Dịch vụ YouTube của Google lại tiếp tục gây khó cho người dùng sử dụng phần mềm chặn quảng cáo trên nền tảng video phổ biến này.
Theo báo cáo từ Reddit, chiến thuật mới nhất của YouTube dường như buộc video phải chuyển đến phần cuối ngay lập tức khi phát hiện trình chặn quảng cáo được bật. Dựa trên một số nhận xét, các video trên YouTube ngẫu nhiên chuyển sang phần cuối ngay khi tải. Khi người dùng cố gắng phát lại video, nó lại chuyển sang phần cuối. Nhấp vào một điểm ngẫu nhiên trong dòng thời gian của video cũng khiến video “tải vô tận”.
“Đúng, đây chính xác là vấn đề của tôi. Họ đang tạo ra thuật toán này để nếu phát hiện ra một trình chặn quảng cáo sẽ khiến điều này xảy ra”, người dùng The-Kabster-Cow suy đoán đồng thời nói thêm: “Điều này nhằm mục đích làm cho nó giống như một loại lỗi nào đó do trình chặn quảng cáo gây ra, nhưng chắc chắn là do YouTube cố ý vì họ biết rằng họ không được phép trực tiếp yêu cầu chúng tôi ngừng sử dụng trình chặn quảng cáo”.
Không có bằng chứng nào cho thấy đây là điều đang xảy ra nhưng vấn đề này đủ phổ biến đến mức chứng minh về nỗ lực mới của YouTube nhằm loại bỏ việc chặn quảng cáo. Tuy nhiên, việc video vẫn bị bỏ qua sau khi người dùng tắt hoặc tạm dừng trình chặn quảng cáo cho thấy thực sự có vấn đề gì đó phía sau hoạt động này.
Mặc dù vậy, cũng cần nhớ rằng một lỗi đã từng xuất hiện trong bản cập nhật Adblock Plus đã bị nhầm lẫn với kế hoạch của YouTube nhằm trừng phạt người dùng trình chặn quảng cáo vào đầu năm nay. Adblock Plus đã sửa lỗi ở phiên bản 3.22.1 và chưa rõ liệu đây có phải là hiện tượng tương tự hay không.
Tới năm 2030, hơn 40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI (trí tuệ nhân tạo). 66% lãnh đạo sẽ không tuyển những người không có năng lực về AI, theo báo cáo của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF).
Từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2023, các giải pháp bảo mật của Kaspersky đã phát hiện và ngăn chặn hơn 13 triệu cuộc tấn công trực tuyến, tức trung bình mỗi ngày tội phạm mạng đã thực hiện 36.552 cuộc tấn công nhắm vào các doanh nghiệp tại Đông Nam Á, tăng 31% mối đe dọa so với số lượng được phát hiện trong năm 2020.
Microsoft gần đây đã gây chú ý với công cụ có tên Recall dành cho Copilot+ PC mà họ sắp ra mắt, tuy nhiên nó đã nhanh chóng nhận rất nhiều đánh giá tiêu cực sau khi được công bố.
Synology cho biết, hãng đang chuyển đổi dịch vụ chăm sóc khách hàng trên toàn cầu bằng cách tích hợp AI vào toàn bộ quy trình, nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ hỗ trợ.
Ngày 26/5, tại vòng Chung kết toàn cầu Cuộc thi Huawei ICT Competition 2023 – 2024, Đội Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và đoạt giải Ba nội dung Network Track sau khi tranh tài với hơn 470 thí sinh thuộc 160 đội tuyển từ 49 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Đội Việt Nam tham gia và đạt giải cao tại vòng Chung kết toàn cầu, khẳng định năng lực của sinh viên Việt Nam trên đấu trường tri thức thế giới.
Những tiến bộ công nghệ đang tác động đến cuộc sống chúng ta nhanh hơn trước, với sự ra đời của trí tuệ nhân tạo (AI). AI nhanh chóng trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống, thay đổi các lĩnh vực kinh doanh, thay đổi đáng kể cách chúng ta sống và làm việc. Tuy nhiên, trong khi nhiều công nghệ AI đang trở nên phổ biến, chúng lại gây ra những lo ngại về đạo đức, pháp lý và xã hội. Vì thế, cần có cách tiếp cận đúng đắn đối với quy định AI.
Sản phẩm Chứng Khoán được cung cấp bởi Công ty Cổ phần Chứng khoán CV (viết tắt là CVS) thông qua MoMo đã chính thức ra mắt, theo đó người dùng MoMo từ nay có thể mua bán, giao dịch chứng khoán dễ dàng chỉ từ 1 cổ phiếu.
Các nhà nghiên cứu đến từ Trung Quốc đã phát triển một loại da điện tử mới dành cho bàn tay robot, có khả năng hoạt động trong môi trường cực lạnh tới âm 78 độ C. Sự đổi mới này mang lại lợi ích to lớn cho việc khám phá thám hiểm các vùng cực của đất nước tỷ dân này.
Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố khởi động chương trình Viettel Future Changemakers 2024 (VFC 2024) để tìm kiếm và đào tạo những nhân sự quản lý sản phẩm – product manager xuất sắc.
Tại Hội nghị TMĐT xuyên biên giới Amazon 2024 chủ đề “Tinh hoa hàng Việt – Cất cánh toàn cầu” diễn ra tại TP.HCM, Amazon Global Selling công bố các xu hướng nổi bật định hình bối cảnh xuất khẩu trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, doanh thu lên đến hàng triệu USD.