Unity đề xuất hướng phát triển kinh doanh cho các tựa game di động năm 2024

Theo Unity, tương tự với năm 2023, trong năm 2024 chúng ta có thể sẽ được chứng kiến ngày càng nhiều công cuộc tối ưu hoá tỉ mỉ trong chiến lược phát triển của các nhà phát triển, phát hành game và ứng dụng.

Sự tối đa hóa có thể thực hiện bằng cách kiếm tiền từ những người dùng không trả phí, đi sâu vào xây dựng lối chơi để thu hút những người chơi có trả phí thông qua IAP, tăng tần suất quảng cáo xen kẽ hoặc sử dụng một số chiến lược khác.

Một điển hình đó là việc các nhà phát hành thể loại game theo hướng hyper-casual (có cơ chế chơi cực kỳ đơn giản) sẽ tăng tính chọn lọc đối với các game được phát hành, đồng thời mở rộng sang các nhánh game với thể loại có lối chơi phức tạp hơn, tạo điều kiện cho chuyển đổi IAP và đa dạng hoá các đơn vị quảng cáo với tiềm năng sinh lời hơn. Mặt khác, các tựa game độ khó cao và các ứng dụng đăng ký trả phí sẽ trở nên nhượng bộ hơn trước quan niệm khuôn mẫu rằng quảng cáo sẽ làm lấn át các thao tác IAP. Họ đang áp dụng thử các loại hình quảng cáo do người dùng tự bật, như các video quảng cáo nhận phần thưởng hoặc các trang nhiệm vụ tích điểm (Offerwall) để có thể kiếm tiền từ tệp người dùng không trả phí.

Cũng trong năm 2024, Unity cho biết sẽ có sự chuyển đổi sang các cuộc thảo luận dựa trên dữ liệu về trải nghiệm quảng cáo. Sẽ có sự cân bằng tốt hơn giữa hiệu suất và tỉ lệ rời bỏ, và để đạt được điều đó, các tựa game sẽ xử lý vấn đề này bằng phương thức tiếp cận mang tính cá nhân hóa, tập trung vào dữ liệu người dùng bằng cách sử dụng dữ liệu đo lường chất lượng của quảng cáo, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm quảng cáo của người chơi.

Hiểu được xu hướng nội dung quảng cáo trong ứng dụng một cách nhanh chóng và tìm ra điểm cân bằng giữa doanh thu và tỷ lệ rời bỏ. Công nghệ sẽ tiếp tục được sử dụng nhằm tăng hiệu quả và khả năng sinh lời. Nhiều mạng lưới quảng cáo sẽ chuyển sang duy nhất hình thức đặt giá thầu (bidding), theo đó, sẽ có nhiều game triển khai hình thức tương tự.

Ngoài ra, các nhà phát triển sẽ dành thời gian cho ít số lượng game hơn, sử dụng công nghệ để đánh giá khả năng tiêu thụ của game, từ đó có thể tập trung đầu tư vào các tựa game có tiềm năng lớn hơn. Về mặt nội dung quảng cáo, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều hơn hướng tiếp cận dựa vào dữ liệu về chất lượng quảng cáo, tạo điều kiện cho sự cân bằng tốt hơn giữa hiệu suất và tỷ lệ rời bỏ, từ đó tối ưu hóa trải nghiệm quảng cáo.

Có thể bạn quan tâm
OPPO Air Glass 3 ra mắt tại MWC 2024, cách mới để đến với kỷ nguyên AI

Đánh dấu bước đột phá đáng kể trong công nghệ XR, OPPO Air Glass 3 có thể truy cập vào mô hình AndesGPT của OPPO thông qua một ứng dụng điện thoại để triển khai các tính năng AI tạo sinh (generative AI).

Liên Quân Mobile – Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2024 sắp khởi tranh, vô địch được nhận 1,8 tỷ đồng

Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2024 – Giải đấu thể thao chuyên nghiệp cấp cao nhất của bộ môn Liên Quân Mobile tại Việt Nam sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 02/03 với sự góp mặt của 8 đội tuyển hàng đầu.

Xiaomi hé lộ sắp ra mắt laptop chơi game mạnh, giá rẻ

Trong sự kiện vừa diễn ra, Xiaomi đã tiết lộ những chi tiết mới về mẫu laptop chơi game giá rẻ mà họ sắp phát hành mang tên Redmi G Pro 2024.

Dragon Arctis Nova 7 phiên bản tai nghe rồng Tết Giáp Thìn của SteelSeries

Tai nghe Arctis Nova 7 phiên bản Rồng được kết hợp từ các biểu tượng và nghệ thuật để chào mừng Tết Nguyên đán 2024.

Ưu đãi Tết độc quyền từ Xbox dành cho người mới đăng ký chơi PC Game Pass

Xbox tưng bừng mang đến cộng đồng Game thủ Việt ưu đãi hấp dẫn chỉ có trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Đó là Gói đăng ký chơi game PC Game Pass trong 3 tháng đầu áp dụng cho người dùng mới

Lenovo ra mắt Hệ sinh thái Legion Gaming với sự hiện diện của công nghệ AI

Hệ sinh thái gaming mới của Lenovo đã được ra mắt tại sự kiện CES 2024, bao gồm các laptop 16” và máy để bàn dạng tháp (tower) Lenovo Legion thế hệ thứ 9, cùng các thiết bị ngoại vi, phần mềm và dịch vụ cho hiệu năng vượt trội, khả năng tản nhiệt tốt, đồ hoạ cao, công nghệ AI hỗ trợ, hoàn hảo cho thế giới trải nghiệm game.

FPT Play hợp tác cùng Team Flash xây dựng hệ sinh thái e-Sport

Ngày 19/1, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) và Team Flash chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác song phương, cùng đồng hành xây dựng hệ sinh thái Esports trong nước, hướng tới chung một mục tiêu “Making Gamers Heroes”.

Game Võ Lâm Truyền Kỳ ra MV Cố Tri, Bằng Kiều x Masew gợi mộng hoa niên

Sau loạt hình ảnh hậu trường đặc sắc khi lần đầu tiên kết hợp cùng Bằng Kiều và Masew, dòng game Võ Lâm Truyền Kỳ đã chính thức trình làng MV Cố Tri – ca khúc đón Xuân đầy cảm xúc trong cộng đồng game thủ của dòng game võ hiệp lâu đời này.

CES 2024 – Chuột và bán phím không dây dành cho thi đấu chuyên nghiệp của Alienware

Chuột không dây Alienware Pro và bàn phím không dây Alienware Pro đánh dấu lần đầu tiên Dell Technologies ra mắt các sản phẩm thiết bị ngoại vi chuyên dụng cho thi đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp.

Loạt điện thoại POCO: X6 Pro 5G, X6 5G và M6 Pro ra mắt, giá chỉ từ 6 triệu đồng

Tiếp nối thành công của dòng X và dòng M tại thị trường Việt Nam, POCO chính thức trình làng đồng thời POCO X6 Pro 5G, POCO X6 5G và POCO M6 Pro. 3 mẫu smartphone lần này chú ý đến màn hình và hiệu năng, hướng đến là gaming phone cho game thủ.