Zalopay làm mới từ nhận diện thương hiệu đến trải nghiệm và sản phẩm tài chính

Tại sự kiện “Mở giới hạn. Mới trải nghiệm” diễn ra chiều nay, Zalopay đã chính thức công bố định hướng và diện mạo mới cũng như các hướng đi khác phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của người dùng thị trường thanh toán điện tử Việt Nam.

Sau hơn 6 năm phát triển, đến nay, Zalopay đã phục vụ hơn 14 triệu người dùng, cung cấp danh mục sản phẩm hơn 100 dịch vụ tiện ích. Zalopay liên tục nằm trong danh sách các nền tảng thanh toán được yêu thích trong nước và năm 2023 là đại diện Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng Top 200 công ty công nghệ tài chính (fintech) toàn cầu do kênh truyền hình Mỹ CNBC công bố.

Bà Lê Lan Chi – Tổng Giám đốc Zalopay chia sẻ: “Từ cuối năm 2023, chúng tôi đặt ra mục tiêu phát triển Zalopay theo hướng mở rộng thành một nền tảng thanh toán, thoát khỏi mô hình ví điện tử truyền thống để tạo sự khác biệt và giá trị cho cả người dùng và các đối tác. Việc ra mắt tính năng và diện mạo mới chỉ trong vòng 6 tháng là một thử thách rất lớn trong bối cảnh nguồn lực có hạn. Nhưng việc chuyển mình thành công chính là minh chứng cho khả năng thích ứng với thử thách của Zalopay. Sự thay đổi định vị thương hiệu này sẽ là bước đệm vững chắc để chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn mới của sản phẩm”.

Zalopay làm mới từ nhận diện thương hiệu đến trải nghiệm và sản phẩm tài chính - 449688015 10225588659283800 8434344241185943944 n

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Zalopay được nghiên cứu và sáng tạo 100% bởi đội ngũ nhân sự Zalopay, trên tinh thần “Zalopay thay đổi để người dùng không phải thay đổi” – Phiên bản logo Zalopay mới thoát khỏi các khối viền đóng kín với hai tông xanh tươi tắn, nổi bật, tạo cảm giác mới mẻ, phóng khoáng. Thêm vào đó, chữ “P” nay đơn giản hoá bằng cách viết thường, như cách người dùng hay viết, mang đến sự liền mạch, tinh gọn.

Zalopay làm mới từ nhận diện thương hiệu đến trải nghiệm và sản phẩm tài chính - 5. Logo cu moi

Với việc xác định chiến lược sớm, ngay từ tháng 7/2023, thay vì theo đuổi hệ sinh thái đóng với tiêu chuẩn kỹ thuật của riêng mình, Zalopay đã tiên phong hợp tác cùng Napas ra mắt sản phẩm Zalopay QR Đa Năng, chấp nhận thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng và ví điện tử. Không dừng tại đó, Zalopay tiếp tục hợp tác với các đối tác lớn để mở thêm nhiều phương thức thanh toán như: qua ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế, thẻ ATM, Apple Pay…

Chỉ sau thời gian ngắn đưa vào triển khai, Zalopay ghi nhận số lượng người dùng thanh toán qua các hình thức không phải ví như ứng dụng ngân hàng, thẻ quốc tế hay Apple Pay chiếm khoảng 37% tổng lượng người dùng mới hàng tháng.

Zalopay làm mới từ nhận diện thương hiệu đến trải nghiệm và sản phẩm tài chính - 6. Zalopay priority

Bên cạnh đó, chương trình Zalopay Priority cũng chính thức ra mắt, với ưu điểm vượt trội giúp người dùng “Tích thưởng mọi thanh toán từ mọi ứng dụng ngân hàng”. Sản phẩm này thể hiện mong muốn của Zalopay trong việc cung cấp dịch vụ cho tất cả khách hàng, kể cả người thanh toán bằng tất cả các loại thẻ khác, chứ không giới hạn chỉ với người dùng Zalopay.

Điểm thưởng tích lũy từ các giao dịch này có thể được sử dụng để quy đổi các quà tặng vé xem phim, ăn uống, dịch vụ giải trí… từ các thương hiệu lớn; hoặc tận hưởng các đặc quyền ưu tiên trong phòng chờ sân bay. Sau hơn 2 tháng ra mắt thử nghiệm, Zalopay đã ghi nhận hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và trải nghiệm Zalopay Priority.

Zalopay thúc đẩy dòng tài chính người dùng thông qua 6 sản phẩm từ tiết kiệm, đầu tư chứng khoán cho đến vay tiêu dùng, kể cả với số tiền rất nhỏ. Khách hàng có thể quản lý tất cả các hoạt động tài chính cá nhân của mình trong một ứng dụng dễ dàng và thuận tiện. Tiềm năng to lớn của các sản phẩm tài chính được thể hiện qua các con số ấn tượng. Sản phẩm Số dư sinh lời hợp tác với Infina hiện nay đang phục vụ hơn 1,9 triệu khách hàng.

Zalopay làm mới từ nhận diện thương hiệu đến trải nghiệm và sản phẩm tài chính - 3. Cac san pham tai chinh

Không phụ thuộc vào các chương trình khuyến mại để thu hút người dùng, Zalopay lựa chọn hướng đi tăng trưởng lâu dài, chiến lược và bền vững. Định hướng này đã giúp Zalopay ghi nhận tăng trưởng doanh thu 40% trong khi mức lỗ từ hoạt động kinh doanh giảm mạnh 42% trong năm tài chính 2023.

Có thể bạn quan tâm
CMC trao biên bản ghi nhớ với đối tác Hàn Quốc tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

Ngày 1/7/2024, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham gia Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc, Tập đoàn Công nghệ CMC (CMC) đã tiến hành trao biên bản ghi nhớ hợp tác với KSP Steel và RSupport nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong chuyển đổi số. 

Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang” giúp tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang”.

Tỉnh Bắc Giang ra mắt mini app Quy chế dân chủ trên Zalo

Mới đây, tỉnh Bắc Giang đã chính thức ra mắt mini app Quy chế dân chủ tỉnh Bắc Giang trên Zalo.

Hạ tầng điện toán đám mây liên vùng chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam do VNG Cloud triển khai

VNG Cloud, đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng đám mây thuộc khối VNG Digital Business, vừa chính thức ra mắt hạ tầng điện toán đám mây liên vùng (multi-region) đầu tiên của Việt Nam tại Hà Nội và TPHCM.

Visa và VNPAY hợp tác thúc đẩy giải pháp sử dụng điện thoại thay cho máy POS  

Visa vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS

Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM xét tuyển online qua Zalo

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đã chính thức diễn ra, trong khi đó, nhiều trường đại học tiếp tục mở rộng tuyển sinh với hình thức xét tuyển online, trong đó có Đại học Kinh tế – Tài chính TPHCM (UEF University) ứng dụng Zalo trong công tác xét tuyển này.

Diễn đàn tìm lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt

Mỗi người dùng smartphone ở Đông Nam Á sẽ tăng từ 17GB/tháng lên 42 GB/tháng

Theo ấn bản mới nhất của Báo cáo di động Ericsson tháng 6/2024, số lượng thuê bao 5G dự kiến sẽ đạt gần 5,6 tỷ vào cuối năm 2029. Độ phủ sóng 5G toàn cầu ngoài Trung Quốc đại lục sẽ tăng từ 40% vào cuối năm 2023 lên 80% vào cuối năm 2029.

Kết hợp tự động hóa bằng robot ảo (RPA) và AI trong quản lý chuỗi cung ứng

Tự động hóa thông minh là sự kết hợp giữa tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) với trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu thời gian xử lý và tính quyết định các nghiệp vụ phức tạp. Nhiều doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ và TMĐT Việt Nam đang bước đầu ứng dụng tự động hóa thông minh để cải thiện quy trình vận hành logistics và quản lý chuỗi cung ứng.

VNG GreenNode cung cấp nền tảng AI Cloud ra toàn cầu khi hợp tác NVIDIA khai trương Trung tâm dữ liệu tại Thái Lan

GreenNode, đơn vị kinh doanh mảng AI Cloud thuộc VNG, đối tác ưu tiên về dịch vụ đám mây (NCP) của NVIDIA, vừa chính thức khai trương trung tâm xử lý dữ liệu AI quy mô lớn tại Bangkok, Thái Lan, hướng tới mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ AI Cloud tiên phong trong khu vực.