Xpeng - một công ty startup xe điện của Trung Quốc đã tiết lộ chi tiết về các sản phẩm và tính năng mới bao gồm hệ thống hỗ trợ lái xe, cơ sở hạ tầng sạc nhanh hơn và ô tô bay khi có ý định mở rộng từ lĩnh vực sản xuất ô tô.
Tại sự kiện Tech Day, công ty có trụ sở tại Quảng Châu cũng đã ra mắt nguyên mẫu của một con ngựa robot có thể cưỡi. Xpeng cho biết 60% người dùng của họ đã trả tiền cho tính năng hỗ trợ lái xe, còn được biết đến là chức năng điều hướng-dẫn đường, hiện có thể sử dụng trên đường cao tốc. Điều đó đã đóng góp vào tổng doanh thu của công ty và thúc đẩy sự lạc quan rằng công ty có thể tạo ra lợi nhuận từ hệ thống thông minh.
Chủ tịch Xpeng, He Xiaopeng, cho biết: “Việc chúng tôi khám phá các giải pháp di chuyển trung tính với carbon, hiệu quả hơn, an toàn hơn không chỉ vượt xa những chiếc xe điện thông minh mà còn là nền tảng tạo nên lợi thế cạnh tranh lâu dài của chúng tôi”. Ông cũng dự đoán thêm rằng tỷ lệ thâm nhập của các phương tiện năng lượng mới sẽ đạt 50% vào năm 2025.
Wu Xinzhou, phó chủ tịch bộ phận xe tự lái của Xpeng, cho biết một phiên bản nâng cấp của tính năng hỗ trợ lái xe được gọi là XPILOT 3.5 sẽ điều hướng người lái xe trong các thành phố sớm nhất vào giữa năm 2022, mặc dù việc triển khai thực tế sẽ phụ thuộc vào sự phát triển sản phẩm và các quy định của địa phương. Công ty cũng sẽ hợp tác với những công ty khác để khám phá các hoạt động của robot taxi bắt đầu từ nửa cuối năm sau.
Một chương trình hỗ trợ lái xe từng điểm nâng cao được gọi là XPILOT 4.0 cũng đang được Xpeng lên kế hoạch triển khai vào nửa đầu năm 2023 và sẽ được trang bị trên sản phẩm tiếp theo của Xpeng là một chiếc xe thể thao chạy điện.
Công ty cho biết hệ thống lái xe thông minh không hoàn toàn tự động mà là một hệ thống được hỗ trợ khi cần có sự can thiệp của con người. Người lái xe cũng sẽ được yêu cầu tìm hiểu và thực hiện các bài kiểm tra an toàn nhằm thiết lập ranh giới rõ ràng trước khi kích hoạt các chức năng hỗ trợ lái xe và luôn được giám sát hành vi của công nghệ.
Xpeng cũng trình bày lộ trình cho mạng lưới sạc toàn diện của mình, bao gồm nền tảng sạc nhanh điện áp cao bằng silicon cacbua được sản xuất hàng loạt, cọc sạc siêu tốc 480 kW, triển khai cơ sở sạc mở rộng theo khu vực địa lý và tăng cường công nghệ cho sạc và kho điện.
Công ty cũng trưng bày các thiết kế cho một chiếc ô tô bay tầm thấp do công ty con HT Aero phát triển – công ty vừa huy động được hơn 500 triệu USD từ các nhà đầu tư và dự kiến sản xuất hàng loạt loại xe này vào năm 2024.
Nguyên mẫu của một con ngựa robot được trang bị các giác quan sinh học và công nghệ nhận dạng đa chế độ cũng là một phần trong dòng sản phẩm của Xpeng. Vào tháng 8, CEO Tesla Elon Musk cũng đã tiết lộ kế hoạch ra mắt một nguyên mẫu robot vào năm sau.
Theo Business Standard
Học online là phương án an toàn nhất ở thời điểm hiện tại nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh – giáo viên và giảm tránh sự lây lan của dịch Covid-19. Tuy nhiên việc học ở nhà lâu dài cũng xảy ra nhiều bất cập, ảnh hưởng trực tiếp đến các em học sinh…
Nếu mong đợi cuộc khủng hoảng chip sẽ kết thúc vào một thời điểm nào đó trong năm 2022 có thể khiến người dùng phải thất vọng.
Một hiệp hội người tiêu dùng Đức đã điều tra các điều kiện sản xuất smartphone và nguồn cung cấp nguyên liệu thô, nhưng hiếm có công ty đồng ý trả lời một bảng câu hỏi chi tiết.
Samsung đã phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý gay gắt ở Nga với việc vi phạm bằng sáng chế liên quan đến dịch vụ Samsung Pay của mình.
Google vừa công bố những động thái mới để cửa hàng ứng dụng Play Store trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà phát triển.
Chương trình mở bán và giao thế hệ iPhone 13 cho khách hàng đặt mua trước đã được các hệ thống bán lẻ FPT Shop, Di Động Việt, Minh Tuấn Mobile, Thế Giới Di Động đồng loạt tổ chức vào khuya ngày 21 và sáng sớm ngày 22/10.
Bitcoin đã ghi nhận mức cao nhất mọi thời đại mới vào hôm 20/10 khi quỹ hoán đổi danh mục (EFT) hợp đồng tương lai bitcoin đầu tiên tại Mỹ được ra mắt.
Tính đến Quý 3 năm 2021, cả nước có 29 bộ, ngành, địa phương hoàn thành việc đưa 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 – mức cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng, đạt gần 35%.
Hãng OPPO đang có kế hoạch nghiên cứu và tự sản xuất chip SoC dành cho các thiết bị di động của mình, để tránh phụ thuộc vào hai nhà cung cấp chip di động hiện tại là Qualcomm và MediaTek.
HT Aero, công ty di chuyển hàng không đô thị Trung Quốc được hỗ trợ bởi hãng xe điện Xpeng, đã huy động được hơn 500 triệu USD từ các nhà đầu tư bên ngoài.