Chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói hoặc gõ câu lệnh, trợ lý ảo với sự trợ giúp của AI sẽ giúp bạn đọc nhanh chóng tiếp cận những tin tức "hot" nhất trong ngày và vừa thư giãn vừa nghe đọc tin tức.
Mới đây, báo Thanh Niên đã triển khai tính năng đặc biệt trên báo điện tử Thanh Niên Online được xây dựng dựa trên ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, Big Data và trợ lý ảo thông minh.
Theo chia sẻ của Tổng thư ký tòa soạn báo Thanh Niên – Trần Việt Hưng, việc ứng dụng trợ lý ảo AI trên Thanh Niên Online sẽ đem đến cho độc giả một trải nghiệm hoàn toàn mới cùng những tiện ích mà nền tảng báo điện tử truyền thống không thể và cung cấp thêm những nội dung số khác ngoài tin tức truyền thống.
Tính năng mới đã chính thức được báo điện tử Thanh Niên Online đưa vào hoạt động vào ngày 7/1/2020. Hiện tại, trợ lý ảo AI chỉ hoạt động trên phiên bản máy tính của báo tử Thanh Niên nên độc giả chỉ có thể trải nghiệm tính năng này trên PC hoặc laptop. Để có thể tương tác với trợ lý ảo AI trên Thanh Niên Online, độc giả cần phải đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Google, cung cấp quyền sử dụng micro cho trình duyệt Chrome.
Khi truy cập vào báo điện tử Thanh Niên Online trên máy tính, độc giả sẽ nhìn thấy một biểu tượng đầu robot ở góc dưới bên phải màn hình. Nhấn chuột vào biểu tượng này, độc giả sẽ “đánh thức” trợ lý ảo AI từ đó có thể ra lệnh bằng giọng nói hoặc nhập câu lệnh.
Mặc dù chưa thể trải nghiệm được việc ra lệnh bằng giọng nói nhưng Thế Giới Số cũng đã thử gõ câu lệnh rất quen thuộc “Hôm nay có tin gì “hot”” và trợ lý ảo AI của Thanh Niên Online đã nhanh chóng trả về kết quả những tin bài “hot” nhất trong ngày. Để nghe đọc một tin bài nào trong kết quả trả về, độc giả chỉ cần gõ thêm dòng lệnh “Đọc tin…”.
Trải nghiệm thú vị nhất với trợ lý ảo AI trên báo điện tử Thanh Niên Online chính là việc độc giả thay vì đọc tin theo kiểu truyền thống thì nay được nghe trợ lý ảo đọc tin với giọng đọc khá truyền cảm và cảnh hiển thị tin bài sinh động hơn.
MediaTek vừa cho biết hãng đã được chọn để thử nghiệm chuẩn Wi-Fi 6E, một chứng nhận mới từ Liên minh Wi-Fi Alliance® cho các thiết bị có gắn Wi-Fi CERTIFIED 6™ hoạt động trên băng tần 6GHz.
Nếu bạn đang lên kế hoạch cho những thay đổi nhỏ trong cuộc sống của mình trong năm mới, trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp và các dự tính nằm ở ngắn hạn, cho bản thân nhiều hơn, Google đã chuẩn bị cho điều này.
Conversations, một giải pháp trung tâm liên lạc đám mây mới cho phép các doanh nghiệp tích hợp các kênh giao tiếp phổ biến nhất thế giới và Moments, một hệ thống tương tác khách hàng đa kênh mới, đã được Infobip cung cấp tại thị trường Việt Nam.
Schneider Electric cho biết vừa bổ nhiệm ông Đồng Mai Lâm vào cương vị Tổng giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia nhằm mở rộng và thực hiện chiến lược thấu hiểu thị trường bản địa.
Chiều 30/12, trong khuôn khổ “Hội nghị sơ kết một năm vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trao bằng khen cho 10 đơn vị ngân hàng, trung gian thanh toán ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong việc kết nối, cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng dịch vụ công quốc gia trong năm 2020, trong đó có các tên nổi bật như MoMo, Payoo.
Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo nên những thay đổi lớn ở quy mô chưa từng có do sự dịch chuyển của một số yếu tố như cải tiến công nghệ, đặc tính sản xuất và môi trường làm việc. Làn sóng chuyển đổi diễn ra trên toàn cầu và ở hầu hết các ngành trọng yếu. Tại Việt Nam, chiến lược chuyển đổi sang nhà máy thông minh đã và đang làm thay đổi diện mạo ngành sản xuất theo hướng tích cực hơn bao giờ hết.
Hệ thống thu phí sử dụng đường bộ tự động không dừng (Hệ thống thu phí tự động không dừng) có tên gọi ePass đã chính thức được đưa vào vận hành.
Nam Định là tỉnh thành 55/63 sử dụng Zalo để tương tác với người dân khi vừa chính thức ký kết triển khai sử dụng Zalo trong công tác cải cách thủ tục hành chính.
Giải pháp tiếp thị số D-OOH dù mang lại nhiều lợi ích và có doanh thu lớn thế nhưng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo cũng gặp khá nhiều khó khăn khi muốn triển khai giải pháp tiếp thị số này.
Ngày 21/12/2020, Bệnh viện Lê Lợi (Vũng Tàu) phối hợp với Công ty Cổ phần Ứng dụng PKH đã ký kết Biên bản Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong việc triển khai Giải pháp đặt khám trực tuyến MedPro với tên ứng dụng là “Bệnh viện Lê Lợi”.