Những game hài hước giúp thúc đẩy ý định mua hàng cao hơn 1,4 lần

Báo cáo What's Next: Gaming Trend (Xu hướng định hình ngành công nghiệp trò chơi điện tử) vừa được TikTok công bố đã nhấn mạnh tính thu hút của sự hài hước và trò chơi với kết quả kinh doanh.

Báo cáo khai thác chuyên sâu các khía cạnh về hành vi tiêu dùng mới và chỉ ra các thay đổi trong văn hóa trò chơi điện tử trên TikTok, qua đó mang lại bức tranh tổng quan giúp hương hiệu hiểu rõ cách thức tương tác với cộng đồng gaming và sáng tạo nội dung thành công trên TikTok.

Trong năm qua, TikTok đã chứng kiến sự gia tăng trong các hoạt động tương tác, sáng tạo và kết nối đến từ cộng đồng yêu thích trò chơi điện tử trên toàn cầu. TikTok thu hút hơn 3 nghìn tỷ lượt xem các nội dung về game trong năm 2022.

Rema Vasan, Trưởng phòng Tiếp thị Kinh doanh Gaming Toàn cầu tại TikTok, chia sẻ: “TikTok đã trở thành điểm giao thoa giữa văn hóa gaming và giải trí, mở ra một không gian tuyệt vời để game thủ từ mọi nơi được tìm thấy cộng đồng mình thuộc về, khám phá, kết nối và thoả sức sáng tạo. Thông qua Báo cáo What’s Next: Gaming Trend, chúng tôi vô cùng tự hào giới thiệu cộng đồng gaming toàn cầu lớn mạnh, nơi thương hiệu có thể khai thác tiềm năng tương tác đáng kinh ngạc trên nền tảng để tăng lượt tiếp cận và chuyển đổi khách hàng mới”.

Không dừng lại ở việc tiêu thụ nội dung thụ động, cộng đồng game thủ trên TikTok đã cùng nhau lan toả nguồn cảm hứng để đưa trò chơi điện tử vào cuộc sống theo nhiều cách. #GameEdit: Các game thủ trên TikTok đang tận dụng các kỹ năng sáng tạo của riêng họ để chia sẻ các nội dung được biên tập thú vị, các phiên bản fan chỉnh sửa, tương tác với người hâm mộ, nhằm nâng cao nhận biết và quảng bá các nhân vật, tựa game yêu thích. Các tính năng mới trên TikTok như bộ lọc giọng nói và hiệu ứng AR giúp người dùng dễ dàng xóa nhòa ranh giới giữa vũ trụ trong game và bối cảnh thực tế.

78% người dùng TikTok toàn cầu ủng hộ việc các thương hiệu có thể thử nghiệm đa dạng phương pháp để sáng tạo nội dung. 78% người dùng TikTok toàn cầu đồng ý rằng các thương hiệu tốt nhất trên TikTok là những thương hiệu hỗ trợ người dùng tạo và chia sẻ video vui nhộn. Người dùng TikTok toàn cầu đánh giá yếu tố hài hước trong video quảng cáo của nhà sáng tạo là động lực thúc đẩy ý định mua hàng cao hơn 1,4 lần. Do đó, các thương hiệu có thể khai thác sự vui tươi, hài hước và hạn chế đề cao bản thân để đạt được hiệu quả kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm
Máy chơi game cầm tay ROG Ally cháy hàng ngay khi ra mắt

Ngày 20/7 cùng với việc ra mắt, ASUS Republic of Gamers (ROG) cũng chính thức mở bán và giao hàng máy chơi game cầm tay ROG Ally đến người dùng. Theo thông tin từ Asus Việt Nam, ngay khi ra mắt, đơn đặt ROG Ally đợt đầu tiên cháy hàng. Dự kiến lô hàng tiếp theo sẽ về Việt Nam vào giữa tháng 8/2023.

Unity ra mắt sàn giao dịch AI giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển game

Unity, nền tảng sáng tạo và phát triển nội dung 3D theo thời gian thực đã ra mắt Sàn giao dịch AI chuyên dụng trong Unity Asset Store, giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển game và cải thiện gameplay bằng AI.

Đội tuyển ZingSpeed Mobile Việt Nam chuẩn bị tham gia giải vô địch châu Á

Không chỉ dừng lại là buổi ra mắt các tuyển thủ mà đây còn là dịp Ban điều hành ZingSpeed Mobile giới thiệu thêm về Hệ thống Giải đấu Quốc gia trong giai đoạn tháng 7/2023 đến tháng 12/2023. Kết thúc giải đấu Đường Đua Cực Tốc, VNGGames đã tìm ra được 4 tuyển thủ […]

“Tái Thiết Đảo Gà”, Gunny Origin rực rỡ mùa hè

Ra mắt vào những ngày hè sôi động, Phiên bản mới Tái Thiết Đảo Gà đã đem đến một làn gió mới cho game thủ Gunny Origin khi có thêm giao diện mới, giải đấu Siêu Quần Đùi, hay sự xuất hiện của Pet Dung Nham…

Game thủ Việt có thể chơi Metal Slug: Awakening từ 28/06

Hôm nay 21/06, Metal Slug: Awakening bất ngờ công bố thời gian thử nghiệm giới hạn ở 6 khu vực tại châu Á, trong đó có Việt Nam.

Ngày hội vẽ “Điều em ước ao”

Ngày Hội Vẽ Tương Lai mùa 5 do CMA và công ty Truyền thông-Giáo dục và Giải trí Phan Thị (Công ty Phan Thị) đồng tổ chức với chủ đề “Điều em ước ao” sẽ tiếp tục mang đến sân chơi sáng tạo cho các em.

Tất tần tật các game mới giới thiệu tại Xbox Games Showcase Extended

Trong sự kiện Xbox Games Showcase Extended, Xbox đã tiết lộ nhiều thông tin phía sau hậu trường với đội ngũ phát triển đến từ Ninja Theory (Senua’s Saga: Hellblade II), Tango Gameworks (Hi-Fi Rush) và Obsidian (Avowed) cũng như một cuộc phỏng vấn đặc biệt với nam tài tử Keanu Reeves cho Cyberpunk 2077: Phantom Liberty.

Samsung nâng cấp màn hình chơi game OLED với sự ra mắt toàn cầu của Odyssey OLED G9

Màn hình OLED DQHD đầu tiên trên thế giới sở hữu tính năng AI cải tiến và thời gian phản hồi (GtG) cực nhanh – tốc độ 0,03ms, giúp hành động trong game thật hơn bao giờ

Tương lai của Xbox sẽ đi về đâu?

Ban lãnh đạo Xbox đã chia sẻ kế hoạch của Xbox hiện tại và trong tương lai tại phiên thảo luận What’s Next For Gaming, trong khuôn khổ sự kiện Xbox Games Showcase and Starfield Direct double feature vừa diễn ra.

Mở bán máy chơi game cầm tay ROG Ally, giá 17,9 triệu đồng kèm nhiều quà tặng

Hôm nay 13/6, ASUS Republic of Gamers (ROG) chính thức mở bán sớm ROG Ally – siêu phẩm máy chơi game cầm tay đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam, với mức giá 17,990,000 VND cho cấu hình cao cấp nhất sử dụng vi xử lý AMD Ryzen Z1 Extreme – dòng APU 8 nhân 16 luồng mới nhất và nhân đồ hoạ RDNA 3.