Nhằm tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng trên các dịch vụ số trong dịp Tết Quý Mão, tập đoàn Viettel đã chủ động tăng cường hạ tầng viễn thông di động 20% so với thông thường. Nhiều công nghệ thông minh được triển khai trong điều hành mạng lưới, giúp hạ tầng thích ứng linh hoạt theo thời gian thực, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng data tăng đột biến.
Công tác chuẩn bị cho dịp Tết Quý Mão – 2023 đã được Viettel triển khai theo kế hoạch từ tháng 9/2022 và hoàn thành vào tháng 12/2022. Cụ thể, Viettel tập trung toàn bộ tài nguyên cho mạng 4G để đáp ứng lưu lượng data tốt hơn. Hơn 7.500 trạm 4G được phát sóng mới trên toàn quốc, trong đó có 363 trạm viễn thông công ích tại các vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Nâng cấp gần 15.000 trạm phát sóng, bổ sung dung lượng phục vụ tăng 20% so với ngày thường.
Nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong hoạt động giám sát điều hành mạng lưới. Hệ thống CNTT liên tục phân tích nhu cầu khách hàng và năng lực mạng lưới theo thời gian thực, nhận biết trước xu hướng phát triển, nhận diện tình huống sớm và đưa ra cảnh báo, yêu cầu xử lý giúp nâng cao trải nghiệm thoại, kết nối internet của khách hàng.
Tại các điểm lễ hội tập trung đông người như lễ hội, điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, Viettel lần đầu triển khai số lượng lớn trạm phát sóng cơ động lắp ghép (lego) có dung lượng gấp 2 lần xe phát sóng lưu động, có thể đặt tại những vị trí mà xe ô-tô không thể tiếp cận.
Mạng cố định băng rộng được bổ sung tài nguyên, nâng cấp kết nối tối thiểu của khách hàng lên 120Mbps – gấp 2,4 lần so với tốc độ đầu năm 2022. Hạ tầng dịch vụ TV360 được mở rộng hơn 2,5 lần, đảm bảo trải nghiệm của 11 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ OTT truyền hình này trong dịp Tết Quý Mão.
Song song với các giải pháp kỹ thuật, 38.900 lượt người Viettel sẽ túc trực tại các vị trí trên toàn quốc. Toàn bộ các cửa hàng viễn thông, siêu thị Viettel Store và bưu cục Viettel Post sẽ làm việc liên tục trong suốt kỳ nghỉ lễ. Riêng thời gian từ 10/01 – 20/01/2023 (từ 19 đến 29 tháng Chạp), Viettel Store tăng thời gian phục vụ thêm 30 phút mỗi ngày để phục vụ nhu cầu mua sắm hoặc hỗ trợ dịch vụ viễn thông.
Viettel cũng dành tặng phút gọi, data, SMS miễn phí cho khách hàng từ 14/01 – 05/02/2023 qua ứng dụng MyViettel. Các chương trình ưu đãi, tri ân được triển khai đồng loạt có giải thưởng lên tới hơn 50 tỷ đồng dành cho khách hàng may mắn.
Ngoài việc ra mắt gói cước mới không giới hạn băng thông, FPT Telecom còn nâng băng thông miễn phí cho khách hàng hiện hữu đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang với giá cước không đổi.
Các công ty công nghệ lớn đã trải qua nhiều thách thức trong khoảng một năm qua do suy thoái kinh tế toàn cầu, dẫn đến việc ngừng tuyển dụng và sa thải nhân viên.
Apple đã chính thức công bố các mẫu MacBook Pro thế hệ mới đi kèm chip M2 Pro và M2 Max, có sẵn với các kích thước màn hình 14 inch và 16 inch.
Apple có vẻ sẽ ra mắt các mẫu MacBook Pro mới vào ngày hôm nay, 17/1, sau khi một loạt các báo cáo xác nhận điều này.
Nếu sở hữu TV LG, người dùng có thể cần kiểm tra xem liệu sản phẩm của mình có nằm trong danh sách thu hồi vừa được ban hành ảnh hưởng đến 52.000 TV LG bán ra từ tháng 3 đến tháng 9 năm ngoái hay không.
Nếu được hỏi năm 2022 sẽ được nhớ đến như thế nào, thì gần như ngay lập tức sẽ nhận được câu trả lời là sự biến động nhân sự lớn trên quy mô toàn cầu khi các tập đoàn công nghệ lớn quyết định sa thải hàng loạt nhân viên ở mọi vị trí sau thời gian trì trệ do đại dịch COVID-19.
Hôm 15/1 là kỷ niệm 15 năm của một trong những sản phẩm nổi bật nhất từ Apple và làm thay đổi lịch sử ngành công nghiệp máy tính.
Từ buổi giao lưu về đề tài “Ước vọng cho học đường và câu chuyện học văn” , tôi nhận được nhiều ý kiến phản hồi rất thú vị, trong đó có ba ý kiến đáng suy nghĩ nhất.
Theo thống kế của Chợ Tốt, so với cùng kỳ dịp Tết năm 2022, nhu cầu chi tiêu trên các sản phẩm có giá trị cao vẫn bị ảnh hưởng của tình hình suy thoái kinh tế chung và giảm từ 8% – 21%. Riêng các sản phẩm công nghệ giá bình dân, linh phụ kiện thay thế, đính kèm vẫn duy trì mức tăng từ 3% – 5%.
Các mối đe dọa đối với tài khoản mạng xã hội của doanh nghiệp đang ngày một nhiều hơn, bên cạnh đó, kỹ năng sử dụng phương pháp kỹ thuật xã hội của kẻ tấn công cũng tăng lên với tốc độ chóng mặt, chúng gần như tận dụng mọi sơ hở của người sử dụng mạng xã hội này.