Wiko chiếm 2,5% thị trường sau 1 năm vào Việt Nam

Sau một năm gia nhập thị trường Việt, hãng điện thoại Wiko cho biết đã bán ra 256.008 chiếc điện thoại với tổng doanh số 387 tỷ đồng, chiếm 2,5% thị phần smartphone tại Việt Nam.

Thành công bước đầu của Wiko nhờ vào chiến lược điện thoại có tầm giá trung và thấp nhắm vào giới trẻ với khẩu hiệu “Nói làm chi, selfie là hiểu”. Fanpage Wiko Mobile Vietnam đã thu hút được hơn 235.000 lượt like và trên 10.000 người theo dõi và thường xuyên bình luận sau một năm hoạt động.

Ông Nguyễn Lê Ngọc – Giám đốc Kinh doanh thương hiệu Wiko tại Digiworld – cho biết: “Dự kiến kế hoạch cho mùa mua sắm sôi động của 4 tháng cuối năm, Wiko đặt kế hoạch bán ra 200.000 máy và đạt doanh thu hơn 300 tỷ. Trong kế hoạch năm 2016 của Wiko, chúng tôi kì vọng sẽ nâng tổng số lượng sản phẩm bán ra lên 1 triệu chiếc và đạt doanh thu 1.500 tỷ.  Để đạt được kết quả trên, Wiko dự tính sẽ ra mắt thị trường Việt Nam thêm 10 model điện thoại”.

Wiko chiếm 2,5% thị trường sau 1 năm vào Việt Nam - Wiko Rainbow
Rainbow-một dòng điện thoại bán chạy của Wiko


Với hơn hai triệu chiếc điện thoại được bán ra, Wiko tiếp tục tăng nhanh thị phần tại châu Âu và mở rộng kinh doanh sang các châu lục khác. Theo GfK,dòng điện thoại RAINBOW màn hình 5 inch của hãng này đang có vị trí số 1 về doanh số bán hàng qua kênh internet kể từ tháng 6 năm 2014 tại châu Âu.

Ngân Thành

 
 

Điện thoại LG G4 điều chỉnh giảm 2 triệu đồng

Bắt đầu từ ngày 22/8/2015, các dòng sản phẩm LG G4 được điều chỉnh giảm giá từ 500.000 đến 2 triệu đồng.

Game là bộ môn khoa học, nghệ thuật

Cơ hội trong ngành công nghiệp game là rất lớn, tuy nhiên biến đam mê thành sự nghiệp với thiết kế và lập trình để làm ra được những tựa game có chỗ đứng trong lòng người chơi chưa bao giờ là điều dễ dàng. Đó là khẳng định của các chuyên gia trong lĩnh vực game tại ngày hội “Open House 2015 – Nghề vàng cho giới trẻ” do VTC Academy tổ chức diễn ra ngày 22/8/2015.

VTC Academy trở thành đối tác đào tạo ủy quyền của Autodesk tại Việt Nam

Học viện công nghệ và nội dung số VTC Academy đã chính thức trở thành đối tác duy nhất tại Việt Nam đào tạo mảng thiết kế 3D trên phần mềm Maya và 3D Max của Autodesk. Hợp tác vừa được hai bên ký kết ngày 21/8/2015 tại VTC Academy khu vực TPHCM.

Ở nhà thuê bỗng trúng xe BMW hơn 1,3 tỷ đồng

Ngày 19/08/2015, tại cửa hàng MobiFone số 123 Bà Huyện Thanh Quan, TPHCM, MobiFone tổ chức trao thưởng xe BMW trị giá hơn 1,3 tỷ đồng cho khách hàng trúng thưởng chương trình khuyến mại “Cuồng nhiệt Seagames”.

Samsung Galaxy Note 5 chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Điện tử Samsung Vina vừa chính thức giới thiệu siêu phẩm Samsung Galaxy Note 5 tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm đầu bảng của hãng, hứa hẹn chiếm lòng người dùng nhờ thay đổi thiết kế và nhiều cải tiến từ bút S Pen đến các công nghệ khác.

Điện thoại Huawei P8 giành giải thưởng EISA

Huawei vừa được Hiệp hội Âm thanh và Hình ảnh châu Âu (EISA) trao tặng giải thưởng “Smartphone Tiêu dùng châu Âu 2015 – 2016” cho dòng sản phẩm Huawei P8. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Huawei được EISA trao tặng giải thưởng trong lĩnh vực này.

Darkhotel tăng cường tấn công nhờ rò rỉ từ Hacking Team

Sau khi những tập tin của Hacking Team – công ty bán “phần mềm gián điệp hợp pháp” cho nhiều chính phủ và cơ quan thi hành pháp luật – bị rò rỉ thì nhiều nhóm gián điệp mạng bắt đầu sử dụng công cụ mà công ty này cung cấp cho khách hàng để thực hiện tấn công, bao gồm nhiều cuộc khai thác nhắm vào Adobe Flash Player và hệ điều hành Windows.

GrabTaxi nhận thêm 350 triệu USD vốn đầu tư

Ngày 20/8/2015, công ty GrabTaxi Holdings Pte Ltd (GrabTaxi) công bố mới nhận thêm số vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay, tương đương hơn 350 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư.

Schneider Electric xây dựng nhà máy quy mô nhất của mình tại Việt Nam

Vào ngày 19/8 vừa qua, tập đoàn Schneider Electric, chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng và tự động hóa, đã chính thức công bố việc được Ban Quản lý Khu Công Nghệ Cao Sài Gòn (Saigon Hi-tech Park) trao Giấy Chứng nhận Đầu tư để xây dựng nhà máy sản xuất mới tại đây.

Asanzo chi thưởng lớn cho cuộc thi tìm kiếm slogan ấn tượng

Hôm nay (19/8/2015), Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo Việt Nam – thương hiệu điện tử, điện gia dụng Việt phát động cuộc thi sáng tác câu khẩu hiệu (slogan) với tổng giải thưởng lên đến 200 triệu đồng.