Trung Quốc sẽ hạn chế hơn nữa số giờ hàng tuần mà trẻ dưới 18 tuổi tại quốc gia này có thể dành để chơi trò chơi điện tử, đặc biệt là game trực tuyến.
Trước đây, trẻ dưới 12 tuổi có thể chơi đến 1 giờ một ngày hoặc tối đa 2 giờ trong trường hợp trẻ từ 13 đến 18 tuổi. Nhưng với các hạn chế mới có hiệu lực từ ngày 1/9, trẻ vị thành niên chỉ có thể chơi từ 8 giờ tối đến 9 giờ tối vào các ngày thứ Sáu, cuối tuần và ngày lễ.
Đó là 3 giờ một tuần, trừ những tuần có ngày lễ. Một điểm mới khác là chính phủ Trung Quốc hiện đang bắt buộc các công ty phải triển khai hệ thống xác minh danh tính. Do đó sẽ chỉ có thể có một tài khoản gắn với tên thật nhằm hạn chế “lỗ hổng” trong hệ thống.
Quy định mới nhằm siết chặt hơn nữa các hạn chế mà Trung Quốc đưa ra vào năm 2019 nhằm vào những gì mà giới chức nước này cho là “một tai họa ngày càng tăng của chứng nghiện game trực tuyến ở học sinh”. Theo quy định cũ, người chơi dưới 18 tuổi bị giới hạn chơi game không quá 90 phút vào các ngày trong tuần và 3 giờ một ngày vào cuối tuần. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ đã phàn nàn rằng quy định quá rộng rãi và đã được thực thi một cách lỏng lẻo. Chính phủ Trung Quốc cho biết họ sẽ tăng cường kiểm tra để đảm bảo rằng các công ty trò chơi đang thực thi các hạn chế.
Daniel Ahmad, nhà phân tích của Nyko Partners và là chuyên gia về thị trường trò chơi điện tử châu Á, cho biết trên Twitter rằng hiện có khoảng 110 triệu trẻ vị thành niên ở Trung Quốc là game thủ. Tencent, một trong những công ty lớn nhất Trung Quốc và là nhà đầu tư lớn trên thị trường trò chơi điện tử quốc tế, cho biết người chơi dưới 16 tuổi ở Trung Quốc chiếm 2,6% tổng số người chơi của họ. Nhìn chung, tác động kinh tế của những hạn chế này sẽ không đáng kể, tuy nhiên các biện pháp nghiêm ngặt của chính phủ Trung Quốc có thể ngăn cản các khoản đầu tư trong tương lai của các nhà sản xuất nước ngoài.
Nhưng mối lo ngại lớn ở đây là liên quan đến việc chính phủ Trung Quốc áp dụng những hạn chế đối với người chơi, đặc biệt khi Trung Quốc đang trở thành một trong những thị trường quan trọng nhất trên thế giới. Tencent cho đến nay là một trong những studio nổi tiếng nhất trong thế giới game. Công ty đứng sau một số game di động phổ biến nhất. Hơn nữa, họ đang chuẩn bị đầu tư lớn vào phân khúc PC và Console. Có những studio nổi tiếng khác như NetEase cũng có nhượng quyền thương mại phổ biến trong lĩnh vực di động có thể bị ảnh hưởng bởi quy định mới.
Liên Quân Mobile cùng Honor of Kings sẽ ra mắt một chế độ thi đấu Esports hoàn toàn mới từ nửa cuối năm 2022, bắt đầu bằng giải Chung kết thể giới Liên Quân AWC 2022 dự kiến được tổ chức trong quý 4.
Đây là cuộc thi của VNG có tổng giá trị giải thưởng lên đến 38 tỷ đồng, dành cho cộng đồng game thủ Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile và Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile.
One Punch Man: The Strongest tên chính thức của gaem về anh hùng một đấm nổi tiếng sẽ ra mắt cộng đồng game thủ Việt từ 10h sáng nay.
Số lượt cài đặt ứng dụng fintech trong năm 2021 của Việt Nam tăng 97% đứng nhì châu Á
Cổng game giải trí ZingPlay đã triển khai sự kiện người dùng làm nhiệm vụ trong game tích lũy điểm, số điểm ấy sẽ được quy đổi thành tiền mặt và gửi đến Quỹ tuyến đầu chống dịch.
Bài báo gọi trò chơi trực tuyến là “thuốc phiện tinh thần”- điều mà nhiều người lo sợ, và đây sẽ là mục tiêu mới nhất từ sự can thiệp mạnh tay của pháp luật Trung Quốc.
Việc mua lại cổ phần chi phối SBTC Esports sẽ cho phép công ty chuyên phát triển và thiết kế giải pháp tối ưu cho lĩnh vực thể thao điện tử (esport) Ampverse mở rộng quy mô cộng đồng hiện tại với hơn 5 triệu người theo dõi, đồng thời tăng cường các danh mục sản phẩm thương mại.
Laptop gaming Legion 7 vừa được Lenovo ra mắt thị trường tăng cường hiệu suất chơi game hạng nặng bằng những cải tiến phần mềm và phần cứng mang tính tiên phong.
Chiều ngày 25/6/2021, đại diện Shopee và Garena Việt Nam trực thuộc Tập đoàn SEA, đã đóng góp 1 triệu USD vào Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19, nhằm thúc đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin và đồng hành cùng người dân vượt qua dịch bệnh.
Google đã mở đơn đăng ký cho hai trong số các chương trình thường niên dành riêng cho các nhà phát triển, gồm Indie Games Accelerator (IGA) và Indie Games Festival (IGF).