Theo chương trình “Thương hiệu đỉnh cao, cùng sao săn giá”, trong 4 ngày (từ ngày 27-30/6/2017), Lazada sẽ thực hiện livestream (video trực tuyến) để bán hàng với sự tham gia giới thiệu và hướng dẫn sử dụng sản phẩm của những ngôi sao trong làng giải trí. Khách hàng tương tác trong livestream ngoài việc mua hàng giá tốt, còn được săn quà tặng, vouchers và deals qua các trò chơi trực tuyến.
Ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam.
Các thương hiệu cùng Lazada tham gia bán hàng giá tốt trong chương trình này gồm Samsung, Comet, Unicharm và Bitis, Loreal, Philips, Xiaomi… Các buổi livestream tương tác sẽ được dẫn dắt bởi những người nổi tiếng như Huỳnh Lập, Cát Tường, Will 365, Kaity, Mâu Thủy… và những ngôi sao mạng như Vinh Trần, Chloe Nguyễn, Duy Khánh.
Tại buổi ra mắt chương trình“Thương hiệu đỉnh cao, cùng sao săn giá” ngày 19/6/2017, ông Alexandre Dardy, CEO Lazada Việt Nam cho biết, livestream là một trong những phương thức của mô hình Social Commerce (thương mại điện tử tương tác) đang phổ biến gần đây trện thế giới. Tại Việt Nam, có khoảng 35 triệu người (số liệu tính đến 3/2016) đang sử dụng Facebook, nghĩa là hơn 1/3 dân số có tài khoản của mạng xã hội này. Đây thật sự là một nền tảng tiềm năng chưa được khai thác trong ngành TMĐT ở Việt Nam.
Là đơn vị dẫn đầu trong ngành TMĐT, Lazada quyết định áp dụng xu hướng Social Commerce, cụ thể là hình thức livestream – lần đầu tiên trong chương trình “Thương hiệu đỉnh cao, Cùng sao săn giá” để mang đến trải nghiệm mua sắm trực quan và tiện lợi. Người tiêu dùng sẽ được trực tiếp nhìn ngắm sản phẩm, xem cách sử dụng và được giải đáp kịp thời những ý kiến, thắc mắc liên quan đến mặt hàng; từ đó tăng sự kết nối – tương tác giữa Lazada và người tiêu dùng. Trước đó, mô hình này đã được Lazada cùng các thương hiệu lớn như Samsung, L’oreal thử nghiệm và đã có được kết quả khả quan với mức tăng trưởng gần 50% – ông Alexandre Dardy cho hay.
Livestream là sự kết hợp giữa TMĐT với các nền tảng mạng xã hội làm tăng tính tương tác giữa người dùng và nhà bán hàng, và giữa những người dùng với nhau, tạo điều kiện và khuyến khích người dùng chia sẻ, trao đổi về những kinh nghiệm mua sắm online. Dùng người nổi tiếng để giới thiệu sản phẩm qua livestream là mô hình đang rất thành công tại Alibaba (Trung Quốc) và đang được Lazada triển khi áp dụng tại nhiều nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, bước đầu nhận được nhiều phản hồi khả quan từ người tiêu dùng.
Sở dĩ mô hình livestream được ưa chuộng vì hội tụ nhiều yếu tố như tính giải trí, tính thực tế và phần nào giúp loại bỏ những e ngại khi mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng là không được cầm nắm, thử sản phẩm. Thông qua livestream, người dùng “nhìn” được sản phẩm thật, cảm nhận được rõ hơn về tính năng, công dụng cũng như được nghe các lời nhận xét, đánh giá sản phẩm từ các chuyên gia, người nổi tiếng hoặc từ chính những người mua trước đây.
Diễn viên Huỳnh Lập – khách mời đang thực hiện livestream.
Lazada sẽ thực hiện livestream trên 4 kênh (web, app, Facebook của Lazada và YouTube). Theo đó, liên tục trong 4 ngày từ ngày 27-30/6, liên tục từ 10.00 đến 15.00 mỗi ngày, là khung giờ có sức mua cao, các sản phẩm từ nhiều ngành hàng như công nghệ, thiết bị gia đình, thời trang, sản phẩm mẹ và bé, mỹ phẩm làm đẹp… sẽ được các chuyên gia, người nổi tiếng dùng thử, đánh giá và cho những lời khuyên thiết thực trực tuyến.
Thời gian cho một lần livestream kéo dài từ 45 phút đến 1 tiếng. Cụ thể, trong ngày 27/6 sẽ livestream về các sản phẩm điện tử của Samsung; ngày 28/8 chuyên giới thiệu về các sản phẩm gia đình; ngày 29/6 livestream dành cho các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt có sự tham vấn của bác sĩ Ngọc Sương; và ngày 30/6 livestream sản phẩm mẹ và bé. Mức giảm giá sẽ tỷ lệ thuận với tổng giá trị của gói sản phẩm mà khách hàng mua (mua càng nhiều, càng được giảm giá), mức giảm tối đa lên đến 25%.
Để tăng tính hấp dẫn cho chương trình, Lazada mở ra cơ hội cho người tiêu dùng đón xem săn quà tặng, vouchers và deals nóng chỉ dành cho khán giả tương tác trong livestream qua các trò chơi trực tuyến.
Dưới đây là một số sản phẩm hot có giá bán tốt từ các thương hiệu đỉnh để người dùng dễ dàng săn hàng: – Bộ 4 gói Tã quần Bobby XL48 – Tặng 1 Thú nhồi bông Bobby chan 50 cm phiên bản SN 300,000vnđ; giá gốc 1.168.000VND, giảm còn 899.000VND – Bộ Tresemme Keratin Smooth gồm dầu gội 650g + Dầu xả 340g + Kem ủ 180g, giá gốc 329.000VND; giảm còn 299.000VND – Bộ dưỡng ẩm toàn diện Vichy Aqualia Bag, giá gốc 335.000VND, giảm còn 239.000VND – Đèn bàn LED Philips GEOMETRY 66046, giá gốc 390.000VND, giảm còn 269.000VND |
Ô Lâu
Với mức giá công bố chính thức 69 USD, NVIDIA GeForce GT 1030 là dòng card đồ họa hướng đến phân khúc phổ thông, vừa đủ mạnh mẽ để trang bị cho những cổ máy chơi game phòng Net hoặc làm việc, giải trí tại gia.
Khách hàng mua điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime, cam kết sử dụng gói cước của MobiFone trong thời gian dài, sẽ được ưu đãi giảm tới hơn 60% giá máy, chỉ còn 2,14 triệu đồng so với mức giá chính thức khoảng 5,6 triệu đồng.
Từ ngày 16/6 – 6/7, FPT Shop tổ chức chương trình đặt trước tân binh Galaxy J7 Pro với quà tặng nhận ngay là máy in màu HP và thêm cơ hội trúng 15 Samsung Galaxy Book.
OPPO F3 bất ngờ tung ra ưu đãi đặc biệt với mức giá chỉ còn 6,49 triệu đồng dành cho khách hàng chọn mua phiên bản màu vàng kim vào chỉ 2 ngày cuối tuần (17 và 18/06) này tại tất cả các cửa hàng trên toàn quốc. Đây là mức giá đã giảm them sâu đến 500 ngàn đồng so với giá mới đã ấn tượng 6,99 triệu đồng.
Hội viên chương trình Kết nối dài lâu của MobiFone trên phạm vi toàn quốc sẽ được ưu đãi chương trình nghỉ dưỡng và du thuyền với mức giá chỉ 1 triệu đồng.
Tại hội thảo chuyên sâu về mã độc mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc (ransomware) dành cho doanh nghiệp vừa diễn ra ngày 13/6 tại TPHCM, ông Stefanus Natahusada, Giám đốc Kaspersky Lab Singapore nhấn mạnh, các biến thể ransomware đang tăng lên với cập độ chóng mặt, cách tiếp cận ngày càng tinh vi và có xu hướng nhắm vào doanh nghiệp. Trong số các biến thể đó hiện vẫn chưa có công cụ chính thức để giải mã những chiếc máy tính đã bị nhiễm, như với mã độc Wannacry Ransomware gần đây chẳng hạn.
Trước các chính sách hạn chế sim rác, tin nhắn rác, mạng di động VNPT-VinaPhone vẫn phát triển mới được 2,3 triệu thuê bao di động, và đây đều là thuê bao thực, phát sinh cước ổn định theo tháng.
F3 Lite được thiết kế tương đồng với F1s và F3, với màn hình được cắt giảm bớt kích thước, nhỏ gọn hơn, qua đó giảm bớt giá thành, hướng đến đối tượng người dùng phổ thông.
Tại buổi tọa đàm “Tương lai tươi sáng cho ngành Du lịch Việt Nam – Cơ hội Tăng trưởng” do RMIT Việt Nam tổ chức ngày 7/6 tại Hà Nội, các chuyên gia nhận định, vì chạy theo số lượng nên một số địa điểm du lịch của Việt Nam bị khai thác quá mức, dẫn đến sự mất cân bằng giữa nhu cầu tham quan và vấn đề bảo tồn.
Chuỗi hoạt động hấp dẫn giúp người dùng cuối trải nghiệm sản phẩm Dell EMC, từ ngày 10/6/2017 đến 15/7/2017 sẽ có nhiều hoạt động từ xem phim, dùng thử và nhiều quà tặng giá trị.