Các doanh nghiệp thực phẩm đồ uống Việt Nam cần tự động hóa cao hơn

Chế tạo máy và sản xuất thực phẩm – đồ uống là hai ngành cần tập trung mạnh vào việc thúc đẩy về mặt số hóa, vì tính cạnh tranh rất cao trên thị trường toàn cầu.

Trong Diễn đàn cấp cao về Công nghiệp 4.0 (Industry Summit 4.0) diễn ra từ 9/11 đến 6/12/2021 tại Hà Nội với chủ đề “Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong kỷ nguyên số”, Schneider Electric đã trình bày “Nền công nghiệp của tương lai – Vận hành thông minh, công cụ số thế hệ mới, và tích hợp quản lý năng lượng & tự động hóa”. Qua đó, Schneider Electric nhấn mạnh các doanh nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực đồ uống – thực phẩm và chế tạo máy tại Việt Nam, cần bền vững hơn, linh hoạt hơn, hiệu quả hơn và tự động hóa hơn.

Diễn đàn cấp cao thường niên lần thứ ba về Công nghiệp 4.0 được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến, dưới sự chủ trì của Ban Kinh tế Trung ương và các đơn vị liên quan. Chương trình thu hút sự tham gia của hơn 30 nhà cung cấp công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, đồng thời quy tụ hơn 2.500 đại biểu cấp cao trong nhiều lĩnh vực quan trọng.

Ông Đồng Mai Lâm – Tổng Giám đốc Schneider Electric Việt Nam và Campuchia cho biết, Schneider Electric đã xây dựng quy trình tự động hóa sản xuất được kết hợp từ 4 phương án tích hợp: Tích hợp quản lý năng lượng và tự động hóa, Kỹ thuật số với IoT (Internet vạn vật), Tích hợp toàn bộ vòng đời từ thiết kế và xây dựng đến vận hành và bảo trì, Tích hợp cách quản lý doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần bền vững hơn theo cách “Bộ ba Bền vững Công nghiệp”, bao gồm:

  • Kết hợp hoạt động xuất sắc về mặt kinh tế và trách nhiệm xã hội và môi trường để củng cố tính linh hoạt trong công nghiệp hiện đại
  • Giảm sử dụng tài nguyên và tác động đến môi trường để tăng hiệu quả sinh thái, tác động tích cực đến các biến số kinh doanh, khả năng sinh lời đồng thời tạo cơ sở cho sự bền vững trong công nghiệp.
  • Đạt được hiệu quả tối ưu và tính bền vững nhờ tác động qua lại của tự động hóa và năng lượng được hiệu chỉnh dựa trên phân tích thời gian thực từ phần mềm.

Ông Đồng Mai Lâm đã gợi ý một số lĩnh vực mà Việt Nam có thể tập trung nhiều hơn cho hoạt động chuyển đổi số: “Chế tạo máy và sản xuất thực phẩm – đồ uống là hai ngành mà chúng tôi đang muốn tập trung mạnh vào việc thúc đẩy về mặt số hóa, vì hai ngành này có tính cạnh tranh rất cao. Nếu chúng ta áp dụng kỹ thuật số, công nghệ 4.0 vào quy trình sản xuất, điều đó sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, tăng sản lượng cũng như giúp giảm chi phí và giá thành. Đặc biệt, chúng tôi nhận thấy xu thế nổi bật trên thế giới hiện nay là phát triển bền vững. Điển hình như tại Hội nghị cấp cao COP26, Việt Nam cam kết đến năm 2050 sẽ đạt mức phát thải ròng bằng “0”.

Có thể bạn quan tâm
Viettel khai trương thử nghiệm 5G và bàn giao mạng WiFi miễn phí tại Vĩnh Phúc

Ngày 25/11/2021, Tổng Công ty Viễn thông Viettel thực hiện khai trương thử nghiệm 5G tại tỉnh Vĩnh Phúc, trở thành nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ này tại đây và là địa phương thứ 9 trên cả nước có sóng 5G Viettel.

Nhờ chuyển đổi số, doanh thu Viettel Store tăng gần gấp 3 so với mức bình quân thị trường

Nhờ ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số, lấy khách hàng làm trọng tâm, gia tăng độ phủ…, dự kiến hết năm 2021 doanh thu hệ thống cửa hàng bán lẻ Viettel Store đạt 7.400 tỷ, hoàn thành 134% kế hoạch, tăng trưởng 56% so với cùng kỳ.

Xiaomi tụt hạng vì có quá nhiều sản phẩm trong khi tình trạng chip thiếu hụt toàn cầu

Khủng hoảng chip toàn cầu và sự cạnh tranh khốc liệt đã khiến Xiaomi vấp ngã trong quý 3/2021, giúp Apple vượt mặt hãng trên thị trường smartphone.

Adidas đưa toàn bộ ứng dụng SAP lên nền tảng đám mây AWS

Amazon Web Services (AWS) vừa công bố thương hiệu thể thao adidas AG sẽ đưa môi trường SAP của mình lên AWS và triển khai nền tảng SAP S/4HANA hiện đại.

Sức mạnh của dữ liệu phi cấu trúc – chìa khóa cạnh tranh của doanh nghiệp

Bên cạnh sở hữu những nhân sự xuất sắc, công nghệ tiên tiến nhất, sản phẩm tốt, điều khiến mỗi doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt và bứt phá đó là dữ liệu và cách mà mỗi doanh nghiệp khai thác dữ liệu đó để đưa ra những quyết định kinh doanh thông minh, chính xác.

OPPO Reno6 series bán ra 70 ngàn máy trong tháng 10/2021, góp 1,2 tỷ đồng xây trường học

Theo số liệu thống kê từ OPPO, trong tháng 10 năm 2021, Reno6 Z 5G đã bán được 56.448 máy và Reno6 5G với 12.835 máy, với tổng 70.000 máy bán ra, đây là dòng máy tầm trung bán chạy nhất tại Việt Nam.

Keysight ra mắt ứng dụng phần mềm đo kiểm hệ thống thông tin giải trí và ô tô

Keysight Technologies vừa công bố các ứng dụng đo kiểm bộ phát và kênh theo chuẩn SerDes mới cho ô tô, cùng với các thiết bị điều hợp (adapter) cho ô tô. Các ứng dụng này cho phép xác minh các tiêu chuẩn giao diện với các bộ xử lý di động dùng trong công nghiệp (MIPI) như A-PHY và Automotive SerDes Alliance (ASA).

VinaPhone tổ chức săn iPhone 13 Pro

Từ ngày 20/11 – 31/12/2021, VinaPhone tổ chức chương trình “Săn iPhone 13 Pro cùng Vina” dành cho khách hàng là thuê bao VinaPhone.

Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam có tên một ứng dụng fintech

Bên cạnh các thương hiệu sản xuất, dịch vụ bay, sàn thương mại thì Top 10 “Thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam 2021” có tên cả một ứng dụng fintech.

3D Smart Solutions trở thành nhà phân phối chính thức của EOS tại Việt Nam

3D Smart Solutions (3DS), một doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp giải pháp 3D chuyên nghiệp vừa công bố công ty chính thức trở thành đối tác phân phối chính thức của EOS GmbH.