Theo báo cáo “The Connected Consumer Q.II/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
Theo số liệu báo cáo, tại hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), hết quý II/2024, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng đạt 82%, theo sau là Facebook với 62%, Messenger với 53% và TikTok với 17%. Khoảng cách khá xa về tỷ lệ sử dụng so với Facebook và Messenger đã tiếp tục củng cố vị thế của Zalo, là ứng dụng nhắn tin phổ biến và được ưa chuộng nhất Việt Nam.
Zalo giữ vững vị trí nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng: GenX, GenY và GenZ với tỷ lệ vượt trội. Đây là quý thứ 15 liên tiếp Zalo đạt thứ hạng này kể từ năm 2020 – cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của Zalo khi vượt qua Facebook Messenger để trở thành ứng dụng nhắn tin số 1 Việt Nam.
Zalo đạt tỷ lệ sử dụng 82% và dẫn đầu các nền tảng nhắn tin. Ảnh: Báo cáo “The Connected Consumer Q.II/2024”
Xét về tỷ lệ yêu thích, Zalo cũng đang dẫn đầu các nền tảng với tỷ lệ yêu thích đạt 56%, vượt xa Messenger và Facebook. Trong khi mức độ yêu thích của các nền tảng khác đang có dấu hiệu đi xuống, tỷ lệ này ở Zalo đang tăng trưởng tích cực, tăng 4% so với quý I/2024.
Báo cáo tài chính thường niên của VNG cho biết tính đến hết năm 2023, Zalo có hơn 76 triệu người dùng thường xuyên, tăng 3 triệu so với cùng kỳ năm trước. Số lượng tin nhắn được gửi trên nền tảng này cũng tăng 11%, đạt 1,84 tỷ tin nhắn mỗi ngày.
Năm 2023 dân số của Việt Nam là 100,3 triệu người (theo số liệu của Tổng cục thống kê). Như vậy, ước tính số lượng người dùng của Zalo đang chiếm khoảng 75% dân số Việt Nam.
Ericsson và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) hợp tác trang bị cho sinh viên kỹ năng và kiến thức cần thiết về các công nghệ tiên tiến như 5G, AI, tự động hóa, Machine Learning… nhằm đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số quốc gia.
Ngày 28/08/2024, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo TMĐT (VECOMNET) với sự hỗ trợ của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phát động Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2024 (Digital Business Contest).
Chương trình “Sinh Viên Thế Hệ Mới 2024” được thực hiện với mục tiêu giúp sinh viên Việt Nam xây dựng tinh thần dám nghĩ dám làm và rèn luyện các kỹ năng quan trọng để phát triển và thành công. Năm nay chương trình tổ chức trên nền tảng quy mô, tính tương tác cũng cao.
Amazon Web Services (AWS) vừa chính thức ra mắt AWS Region châu Á – Thái Bình Dương tại Malaysia. Giờ đây, các nhà phát triển, công ty khởi nghiệp, doanh nhân và doanh nghiệp, cũng như các tổ chức chính phủ, giáo dục và phi lợi nhuận sẽ có nhiều lựa chọn hơn để chạy ứng dụng và phục vụ người dùng cuối của mình từ các trung tâm dữ liệu này.
Mặc dù vẫn còn nhiều tháng nữa dòng Galaxy S25 mới được Samsung ra mắt nhưng những tin tức đầy thú vị về Galaxy S26 đã bắt đầu xuất hiện.
Huawei chính thức ra mắt hệ thống HUAWEI TruSense, hệ thống công nghệ đo lường khoa học giúp quản lý sức khỏe chính xác cho người dùng.
Theo lộ trình tắt sóng 2G của Bộ TT&TT, ngày 16/9 tới đây, các nhà mạng trong nước sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho các điện thoại chỉ hỗ trợ công nghệ 2G, nếu đang sử dụng một chiếc điện thoại đời cũ, nhà mạng khuyến nghị người dân nên kiểm tra ngay có biện pháp chuyển đổi kịp thời tránh gián đoạn liên lạc từ ngày 16/9/2024.
Ngày 27/8, tại Hội nghị Chiến lược khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, lần đầu tiên được diễn ra tại Hà Nội, Toshiba Lifestyle đã công bố chiến lược kinh doanh năm 2025, tiếp cận tầng lớp trung lưu – phân khúc khách hàng tiềm năng lớn và hướng đến trở thành thương hiệu điện máy Nhật Bản số một tại khu vực.
Những chiêu thức lừa đảo qua điện thoại nhằm đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng trực tuyến, ngày càng phổ biến hơn. Để tránh sập bẫy, người dùng có thể tự bảo vệ mình bằng các điều dưới đây
Ngày 27/8/2024, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phối hợp cùng
Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) – Công an TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao đã mời bà Lê Thị Hậu Phương lên làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội của bà Lê Thị Hậu Phương.