YouTube không tiết lộ số liệu thống kê chi tiết về tổng thể dịch vụ, nhưng cho biết có 2 tỷ người dùng đã đăng nhập truy cập mỗi tháng, và mọi người xem một tỷ giờ video trên dịch vụ mỗi ngày. Ảnh: @CNBC.
Cam kết hợp tác với các chính phủ trên toàn cầu khi phải đối mặt với những quy định ngày càng phức tạp, minh bạch trong dịch vụ quảng cáo, yêu cầu người làm nội dụng tự nguyện thông tin về giới tính... là một trong những thay đổi mới YouTube sẽ thực hiện trong năm 2021 - theo Giám đốc điều hành Susan Wojcicki của YouTube.
Chỉ tính riêng trong năm 2019, YouTube đã đóng góp ước tính 16 tỷ USD vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ. Theo Oxford Economics, số lượng kênh mới tham gia Chương trình đối tác của YouTube cho phép người sáng tạo kiếm doanh thu quảng cáo đã tăng hơn gấp đôi vào năm 2020. YouTube đã trả hơn 30 tỷ USD để tạo nội dung trong vòng ba năm trở lại đây.
Wojcicki cho biết những công việc mà nhóm phát triển của YouTube cần phải làm ở phía trước, bao gồm tính minh bạch trong dịch vụ, đặc biệt là ở những hạng mục có liên quan đến nội dung và tiền quảng cáo. YouTube cũng cam kết hợp tác với các Chính phủ trên toàn thế giới khi phải đối mặt với các vấn đề quy định ngày càng phức tạp.
Wojcicki vạch ra một số thay đổi mà YouTube dự định sẽ thực hiện trong năm 2021. Cụ thể, YouTube sẽ minh bạch hơn về các chính sách tác động đến người sáng tạo nội dung và sẽ cải tiến quy trình kháng nghị. Nền tảng video này cũng sẽ bắt đầu yêu cầu những người sáng tạo ở Hoa Kỳ chia sẻ thông tin chi tiết về giới tính, chủng tộc, dân tộc và khuynh hướng tình dục của họ trên cơ sở tự nguyện để “hiểu những gì đang xảy ra trên quy mô lớn đối với các cộng đồng khác nhau trên YouTube.
Wojcick cũng đề cập đến các chủ đề như thông tin sai lệch: “Các giám đốc điều hành của YouTube cũng phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn để thực hiện tốt hơn công việc kiểm duyệt video và ngăn chặn thông tin sai lệch lan truyền. YouTube hiện đang chuyển trọng tâm sang chống thông tin sai lệch về tiêm chủng vaccine Covid-19”.
Ngoài ra, Wojcicki cho biết thêm, công ty đã xóa hơn 500.000 video tuyên bố sai về virus Covid-19 kể từ tháng 2/2020 và họ tiếp tục làm mới các chính sách kiểm duyệt của mình để giải quyết triệt để tình trạng này.
Theo Techspot
Một số công ty đang nỗ lực để biến việc lái xe tự hành thành hiện thực, có thể kể đến như Apple, Google, Uber và Tesla. Tuy nhiên, hiện vẫn đang có rất nhiều thách thức và thảo luận xoay quanh công nghệ mới này.
Ấn Độ đã cấm vĩnh viễn 59 ứng dụng của Trung Quốc, bao gồm những ứng dụng hàng đầu như TikTok, Baidu, WeChat… Tất cả các ứng dụng bị cấm vĩnh viễn đã được kiểm duyệt trên không gian internet quốc gia này như một phần của hành động chưa từng có.
VinGroup vừa ra mắt VinCSS FIDO2 Cloud – dịch vụ đám mây xác thực mạnh không mật khấu đầu tiên tại Việt Nam.
Tập đoàn ô tô Hyundai tiết lộ robot “DAL-e” sẽ tiếp quản các showroom ô tô của công ty trong tương lai gần.
Mới đây, Google chính thức thông báo rằng, họ sẽ hỗ trợ đáng kể việc phân phối vaccine Covid-19.
Cuối tuần qua, có thông tin cho rằng, Huawei đang xem xét bán bộ phận điện thoại thông minh của mình như đã làm với Honor.
Radisys – nhà cung cấp các giải pháp mạng truy cập vô tuyến mở (RAN) đã lựa chọn danh mục sản phẩm đo kiểm từ biên tới lõi mạng (edge-to-core) của Keysight để thiết lập một phòng đo kiểm nhằm xác minh khả năng tương tác giữa các phần tử mạng và mức độ tuân thủ các thông số kỹ thuật do Liên minh O-RAN đặt ra.
Nhu cầu tuyển dụng người nước ngoài tăng cao với các ngành tài chính, công nghệ thông tin và năng lượng – theo báo cáo thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam trong Quý 4/2020 và dự báo xu hướng tuyển dụng trong năm 2021 do Navigos Group thực hiện.
Vào ngày 23/01, FPT Shop đã bất ngờ giao những máy Galaxy S21+ | S21 Ultra 5G đầu tiên tại Việt Nam đến khách hàng đã đặt trước sản phẩm, sớm hơn 5 ngày so với dự kiến.
Sáng 24/01/2021, Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã khai trương Trung tâm Logistics miền Nam tại Quận 12, TPHCM.