Theo kết quả khảo sát được thực hiện bởi công ty nghiên cứu thị trường game Decision Lab và Vero, tỉ lệ nữ giới tham gia thể thao điện tử (eSport) trong năm 2021 đã tăng lên 38%, chiếm gần 1/3 số lượng người chơi tham gia eSport tại Việt Nam hiện nay.
Công ty Vero vừa công bố kết quả cuộc khảo sát về thị trường eSport Việt Nam do công ty hợp tác cùng Decision Lab thực hiện với 500 tham gia khảo sát thông qua hình thức trực tuyến. Theo đó, có đến 46,% người tham gia khảo sát cho biết họ chơi game không chỉ để giải trí, giải tỏa căng thẳng mà còn để giao lưu và tương tác với những người chơi khác.
Độ tuổi tham gia các trò chơi eSport tại Việt Nam trải dài từ 17 tuổi đến 41 tuổi, trong đó nhóm tuổi từ 30 tuổi trở lên chiếm đông nhất lên đến 47%. Nam giới vẫn chiếm ưu thế trong cộng đồng eSport, tuy nhiên tỷ lệ nữ giới tham gia eSport cũng đang dần tăng lên và trong năm 2021 đã chiếm 38% tổng số lượng người chơi.
Ngoài ra, đại diện công ty Vero cũng cho biết, có đến 63% người chơi tham gia eSport muốn trở thành các KOLs (nhân vật có tầm ảnh hưởng). Bên cạnh đó, số lượng các thương hiệu tham gia vào thể thao điện tử trên toàn thế giới đã tăng lên 9,9% với tổng số tiền đầu tư ước tính lên đến 844 triệu USD trong năm 2021.
Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, eSport đã phát triển thành một nền tảng có sức ảnh hưởng lớn. Trên nền tảng đó, người chơi có thể tự tạo cho mình nhân vật ảo, diện mạo ảo và kết nối với thế giới bên ngoài. Từ một sở thích chỉ thịnh hành trong thị trường ngách, eSport đã chuyển mình thành luồng văn hóa chính thống và sân chơi lớn cho các thương hiệu.
Thể thao điện tử giờ đây đã trở thành nền tảng vững chắc để các KOLs thiết lập và xây dựng hình ảnh trước công chúng. Điều này cũng mang đến tiềm năng để các thương hiệu có thêm phương thức mới để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Dù vậy, các thương hiệu không liên quan đến game khi tham gia vào nền tảng eSport cũng có những rủi ro nhất định. Nếu nội dung quảng cáo không tạo được sự kết nối với cộng đồng người chơi sẽ tạo nên những ảnh tiêu cực cho nhãn hàng.
Chính vì thế, đại diện công ty Vero cho biết, các thương hiệu khi muốn tham gia quảng cáo trên một trò chơi eSport nào cần tìm hiểu về thị hiếu của người chơi, đối tượng mình muốn tiếp cận là ai, họ có thực sự là những người chơi bộ môn eSport mà mình đang muốn xây dựng hay không.
Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile được ra mắt game thủ Việt vào năm 2016, sau 5 năm, game kiếm hiệp tình duyên với game play rất truyền thống này vẫn đang được duy trì tốt và có lượng người chơi đông đảo
Acer vừa công bố mở rộng dải sản phẩm Predator với các mẫu máy tính để bàn Predator Orion 7000 mới, sở hữu hiệu năng cao trong một thiết kế đẹp, hai máy chiếu gaming thông minh 4K, cùng hai tùy chọn bàn chơi game Predator.
OPPO công bố đồng hành với Giải vô địch Liên minh huyền thoại thế giới 2021 (S11) cùng Riot Games, kéo dài sự hợp tác giữa OPPO và Riot Games kể từ năm 2019.
Với hai tính năng Auto HDR Tone Mapping (Tự động Bố trí Sắc thái HDR) và Auto Genre Picture Mode, các dòng TV BRAVIA XR sẽ giúp mang lại trải nghiệm game tốt khi kết hợp cùng hệ máy game PS5.
AMD đã đăng một thông báo cảnh báo về hiệu suất giảm tới 15% trên các hệ thống Windows 11 sử dụng bộ xử lý AMD. Một bản cập nhật dự kiến sẽ đến vào tháng 10 hứa hẹn có thể giải quyết vấn đề.
Facebook Gaming vừa triển khai tính năng cho phép tất cả streamer có thể phát trực tiếp những streamer cùng trò chơi khác trên một luồng chung mà không yêu cầu phải làm đối tác của dịch vụ.
Do tận dụng tốt các tính năng của bộ xử lý hiện đại nên Windows 11 cung cấp hiệu suất tốt hơn trên cùng một phần cứng với Windows 11, tuy nhiên với game lại khác.
Sau hơn một tháng khởi tranh, Võ Lâm 102 đã tìm ra 4 nam thanh nữ tú xuất sắc nhất của Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile và Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile.
Bộ đôi laptop TUF Gaming F15/F17 vừa được ASUS tung ra thị trường Việt Nam vừa đáp ứng nhu cầu học tập, chơi game của học sinh, sinh viên, mang đến trải nghiệm mạnh mẽ nhưng trong một tầm giá vừa phải.
Nhất Mộng Giang Hồ VNG, tựa game kiếm hiệp nhập vai thế giới mở do NetEase phát triển, VNG độc quyền phát hành tại Việt Nam sẽ ra mắt vào 11/10.