VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Các quầy lưu động phục vụ khách hàng Chuẩn hóa thông tin thuê bao

Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Thực hiện chỉ đạo của Bộ TTTT và theo hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ, kể từ ngày 15/03/2023, VinaPhone đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Pháp luật trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. VinaPhone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 05 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo/hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.

Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của Pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của Nhà mạng.

Có thể bạn quan tâm
Trợ lý thông minh tiếng Việt trên xe hơi, tiềm năng rộng mở

Theo khảo sát của Capgemini, có tới 95% người tiêu dùng sẽ sử dụng trợ lý giọng nói để truy cập thông tin trên ô tô của họ, Việt Nam là một thị trường tiềm năng cho việc này.

Bộ Nội vụ chính thức ra mắt trang Zalo sau 3 tháng thử nghiệm

Sau 3 tháng thử nghiệm, trang Zalo “Bộ Nội vụ” đã thu hút hơn 11.000 lượt người quan tâm, đăng tải hơn 350 tin bài truyền thông giúp người dân, công chức, viên chức tiếp cận các thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực Nội vụ nhanh chóng, dễ dàng.

Bình Dương và FPT ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số toàn diện

Ngày 25/3, UBND tỉnh Bình Dương và Tập đoàn FPT ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện và đầu tư giáo dục chất lượng cao, giáo dục nghề nghiệp để phát huy tối đa thế mạnh của hai bên, góp phần mang lại lợi ích chung cho chính quyền, người dân và doanh nghiệp.

Triển lãm Quốc tế vải cao cấp, nâng tầm Dệt may Việt Nam mạnh, thông minh và xanh

Triển lãm Quốc tế vải cao cấp – Texfuture Việt Nam Xuân Hè 2023 chủ đề “Dệt may Việt Nam: Mạnh hơn – Thông minh hơn – Xanh hơn” đã diễn ra tại TP.HCM trong hai ngày 23-24/3/2023, thu hút nhiều đơn vị tham gia và khách tham quan trong và ngoài nước..

Viettel đưa cấu thành mạng lõi 4G/5G “Make in Viet Nam” vào mạng lưới

Viettel triển khai thành công hệ thống tổng đài thoại cho mạng 4G/5G (hệ thống IMS) do chính Viettel High Tech nghiên cứu, sản xuất.

Ưu và nhược điểm của ChatGPT trong quản trị doanh nghiệp

Ngày 23/3, Toạ đàm “ChatGPT & Quản trị doanh nghiệp” chia sẻ những lợi ích và thách thức của ChatGPT và AI khi doanh nghiệp ứng dụng trong thực tiễn đã thu hút gần 400 khách mời trên cả nước tham dự theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Quỹ Châu Á chọn Học viện Doanh nhân MVV đào tạo kỹ năng số hóa cho 10 quốc gia

Học viện Doanh nhân MVV (MVV Academy) đã được The Asia Foundation (Quỹ Châu Á) lựa chọn để phát triển nội dung đào tạo kỹ năng số và tổ chức chương trình đào tạo cho các giảng viên cấp cao của 10 quốc gia Đông Nam Á.

Synology® ra mắt camera giám sát thông minh AI BC500 và TC500

BC500 và TC500, hai mẫu camera IP thân trụ và hình cầu, đáp ứng mọi điều kiện thời tiết để phục vụ giám sát thông minh, có tính năng phân tích bằng công nghệ AI tiên tiến, tích hợp liền mạch với hệ thống quản lý giám sát camera Surveillance Station của Synology.

Đại học số, một hướng tiếp cận xây dựng mới

Xây dựng đại học số là đề tài đang được nhiều trường đại học trong cả nước quan tâm. Có nhiều cách tiếp cận khác nhau cho mục đích này. Dưới đây là một cách, chúng tôi chia sẻ để bạn đọc tham khảo.

Trợ lý giọng nói Kiki cán mốc 300.000 lượt cài đặt sử dụng

Sau chưa đầy 3 tháng (kể từ cuối Tháng 12/2022), trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki đã có thêm 100.000 lượt cài đặt sử dụng trên xe ô tô, mức tăng trưởng 50% và chính thức cán mốc 300.000 lượt cài đặt sử dụng.