Việc mua lại cổ phần chi phối SBTC Esports sẽ cho phép công ty chuyên phát triển và thiết kế giải pháp tối ưu cho lĩnh vực thể thao điện tử (esport) Ampverse mở rộng quy mô cộng đồng hiện tại với hơn 5 triệu người theo dõi, đồng thời tăng cường các danh mục sản phẩm thương mại.
Thương vụ mua lại cổ phần chi phối đội tuyển SBTC Esport được Ampverse thực hiện ngay sau thương vụ mua lại Bacon Time hồi năm ngoái – đội tuyển hàng đầu của Thái Lan và hiện đang là đương kim vô địch RoV Pro League mùa Hè 2021.
Theo chia sẻ của đại diện công ty, Ampverse mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam và rất có ấn tượng về câu chuyện của đổi tuyển thể thao điện tử SBTC. “Ampverse rất vui mừng chào đón SBTC gia nhập vào gia đình này và chính thức đưa thương hiệu Ampverse mở rộng sang Việt Nam – một trong những thị trường thể thao điện tử sôi động nhất”, Matthias Beyer, Giám đốc mảng Gaming của Ampverse cho biết.
Công ty Ampverse hiện đang sở hữu và xây dựng các cộng đồng thể thao điện tử có ảnh hưởng và thi đấu hiệu suất cao trên khắp Châu Á. Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, Ampverse đã chứng tỏ vị thế của một công ty esport tăng trưởng nhanh, đáng tự hào với đội ngũ 65 nhân viên và sự hiện diện ngày càng lớn trên khắp Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam.
Với đội tuyển thể thao điện tử SBTC, việc gia nhập Ampverse được xem là bước chuyển thuận lợi cho SBTC khi đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng nhất Việt Nam này từng đối diện bờ vực tan rã vào tháng 4 vừa qua.
Đội tuyển được thành lập bởi Phan “BaRoiHeo” Tấn Trung (Thầy Giáo Ba), một cựu tuyển thủ chuyên nghiệp đồng thời là một trong những streamer giải trí và hot nhất Việt Nam hiện nay. SBTC Esports hiện có hai đội thi đấu chuyên nghiệp cho bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (PC) và Wildrift, nơi họ hiện dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 12 trận thắng liên tiếp.
Kể từ khi SBTC Esports ra mắt vào năm 2018, đội tuyển này đã xây dựng nên một trong những thương hiệu thể thao điện tử và gaming và hiện đang nắm giữ danh hiệu đội tuyển thể thao nổi tiếng nhất Việt Nam.
Đổi tuyển SBTC đã thu hút trung bình hơn 80.000 người xem trực tiếp, cao hơn bất kỳ đội tuyển nào tại Việt Nam, xuyên suốt toàn bộ thời gian diễn ra giải đấu Liên Minh Huyền Thoại Vietnam Championship Series (VCS) mùa Xuân 2021.
Laptop gaming Legion 7 vừa được Lenovo ra mắt thị trường tăng cường hiệu suất chơi game hạng nặng bằng những cải tiến phần mềm và phần cứng mang tính tiên phong.
Chiều ngày 25/6/2021, đại diện Shopee và Garena Việt Nam trực thuộc Tập đoàn SEA, đã đóng góp 1 triệu USD vào Quỹ Vắc xin phòng, chống COVID-19, nhằm thúc đẩy nhanh công tác tiêm chủng vắc xin và đồng hành cùng người dân vượt qua dịch bệnh.
Google đã mở đơn đăng ký cho hai trong số các chương trình thường niên dành riêng cho các nhà phát triển, gồm Indie Games Accelerator (IGA) và Indie Games Festival (IGF).
Alienware và Team Liquid đã đồng hành cùng nhau trong chặng đường 10 năm lịch sử của thể thao điện tử và sẽ tiếp tục hợp tác xây dựng chương trình Good in Gaming.
Huawei Mobile Services (HMS) vừa phát động AppsUP 2021, cuộc thi sáng tạo ứng dụng thường niên trên toàn cầu, tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC) năm nay giải thưởng có tổng giá trị 200.000 USD.
Cùng thời điểm ra mắt phiên bản quốc tế, Tân OMG3Q VNG chính thức công bố đại sứ thương hiệu: Lý Minh Thuận và Phạm Văn Phương – cặp đôi danh tiếng nhất showbiz Singapore.
Think Games Vietnam là chuỗi sự kiện do Google và các công ty ngành game tổ chức trong ba ngày 2 – 4/6/2021, với việc tổn kết và tìm hướng để ngành game di động tại Việt Nam phát triển tốt hơn tại các thị trường quốc tế.
Theo số liệu của Esports Charts, vòng chung kết giải Free Fire World Series 2021 Singapore (FFWS 2021 SG) vừa diễn ra vào đã đạt kỷ lục với 5,4 triệu lượt người theo dõi trực tiếp vào cùng một thời điểm.
Card đồ họa iGame GeForce RTX 3060 bilibili e-Sports Edition OC với thiết kế ốp ngoài dạng từ tính cho phép thay đổi nắp lưng dễ dàng.
Loạt laptop mới được MSI trình làng thông qua sự kiện trực tuyến MSIology mang chủ đề Vẻ đẹp công nghệ.