Zalo 111, đường dây nóng tố cáo bạo hành, xâm hại trẻ em

Trẻ em phải được bảo vệ khỏi tất cả các hành vi xâm hại, bạo hành

Để kịp thời gửi phản ánh, tố cáo các hành vi bạo hành trẻ em, trên Zalo người dân có thể dễ dàng liên hệ đường dây nóng miễn phí 24/7 của Tổng đài Quốc gia Bảo vệ trẻ em 111.

Tài khoản Zalo chính thức của Tổng đài 111 hoạt động với mục tiêu luôn sát cánh cùng các cơ quan chức năng trong việc hỗ trợ tuyên truyền hiệu quả các thông tin chính thống, giúp giảm thiểu các thông tin sai lệch, đồng thời tăng độ tương tác giữa cơ quan chính quyền và người dân.

Những ngày qua, vụ việc, bé N.T.V.A (8 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) nghi bị chính người sống trong gia đình là vợ sắp cưới của bố đẻ hành hạ, đánh đập đến tử vong đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Để góp phần hạn chế những hành vi tương tự gây hậu quả thương tâm cũng như ảnh hưởng tới sự phát triển của con trẻ. Khi phát hiện những trường hợp tương tự người dân hãy trực tiếp gọi điện đến Tổng đài Quốc gia 111 – đường dây nóng miễn phí 24/7, trực thuộc Cục Trẻ em, hoạt động nhằm tư vấn, hỗ trợ bảo vệ trẻ em và nạn nhân mua bán người.

Đặc biệt, từ tháng 7/2020 Tổng đài này đã sử dụng thêm tài khoản chính thức Zalo “Tổng đài 111” để tiếp cận nhiều hơn với người dân. Qua đó, tuyên truyền rộng rãi đến cộng đồng về quyền trẻ em, tiếp nhận, xử lý thông tin, thông báo, tố giác hành vi xâm hại trẻ em cũng như nạn nhân mua bán người.

Theo đơn vị này, trách nhiệm cung cấp, xử lý, thông tin, thông báo, tố giác các trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực… đã được quy định trong Luật trẻ em 2016. Vì vậy, mọi hành vi xâm hại trẻ em cho dù là nguy cơ hay hiện hữu thì không thể xem là chuyện riêng của bất kỳ bậc cha mẹ, gia đình nào. Và, Cơ quan Lao động – Thương binh và xã hội, cơ quan công an, UBND… là những nơi có trách nhiệm tiếp nhận tố giác và phối hợp để xác minh, điều tra về hành vi xâm hại, tình trạng mất an toàn hoặc gây tổn hại đối với trẻ em.

Khi gọi hoặc nhắn tin vào trang Zalo này, người dân có thể dễ dàng nhận tư vấn và sự hỗ trợ trực tuyến của đội ngũ tư vấn viên. Xoá bỏ những rào cản như trở ngại của khoảng cách địa lý, thời lượng trò chuyện bị giới hạn, khó chia sẻ nội dung dưới nhiều định dạng và không thể gửi định vị khi cần thiết.

Ngoài ra, trên trang Zalo “TỔNG ĐÀI 111” người dân còn cũng có thể tự tìm hiểu, tra cứu các thông tin liên quan đến một số chủ đề được quan tâm như: Di cư lao động nước ngoài hoặc phòng chống xâm hại tình dục trẻ em trong gia đình và nhà trường, bạo lực học đường, an toàn khi sử dụng internet dành cho trẻ ở các lứa tuổi…

Camera giám sát AUTODOME inteox 7000i: AI dự đoán và phân tích dữ liệu cả trong bóng tối

Bosch đã chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm AUTODOME inteox 7000i hoàn toàn mới thuộc phân khúc camera quay quét AUTODOME, ứng dụng nền tảng quản lý camera giám sát mở toàn phần INTEOX – nền tảng được thiết kế để nâng chuẩn lĩnh vực an toàn và an ninh.

Ba đề bài của đấu trường Zalo AI Challenge 2021 được giải

Sau hơn 1 tháng diễn ra, cuộc thi Zalo AI Challenge 2021 đã chính thức khép lại, thu hút được 1.016 đội với 1.234 thí sinh đăng ký tham gia, nhữn g lời giải xuất sắc đã được tìm thấy

Tiền Giang khai trương nền tảng Chính quyền số toàn diện

Ngày 17/12/2021, nền tảng Chính quyền số tỉnh Tiền Giang đã chính thức được khai trương.

Thái Lan khánh thành ‘Bệnh viện Thông minh 5G’ đầu tiên

Bệnh viện Siriraj (Thái Lan), đã phối hợp cùng công ty Huawei Technologies (Thái Lan) chính thức ra mắt “Bệnh viện Thông minh 5G Siriraj”.

Customer Data Platform, xu hướng quản trị mới tại Việt Nam hậu COVID-19

“Cá nhân hóa” là tiêu chí đã được nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công trong mảng tiếp thị và bán hàng (Marketing & Sales) ở khu vực Đông Nam Á trong năm qua, nhờ vào sự phát triển của Customer Data Platform (CDP).

Ông trùm công nghệ Elon Musk: Loài người sẽ được cấy chip não Neuralink vào năm tới

Elon Musk cho biết, công ty Neuralink của ông hy vọng sẽ bắt đầu cấy chip não của mình vào người vào năm 2022, muộn hơn so với những gì ông dự đoán trước đó. Ông cho biết, những người đầu tiên nhận được chip này sẽ là những người bị chấn thương tủy sống nghiêm trọng.

INNO DAY 2021, OPPO “gây sốc” khi sẽ ra mắt vi xử lý NPU chuyên dụng, OPPO Air Glass và ĐT màn hình gập Find N

Tại sự kiện thường niên OPPO INNO DAY 2021, vào hai ngày 14 – 15 tháng 12 tới đây OPPO sẽ ra mắt vi xử lý NPU chuyên dụng, OPPO Air Glass và đặc biệt chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên do OPPO nghiên cứu phát triển OPPO Find N sẽ có mặt ở Việt Nam.

Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác của MobiFone đạt giải Vietnam Digital Awards năm 2021

MobiFone đã nhận giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số tiêu biểu” với Ứng dụng di động My MobiFone và Giải pháp ngăn chặn cuộc gọi rác (MobiFone Spam Call Prevention) tại Lễ trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Vietnam Digital Awards (VDA) năm 2021.

Schneider Electric và HDL hợp tác cung cấp giải pháp trung tâm dữ liệu cho ngành ngân hàng Việt Nam

Schneider Electric và HDL khuyến khích chủ sở hữu ngân hàng xây mới và nâng cấp TTDL hướng đến tiêu chuẩn Tier 3 của Uptime Institute: Đạt 99,982% uptime (thời gian vận hành); Không quá 1,6 giờ downtime (thời gian ngừng hoạt động) mỗi năm; Khả năng chịu lỗi N+1 cho phép mất điện ít nhất 72 giờ mà vẫn an toàn.

Nghiên cứu về AI của nhóm kỹ sư trẻ Việt Nam báo cáo ở PRICAI 2021

Mới đây, 2 đề tài nghiên cứu liên quan đến công nghệ xử lý tiếng nói của nhóm kỹ sư Zalo AI đã được công nhận tại Hội nghị châu Á – Thái Bình Dương về trí tuệ nhân tạo quốc tế – PRICAI 2021.