Theo Data.ai, tính đến hết Quý II/2023, Zing MP3 vẫn đang là ứng dụng nghe nhạc miễn phí có số lượng người dùng thường xuyên hàng đầu, được tìm kiếm và tải về nhiều nhất trên nền tảng iOS cùng Android tại thị trường Việt Nam.
Theo báo cáo mới nhất từ Liên đoàn Công nghiệp ghi âm quốc tế (IFPI), năm 2022, thị trường âm nhạc toàn cầu đạt mức doanh thu 26,2 tỷ USD, tăng 9,0% so với năm trước đó. Đây là năm thứ 8 liên tiếp, doanh thu từ âm nhạc trên thế giới tiếp tục tăng trưởng.
Trong đó, tổng lượng phát trực tuyến (bao gồm đăng ký trả phí và có hỗ trợ quảng cáo) vẫn đang tăng trưởng nhanh với mức tăng 11,5%, đạt 17,5 tỷ USD. IFPI cho biết doanh thu phát nhạc trực tuyến có trả phí đã tăng 10,3% lên 12,7 tỷ USD, đồng thời cho biết thêm đã có 589 triệu người dùng tài khoản đăng ký trả phí vào cuối năm 2022. Nhìn chung, phát trực tuyến chiếm 67% tổng doanh thu âm nhạc.
Theo We are social, tính đến đầu năm 2023, Việt Nam có 77,93 triệu người sử dụng Internet, tương đương 79,1% dân số, tăng thêm 5,3 triệu người (tăng 7,3%) so với đầu năm 2022. Khảo sát này cũng cho thấy, 49,2% người dùng sử dụng internet để nghe nhạc với thời gian nghe nhạc trung bình mỗi ngày là 1 giờ 12 phút.
Một khảo sát gần đây cũng cho thấy 75% người Việt cho biết nghe nhạc hàng ngày. Đây cũng là hình thức giải trí phổ biến nhất tại Việt Nam. Trong đó, có đến 93% người được khảo sát sử dụng điện thoại di động để nghe nhạc.
Tại Việt Nam, bất chấp sự có mặt của các đối thủ quốc tế, các ứng dụng nội địa hiện tại vẫn đang làm chủ cuộc chơi. Với 28 triệu người dùng thường xuyên, Zing MP3 hiện tại vẫn đang dẫn đầu thị trường. Nền tảng nhạc số này sở hữu kho nhạc khổng lồ với hơn 90% bản quyền nhạc Việt. Đây cũng là ứng dụng nghe nhạc trực tuyến duy nhất lọt top 10 ứng dụng di động có lượng người dùng hoạt động nhiều nhất tại Việt Nam, theo thống kê của We are Social.
Có thể nói, khả năng bản địa hóa là yếu tố giúp Zing MP3 vẫn được nhiều người dùng Việt Nam yêu thích. Bên cạnh việc phát triển dựa theo thói quen nghe nhạc của người Việt, công nghệ cũng được xem là một trong những thế mạnh giúp Zing MP3 vượt qua các ứng dụng nổi tiếng toàn cầu khi mang đến trải nghiệm nghe nhạc ổn định, gợi ý các bài hát, danh sách bài hát theo đúng sở thích, cảm xúc và thời điểm.
Cùng với việc tối ưu chuyển bài, chuẩn âm thanh lossless đã được Zing MP3 chính thức ra mắt cho các thành viên Plus và Premium của nền tảng này khi nghe nhạc trực tuyến bởi nhu cầu thưởng thức âm nhạc chất lượng cao ngày càng phổ biến.
Báo cáo mới nhất từ nhà phân tích Wamsi Mohan đến từ Bank of America cho biết dòng iPhone 15 có thể bị trì hoãn trong vài tuần.
Giá của YouTube Premium đã tăng lên 13,99 USD/tháng tại Mỹ, tăng 2 USD so với giá trước đây. Thông tin này được ghi nhạn bởi 9to5Google và lấy từ trang đăng ký dịch vụ của Google.
Hưởng ứng “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”, TikTok phối hợp cùng Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) triển khai chiến dịch #LuaDaoTrucTuyen nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng cho đa đối tượng trên không gian mạng.
Elon Musk đang đưa ra hết thách thức này đến thách thức khác với các CEO công nghệ. Trong khi anh ấy muốn đấu với Mark Zuckerberg của Meta, thì giờ đây vị tỷ phú này đang chạy đua với OpenAI để tạo ra AI thông minh hơn con người.
Catalyze là chương trình do Schneider Electric vừa chính thức ra mắt, có sự hợp tác tài trợ của hai tập đoàn hàng đầu Intel và Applied Materials, giúp tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng năng lượng tái tạo trong công nghiệp sản xuất chất bán dẫn toàn cầu.
Intel vừa khiến nhiều người ngạc nhiên khi cho biết những người hâm mộ dòng máy tính tí hon NUC vẫn có thể mua sản phẩm này trong tương lai nhờ sự hỗ trợ của Asus.
Khi các nhà máy sản xuất chip lớn chuẩn bị mở rộng trong những năm tới, việc xử lý nguồn nước và nước thải tiên tiến sẽ đóng vai trò quan trọng để đáp ứng nhu cầu cao của thế giới về vật liệu này.
Sinh viên thuộc Viện Công nghệ Massachusetts (Massachusetts Institute of Technology- viết tắt là MIT) Rona Wang đã yêu cầu một ứng dụng tạo ảnh trí tuệ nhân tạo (AI) có tên là Playground AI làm cho bức ảnh của cô ấy trông chuyên nghiệp hơn. Kết quả là nó mang lại cho cô ấy làn da trắng nhạt và đôi mắt xanh, đồng thời khiến cô ấy trông giống người da trắng hơn hẳn.
Báo cáo gần đây của công ty an ninh mạng toàn cầu Kaspersky cho thấy công ty đã bảo vệ hơn 17 triệu người dùng Việt Nam khỏi các lừa đảo qua email năm 2022, nhắm đến cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp.
Phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) mà không có lan can toàn cầu có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của con người trong những năm tới.