VNG tăng trưởng lợi nhuận lên 185 tỷ đồng, trong quý 1/2025, chiến lược đẩy mạnh AI và chuyển đổi số

Công ty Cổ phần VNG (VNG) công bố Báo cáo tài chính Quý 1/2025, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.232 tỷ đồng và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh tăng mạnh, đạt 185 tỷ đồng.

Theo báo cáo, lỗ ròng sau thuế của VNG còn 15 tỷ đồng, cải thiện 52% so với Quý 1/2024, và đóng góp ngân sách nhà nước 392 tỷ đồng. Trong ba tháng đầu năm, VNG tiếp tục tập trung mạnh vào AI và giải pháp doanh nghiệp, tích cực đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia.

Ông Lê Hồng Minh, Nhà sáng lập & Chủ tịch HĐQT VNG nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng những động lực tăng trưởng mới như toàn cầu hóa mảng game, nền tảng Zalo, AI và Tài chính số sẽ mở ra thập kỷ bứt phá tiếp theo cho công ty. Bằng cách cân bằng giữa tăng trưởng ổn định ở các mảng cốt lõi và đổi mới một cách thận trọng, chúng tôi đang từng bước xây dựng VNG trở thành một doanh nghiệp công nghệ dẫn đầu trong hành trình chuyển mình số của Việt Nam”.

Trong quý 1/2025, VNG tiếp tục có những bước tiến vượt bậc trong việc triển khai chiến lược AI. Zalo AI huấn luyện thành công mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) có năng lực tương đương GPT-4, giúp Việt Nam trở thành 1 trong 3 quốc gia Đông Nam Á đầu tiên sở hữu LLM riêng. Trong Báo cáo xếp hạng LLM tiếng Việt 2024 của VMLU công bố ngày 10/1, mô hình KiLM-13b-v24.7.1 do Zalo phát triển đạt 66,07 điểm, chỉ xếp sau Llama-3-70B của Meta.

AI được tích hợp sâu vào sản phẩm, với các tính năng như chuyển văn bản thành giọng nói, giọng nói thành văn bản, soạn thảo bằng giọng nói và dịch tin nhắn—giúp người dùng, từ trẻ đến lớn tuổi, tiếp cận công nghệ dễ dàng hơn.

Ở phân khúc hạ tầng AI, GreenNode – mảng kinh doanh AI Cloud – đã phối hợp cùng NVIDIA tổ chức chuỗi hội thảo chuyên sâu về AI trong ngành Tài chính – Ngân hàng (tại Hà Nội và TP.HCM), phản ánh rõ nhu cầu thị trường với các giải pháp AI. Bên cạnh đó, GreenNode AI Lab giới thiệu GN-TRVN – bộ dữ liệu đầu tiên hỗ trợ AI hiểu và trích xuất thông tin từ bảng dữ liệu tiếng Việt, mở đường cho các ứng dụng AI “Made in Vietnam” thực tiễn và dễ triển khai.

3 tháng đầu năm, mảng Trò chơi trực tuyến đạt 1.666 tỷ đồng bookings, trong đó thị trường quốc tế chiếm 20%. Là 1 trong 4 tựa game phát hành trong Quý 1, The Play of Genesis tạo dấu ấn tại thị trường Đài Loan ở dòng game chiến thuật nhập vai (tactical RPG), nhanh chóng trở thành tựa game được bàn luận nhiều nhất của VNGGames ở khu vực này với mức độ tương tác và gắn bó người chơi vượt trội so với các tựa game trước.

Tại thị trường Việt Nam, VNGGames cũng hợp tác cùng VTVCab và ON Live Esports sản xuất và phát sóng giải Vô địch Quốc gia Liên Minh Huyền Thoại (VCS), đánh dấu sự kết hợp chặt chẽ giữa Esports và truyền hình quốc gia. PUBG Mobile VN ghi nhận doanh thu tăng 71% so với Quý 1/2024, trở thành quý đầu năm có doanh thu cao nhất kể từ khi ra mắt.

Tựa game trọng điểm MU Lục Địa VNG (hợp tác Webzen và Kingnet) ghi nhận hơn 100.000 người dùng hoạt động (active user) ngay trong ngày đầu tiên ra mắt. Sắp tới, Lineage 2M (phát hành tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á thông qua hợp tác với NCSOFT) được kì vọng sẽ là đòn bẩy tăng trưởng tiếp theo của VNGGames.

Trong lĩnh vực thanh toán số, Zalopay ghi nhận tăng trưởng tổng khối lượng thanh toán lên tới 60% và tăng 152% doanh thu từ các dịch vụ tài chính trong Quý 1 so với cùng kỳ 2024.

Zalo duy trì vị thế là nền tảng giao tiếp hàng đầu Việt Nam với gần 78 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và gần 2 tỷ tin nhắn gửi đi mỗi ngày (tăng 5% so với cùng kỳ). Trong Quý 1/2025, có khoảng 5.355 mini app của đối tác, doanh nghiệp đang hoạt động trên nền tảng này, tăng 302% so với cùng kỳ năm ngoái.

VNG tăng trưởng lợi nhuận lên 185 tỷ đồng, trong quý 1/2025, chiến lược đẩy mạnh AI và chuyển đổi số - 3

Zalopay cũng hợp tác cùng Trung Tâm Nghiên cứu, Ứng dụng Dữ liệu dân cư và Căn cước công dân (RAR) – Bộ Công an để triển khai xác thực định danh điện tử và nghiên cứu tích hợp cổng thanh toán trên nền tảng VNeID. Hợp tác này nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt cho các dịch vụ an sinh xã hội, mở rộng khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính an toàn, minh bạch cho người dân và góp phần hiện đại hóa công tác quản lý hành chính.

Có thể bạn quan tâm
VNPT bổ sung nhiều trạm phát sóng phục vụ Đại Lễ

VNPT đã bổ sung trạm phát sóng di động để đảm bảo chất lượng mạng tại 57 địa điểm tổ chức sự kiện dự báo tập trung đông người. Tại TPHCM, VNPT đã bổ sung trạm phát sóng di động tại 18 điểm, thiết lập hạ tầng và đường truyền để phục vụ VTV truyền hình trực tiếp.

Dropbox Dash cập nhật tích hợp AI, giúp người dùng tìm kiếm video, hình ảnh và tạo nội dung nhanh chóng

Dropbox công bố bản cập nhật quan trọng cho công cụ tìm kiếm và quản lý thông tin toàn diện Dropbox Dash.

PepsiCo công bố 10 công ty vào chung kết Greenhouse Accelerator 2025, không có khởi nghiệp của Việt Nam

PepsiCo vừa công bố danh sách 10 công ty khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết Chương trình Greenhouse Accelerator mùa thứ ba tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Viettel AI có thể mở rộng quy mô AI gấp 5 lần mà không giảm tốc độ xử lý

Tại hội nghị AI ICLR 2025 sắp diễn ra, Viettel AI sẽ công bố công nghệ đang được Meta, xAI… ứng dụng, giúp mở rộng quy mô mô hình AI gấp 5 lần mà không làm giảm tốc độ xử lý.

KMS Technology có tân Tổng Giám Đốc

KMS Technology công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Lâm Vinh Dự là Tổng Giám Đốc mới, kế nhiệm ông Trần Trọng Đại, người đã có những đóng góp then chốt tạo nên những tăng trưởng bền vững của KMS Technology kể từ năm 2018 cùng việc mở rộng hoạt động tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Á.

Thiếu hụt chuyên môn sâu về công nghệ quảng cáo, cản bước tăng trưởng của doanh nghiệp

Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi hệ sinh thái ứng dụng phát triển, lượng sử dụng điện thoại thông minh gia tăng và dân số trẻ am hiểu công nghệ. Trong bối cảnh này, các công nghệ quảng cáo (AdTech) được thiết kế riêng với tư vấn từ chuyên gia và nhiều chiến dịch thiết thực để hỗ trợ các doanh nghiệp khai thác hết tiềm năng rất được coi trọng.

Grab có Trợ lý AI riêng để hỗ trợ đối tác tài xế và thương nhân

Grab vừa công bố các giải pháp tích hợp công nghệ agentic AI (một hệ thống AI có khả năng tư duy, lập kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ một cách tự chủ để đạt được các mục tiêu cụ thể) nhằm hỗ trợ đối tác thương nhân và đối tác tài xế khai thác tốt hơn tiềm năng của họ trên nền tảng Grab.

Huawei Việt Nam trình bày cách tối đa hóa công nghệ với chi phí tối thiểu

Trong khuôn khổ Hội nghị NextGen Connectivity Summit 2025 tổ chức từ ngày 15-17/04/2025, Nhóm Kinh doanh Giải pháp Hạ tầng viễn thông của Huawei Việt Nam đã chia sẻ tầm nhìn về “5G-A và AI”.

Truy xuất nguồn gốc bằng công nghệ tiên tiến, xu hướng tất yếu của thị trường

Ngày 15/4/2025 tại TP.HCM đã diễn ra hội thảo “Truy suất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia” do Công ty Cổ phần Công nghệ Chống giả Việt Nam (ACTIV) và Techfest Việt Nam phối hợp tổ chức. Đây không chỉ là một sự kiện giới thiệu công nghệ, mà còn là tiếng nói của niềm tin và trách nhiệm để tạo dựng một “hệ sinh thái minh bạch” trước bối cảnh hàng làm nhái, làm giả tràn lan.

Kinh tế số đóng góp 30% GDP của Việt Nam vào năm 2030

Ngày 15/4/2025, lần đầu tiên Hội nghị Thượng đỉnh Quốc gia số (GSMA Digital Nation Summit) được tổ chức tại Việt Nam với sự đồng hành của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) – đơn vị phối hợp cùng GSMA chuẩn bị nội dung, các vấn đề thảo luận tại các phiên hội thảo.