55/63 tỉnh thành đã sử dụng Zalo trong cải cách hành chính, tương tác

Nam Định là tỉnh thành 55/63 sử dụng Zalo để tương tác với người dân khi vừa chính thức ký kết triển khai sử dụng Zalo trong công tác cải cách thủ tục hành chính.

Chính quyền tỉnh Nam Định và Zalo đã chính thức ký kết hợp tác triển khai ứng dụng Zalo trong việc xây dựng dịch vụ công trực tuyến. Theo đó, cán bộ công chức, tổ chức và người dân có thể thông qua trang Zalo chính thức “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nam Định” để làm thủ tục, tra cứu thông tin hồ sơ, phản ánh hiện trường hoặc liên lạc với cơ quan chức năng.

Trang Zalo “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nam Định” hiện có 6 chức năng và tiện ích để người dân có thể trải nghiệm, gồm:

– Tích hợp tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ dịch vụ công qua Zalo bằng mã số biên nhận

– Chức năng nộp thủ tục hành chính trực tuyến qua Zalo

– Chức năng nhận thông báo khẩn, chính sách mới, văn bản luật mới, sự kiện thường kỳ, các hoạt động diễn ra trên địa bàn tỉnh.

– Chức năng đánh giá sự hài lòng của người dân về dịch vụ công

– Chức năng nhận và phản hồi các phản ánh hiện trường từ người dân

– Tích hợp các thông tin cần thiết như: Chỉ đạo của tỉnh ủy, chỉ đạo của Ủy ban nhân dân, tin sở, ngành, huyện, thành phố….

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Trọng Quế, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (Sở TTTT) tỉnh Nam Định khẳng định: “Dịch vụ công trực tuyến là thành phần rất quan trọng trong việc xây dựng chính phủ điện tử. Sở TTTT tỉnh Nam Định mong muốn phối hợp với Zalo tạo điều kiện cho các cán bộ công chức, tổ chức và người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến dễ dàng và trực quan hơn, nhận được các thông tin hữu ích cho cuộc sống, và quá trình công tác của họ”.

Trong thời gian tới, Sở TT&TT tỉnh Nam Định sẽ phấn đấu hoàn thành 100% dịch vụ công cấp độ 4, gồm 1500/1700 dịch vụ công.

Với việc ký kết này, Nam Định trở thành tỉnh thành thứ 55/63 khai thác ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chính. Tính đến tháng 12/2020, đã có hơn 2,374 trang Zalo đến từ các cơ quan cấp Bộ, Tỉnh/ Thành Phố, Địa Phương, Công an, Y Tế, Giáo dục, Điện, Nước… được thiết lập. Hơn 433 triệu tin nhắn tương tác giữa người dân và chính quyền đã được gửi đi thông qua Zalo.

Có thể bạn quan tâm
Tiếp thị số D-OOH: đã có giải pháp và nền tảng nhưng khó triển khai tại Việt Nam

Giải pháp tiếp thị số D-OOH dù mang lại nhiều lợi ích và có doanh thu lớn thế nhưng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo cũng gặp khá nhiều khó khăn khi muốn triển khai giải pháp tiếp thị số này.

Giải pháp đặt khám trực tuyến MedPro thêm ứng dụng “Bệnh viện Lê Lợi”

Ngày 21/12/2020, Bệnh viện Lê Lợi (Vũng Tàu) phối hợp với Công ty Cổ phần Ứng dụng PKH đã ký kết Biên bản Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong việc triển khai Giải pháp đặt khám trực tuyến MedPro với tên ứng dụng là “Bệnh viện Lê Lợi”.

Kiki trợ lý giọng nói Tiếng Việt của Zalo AI ra mắt, có trên xe Maserati và loa thông minh

Tại Zalo AI Summit lần 4 diễn ra tại TPHCM ngày 20/12, trợ lý Tiếng Việt Kiki do Zalo AI phát triển đã chính thức ra mắt và được trình diễn trên dòng xe cao cấp Maserati Levante và loa thông minh.

Tổng giám đốc VNG cũng bị lộ dữ liệu cá nhân

Tại Hội thảo và Triển lãm thường niên Internet Day 2020 chủ đề “Hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi số”, TGĐ VNG đã tiết lộ chuyện mình cũng bị lộ lọt thông tin và mạng xã hội nghe lén để thấy việc cần thiết của xây dựng một Luật bảo vệ dữ liệu quyền riêng tư làm nền tảng phát triển kinh tế số.

Trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong cuộc sống thế nào?

Đó là chủ đề của Zalo AI Summit lần 4 sẽ được tổ chức tại TPHCM vào ngày 20/12 tới đây

TNEX Ngân hàng thuần số mới, đang miễn phí 100% cho người dùng

TNEX là nền tảng ngân hàng thuần số và hệ sinh thái dành cho Chủ cửa hàng và Người tiêu dùng đầu tiên tại Việt Nam được bảo trợ bởi Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB).

Payoo ra mắt giải pháp Định danh điện tử toàn diện

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư số 16/2020/TT-NHNN có nội dung bao gồm các sửa đổi, bổ sung về quy định mở tài khoản thanh toán của cá nhân bằng phương thức điện tử (eKYC), trong bối cảnh đó, Payoo cũng chính thức giới thiệu giải pháp Định danh điện tử (eKYC) toàn diện cho các ngân hàng, ví điện tử và các tổ chức tài chính.

Viettel lắp đặt 100 trạm phát sóng, thử nghiệm 5G thương mại, tốc độ mạnh 1,2-1,5 Gbps

Ngày 30/11/2020 tại Hà Nội, Viettel công bố chính thức khai trương kinh doanh thử nghiệm 5G, cung cấp 5G cho khách hàng sau thời gian phát sóng thử nghiệm về kỹ thuật.

MobiFone thử nghiệm 5G thương mại, tốc độ tối đa đạt 1,5Gbps

MobiFone cho biết, từ ngày 27 – 30/11/2020, nhà mạng này đã bắt đầu thử nghiệm tốc độ dịch vụ 5G tại địa bàn TPHCM.

VinaPhone 5G đã phát thử, khách hàng sử dụng tốc độ truy cập lên đến hơn 1 Gbps

Trong 2 ngày 26 – 27/11, Tập đoàn VNPT đã chính chức phát sóng thử nghiệm thương mại VinaPhone 5G tại Hà nội và TPHCM, chương trình thu hút nhiều người thích trải nghiệm công nghệ mới và tốc độ của 5G đúng như mô tả.