minh có âm thanh tốt với giá tham khảo là $ 199.

Google Home, Amazon Echo hay Apple HomePod, chọn như thế nào? (Phần 1)

Cả ba dòng sản phẩm Google Home, Amazon Echo, Apple HomePod có rất nhiều thiết bị hỗ trợ và tương thích, không chỉ vậy hiện còn có sự tham gia của các sản phẩm loa thông minh của bên thứ 3 tạo sự phong phú cho thị trường. Câu hỏi là sản phẩm nào tốt nhất dành cho người dùng cuối?

Trợ lý Google nói chuyện như một người Việt

Đó là mục tiêu trong quá trình tạo ra trợ lý kỹ thuật Google Assistant Tiếng Việt theo Elin Barnes, Giám đốc sản phẩm Google Assistant tại Google.

300 camera phát hiện nhiệt IGNIS sẽ góp phần chữa cháy, cứu nạn tại Việt Nam

300 camera phát hiện nhiệt IGNIS với tổng trị giá dự án gần 4,5 tỷ đồng từ Samsung đã được bàn giao cho Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) nhằm giúp nhanh chóng phát hiện nguồn nhiệt gây cháy, cứu người bị nạn tại hiện trường hỏa hoạn và đảm bảo an toàn cho các chiến sĩ cứu hỏa.

Viettel triển khai giải pháp nâng tốc độ 4G lên 1,5 lần

Ngày 09/04/2019, Viettel đã công bố các giải pháp kỹ thuật giải quyết bài toán thiếu băng tần mạng và nâng tốc độ mạng 4G của Viettel nhanh hơn tới 1,5 lần hiện nay.

FPT Play Box+, hơn cả một box giải trí, xứng giá

FPT Play Box+ là thiết bị TV Box phiên bản 2019 vừa được FPT Telecom ra mắt vào ngày 19/3 vừa qua. Theo FPT Telecom, đây là thiết bị đầu tiên trên thế giới sử dụng hệ điều hành Android TV P mới nhất hiện nay.

GrabPay by Moca đã có thể thanh toán hóa đơn

Từ 28/3, GrabPay by Moca vừa bổ sung thêm tính năng thanh toán hóa đơn điện, hóa đơn nước và hóa đơn điện thoại trả sau.

SEAO 2019-Khi máy giặt và tủ lạnh hỗ trợ AI và một ngôi nhà kết nối

Tại SEAO Forum, diễn ra tại Singapore 24/3, những thế hệ máy giặt, tủ lạnh được hỗ trợ trí tuệ nhân tạo của Samsung đã được ra mắt, đưa sự kết nối trong ngôi nhà thông minh qua một dạng mới.

Viettel triển khai công nghệ eSIM đầu tiên tại 4 quốc gia Đông Nam Á

Đầu tháng 3/2019, Unitel – thương hiệu của Viettel tại Lào đã chính thức là nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ eSIM. Đây là thị trường thứ 4 và cuối cùng của Viettel chính thức cung cấp dịch vụ này tại Đông Nam Á, sau Myanmar, Việt Nam và Campuchia. Tại bốn quốc gia trên, Viettel đều là nhà mạng đầu tiên cung cấp eSIM cho khách hàng.

FPT Play Box+ giá 1,59 triệu đồng, hơn cả giải trí, là bộ não thông minh cho ngôi nhà

FPT Telecom đã chính thức ra mắt TV Box phiên bản 2019 với tên gọi mới FPT Play Box+, bán ra với giá 1,59 triệu đồng cùng nhiều khuyến mãi ở FPT Shop. Box mới nâng cấp tối ưu về phần cứng, hệ điều hành và kho nội dung; với tham vọng không chỉ phục vụ việc giải trí mà là một trợ lý thông minh của gia đình.

Quảng cáo sẽ xuất hiện dựa trên nội dung video đang xem

Công nghệ quảng cáo mới mang tên Mirrors được SilverPush sử dụng có AI tích hợp, khi xem các đoạn video về xe hơi trên YouTube và tán dương một mẫu nào đó, hệ thống AI sẽ tự động nhận diện và gửi cho bạn các đoạn quảng cáo về thương hiệu đó ngay trên video đang chạy.