Theo báo cáo “The Connected Consumer Q.IV/2024” do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (penetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
Ở hạng mục “Nền tảng nhắn tin” (Messaging platforms), trong Q.IV, Zalo dẫn đầu với tỷ lệ sử dụng (Penetration rate) đạt 80%, theo sau bởi Facebook với 64% và Messenger đạt 51%. Ngoài ra, trong bảng xếp hạng còn có sự xuất hiện của các nền tảng khác như TikTok (18%), Viber (7%), WhatsApp (4%).
Xét về tỷ lệ yêu thích (Preference rate), Zalo cũng đang dẫn đầu các nền tảng với tỷ lệ yêu thích, đạt 54% trong Q.IV/2024, vượt xa Messenger và Facebook với tỷ lệ yêu thích trong Quý IV/2024 đạt 17% đồng thời ở cả hai nền tảng.
Zalo tiếp tục củng cố vị trí nền tảng được yêu thích nhất ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng: Gen X, Gen Y và Gen Z. Ở nhóm Gen X (những người sinh trong khoảng từ năm 1965 đến 1980) 68% số người được khảo sát yêu thích sử dụng Zalo cho việc nhắn tin hàng ngày (casual messaging) trong khi tỷ lệ sử dụng Facebook và Messenger trong việc nhắn tin ở nhóm Gen X chỉ đạt lần lượt là 14% và 12%.
Tương tự với Gen X, sự cách biệt trong tỷ lệ yêu thích sử dụng Zalo (55%) của Gen Y (những người sinh ra trong khoảng từ năm 1980 đến 1995) so với các nền tảng nhắn tin khác cũng lớn – gấp đôi so với tỷ lệ yêu thích sử dụng Facebook (22%) và gấp gần 4 lần tỷ lệ yêu thích sử dụng Messenger (12%).
Với nhóm người trẻ thuộc Gen Z, tuy sự chênh lệch có được thu hẹp nhưng tỷ lệ người yêu thích sử dụng Zalo vẫn ở mức cao (37%) so với tỷ lệ yêu thích sử dụng Messenger (29%) và Facebook (24%).
Đây là quý thứ 17 liên tiếp Zalo đạt thứ hạng nền tảng yêu thích ở cả 3 nhóm thế hệ người dùng kể từ năm 2020 – cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của Zalo khi vượt qua Facebook Messenger để trở thành ứng dụng nhắn tin số một Việt Nam.
Theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2024 mới được VNG công bố, nền tảng nhắn tin Zalo hiện đang có 77,7 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng (MAU) và gần 2 tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khơi dậy cuộc tranh luận mới về quan hệ thương mại giữa Mỹ và Đài Loan, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn.
Keysight Technologies vừa công bố Interconnect Test System (ITS), giải pháp phần mềm tiên tiến chạy trên phần cứng giả lập lưu lượng Interconnect and Network Performance Tester 1600GE (INPT-1600GE).
Theo báo cáo “Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng AI của người bán hàng trực tuyến ở Đông Nam Á” do Lazada vừa công bố, tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực.
Nguyễn Khánh Linh được lựa chọn trở thành chuyên gia trong chương trình Google Developer Expert vào tháng 3/2025, đánh dấu cột mốc là người phụ nữ Việt Nam đầu tiên trong chương trình.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2010, nền tảng truyền thông xã hội Instagram đã trải qua nhiều thay đổi đáng kể.
Mối đe dọa về mức thuế quan mới từ chính quyền Donald Trump đã khiến cổ phiếu của Apple giảm mạnh nhưng đồng thời lại kích thích nhu cầu mua sắm iPhone tăng cao.
Hôm nay, tại sự kiện công bố sản phẩm GrabX lần đầu tiên được tổ chức, Grab chính thức giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế cá nhân hóa, “Dành Cho Mỗi Người”.
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Microsoft đã công bố những cập nhật mới nhất cho Copilot, đánh dấu bước tiến lớn trong việc biến Copilot từ một người bạn AI đồng hành nói chung thành một người bạn AI đồng hành của riêng bạn với những khả năng như ghi nhớ phong phú, cá nhân hóa thực sự và thực hiện công việc thay người dùng.
Mặc dù iPhone mới nhất trông khác biệt so với iPhone X ra mắt năm 2017, đã gần một thập kỷ trôi qua kể từ khi Apple thực hiện một cuộc cách mạng thiết kế cho sản phẩm chủ lực của mình.
Một liên minh gồm các công ty công nghệ hàng đầu tại Trung Quốc vừa công bố chuẩn giao diện âm thanh và video mới mang tên General Purpose Media Interface (GPMI).