Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), một số công ty đã đi quá xa trong việc áp dụng AI mà không có sự đồng ý của người dùng.
YouTube gần đây đã trở thành tâm điểm của tranh cãi khi thực hiện các chỉnh sửa nhỏ cho một số video mà không thông báo trước cho người sáng tạo nội dung. Mặc dù những thay đổi này không phải do AI tạo sinh thực hiện, nhưng chúng vẫn dựa vào công nghệ máy học để làm rõ nét các chi tiết như nếp nhăn, làm sáng da và tăng độ sắc nét cho video.
Trước đó, YouTube đã triển khai nhiều công cụ AI hữu ích, như hỗ trợ người sáng tạo đưa ra ý tưởng video. Tuy nhiên, việc chỉnh sửa video mà không có sự đồng ý của người dùng đang dấy lên lo ngại về quyền riêng tư và sự kiểm soát của nền tảng này đối với nội dung mà người dùng tải lên.
Theo một báo cáo từ BBC, một số YouTuber như Rhett Shull đã bày tỏ sự lo ngại về thử nghiệm này. YouTube đã xác nhận rằng đây không phải là kết quả của AI tạo sinh, mà là ứng dụng máy học để cải thiện chất lượng video, tương tự như cách mà các smartphone hiện đại xử lý video. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ YouTube đã thực hiện những thay đổi này mà không thông báo cho người dùng, dẫn đến việc video của họ có thể được coi là tài liệu đào tạo cho các quy trình học máy.
Mặc dù học máy không gặp phải những vấn đề như AI tạo sinh, nhưng việc thiếu minh bạch trong quy trình này vẫn gây ra lo ngại. YouTube chưa công bố thời gian kết thúc thử nghiệm hoặc khả năng triển khai rộng rãi hơn. Nếu đang xem YouTube Shorts và nhận thấy video có vẻ kỳ lạ hoặc bị phóng đại, có thể đó là do những chỉnh sửa tự động mà YouTube đã thực hiện nhằm cải thiện chất lượng video.
Sự đồng ý của người dùng là rất quan trọng trong thời đại mà AI ngày càng trở nên phổ biến. Các công ty cần ưu tiên tìm kiếm sự đồng thuận từ người dùng để đảm bảo rằng công nghệ này được sử dụng một cách có trách nhiệm và minh bạch.
Theo BGR
Zalopay chính thức công bố tính năng quét QR quốc tế đã khả dụng tại 5 quốc gia Châu Á là Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Indonesia, tại sự kiện Trình diễn tính năng quét QR thanh toán: “See Now Scan Now – Tech-shion Show”, với sự đồng hành của Tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam.
Mừng đại lễ 2/9, hệ thống Di Động Việt tung loạt chương trình ưu đãi được thiết kế riêng cho từng khu vực Hà Nội, TP.HCM cũng như trên toàn quốc.
Trước diễn biến phức tạp và cường độ mạnh của bão số 5 (Kajiki), Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn hạ tầng viễn thông, duy trì thông tin liên lạc thông suốt và hỗ trợ khách hàng tại 10 tỉnh/thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng.
Aspire Go 14 AI và Aspire Lite 16 AI là bộ đôi laptop AI mỏng nhẹ, hiệu năng cao, bền bỉ phù hợp với ngành học logistics đòi hỏi tính thực tiễn.
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tổng Công ty Viễn thông Viettel triển khai chương trình “Kết nối trọn niềm vui – Mừng 2/9” với 80 triệu ưu đãi dành cho khách hàng trên toàn quốc.
Đó là câu hỏi lớn nhất được đặt ra tại InnoEx 2025, Diễn đàn và Triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững quy tụ hơn 4.000 lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư và chuyên gia đến từ hơn 60 quốc gia, thu hút 30.000 lượt tham gia, vừa diễn ra tại TPHCM.
Ngày 22/08/2025, FPT chính thức ra mắt giải pháp SpeedX tích hợp công nghệ truyền dẫn và kết nối không dây thế hệ mới XGS-PON và Wi-Fi 7, tiên phong đưa tiêu chuẩn kết nối internet mới tới tận tay người dùng Việt. Theo đó, người dùng sẽ được trải nghiệm tốc độ Internet đối xứng lên tới 10Gbps, tải dữ liệu chưa tới 10 giây, kết nối cùng lúc gần 100 thiết bị, sẵn sàng cho các ứng dụng, công nghệ thông minh như AR/VR, nhà thông minh, streaming 8K và điện toán đám mây.
22/8/2025 – Qualcomm Technologies Inc., công ty con của Tập đoàn Qualcomm, đã công bố kết quả vòng chung kết mùa thứ tư của Thử thách Đổi mới Sáng tạo Qualcomm® Việt Nam (QVIC), người thắng giải nhất và nhì đều là những khởi nghiệp về tự động hóa.
Tại sự kiện vivo Vision Launch Event & Imaging Grand Ceremony, nhân 30 năm thành lập vivo đã giới thiệu chiếc kính thực tế hỗn hợp (MR) đầu tiên của mình là vivo Vision Discovery Edition, kỳ vọng đưa công nghệ MR ra đời sống thường nhật.
Ngày 22/8/2025, Xiaomi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam dòng Redmi 15 có dung lượng pin 7000mAh ứng dụng công nghệ Silicon-Carbon tiên tiến, màn hình 6,9 inch FHD+ cùng tần số quét 144Hz vượt tầm giá.