Để chuẩn bị phòng chống bão Wipha, Viettel đã chuẩn bị lực lượng 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện và vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ.
Từ đầu năm 2025, Viettel đã xây dựng các kế hoạch phòng chống thiên tai chi tiết, đảm bảo 100% ban điều hành tại các tòa nhà Viettel tỉnh có hai tuyến cáp độc lập, 100% trạm trọng yếu trong tuyến truyền dẫn được trang bị máy phát điện cố định. Đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm được điều động trực tại các vị trí trạm ưu tiên.
Ngoài ra, 66 kênh truyền, tập trung tại các tỉnh Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng được đảm bảo để kết nối cho trụ sở UBND cấp phường/xã. Ở tỉnh Quảng Ninh, các hệ thống cáp đến sở chỉ huy đã được ngầm hoá, đảm bảo đường truyền ổn định, liên lạc thông suốt.
Để chuẩn bị phòng chống bão Wipha, Viettel đã chuẩn bị lực lượng 4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện và vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ.
Ngoài lực lượng tại tỉnh, Viettel đã điều động tăng cường 100 đội ứng cứu thông tin nhà trạm BTS, tuyến cáp; 150 đội xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định; 30 đội sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão và hoàn lưu. Vật tư ứng cứu thông tin (cáp quang, thiết bị hàn truyền dẫn, điện thoại vệ tinh…) tại các tỉnh đều có tỷ lệ dự phòng ở mức cao.
Các xe phát sóng cơ động đã được bố trí tại Quảng Ninh, Hưng Yên và Ninh Bình. 09 xe sẵn sàng điều chuyển đi các khu vực bị ảnh hưởng.
Toàn bộ các tuyến cáp kết nối liên vùng Đông Bắc và Tây Bắc đều có ít nhất 3 hướng kết nối dự phòng, các tuyến cáp cụm phường/ xã có từ 1-3 hướng kết nối dự phòng. Trong đó phần lớn là các tuyến cáp đã được kiên cố, có thể chịu được ảnh hưởng của thiên tai.
Các cửa hàng Viettel đều được bố trí máy nổ, xăng dầu duy trì hoạt động và hỗ trợ người dân sạc điện thoại. Trong ngày 21/7, Viettel đã gửi tin nhắn cảnh báo đến 2,5 triệu khách hàng trong khu vực bị ảnh hưởng của bão và sẽ tiếp tục triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng, hỗ trợ dịch vụ liên lạc trước và sau bão.
Định hình xu hướng với thiết kế siêu mỏng, màn hình AMOLED 2-inch ấn tượng, cùng loạt tính năng thời thượng như loa ngoài, micro và đèn LED tích hợp, Garmin Venu X1 vừa ra mắt thị trường là dòng đồng hồ thông minh dành cho thế hệ yêu công nghệ, sống khỏe và có gu thẩm mỹ cao.
Loạt sản phẩm Apple cũ như iPhone, iPad, Macbook… đang nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng nhờ có mức giá dễ tiếp cận, nhiều chính sách hậu mãi và bảo hành tốt.
Trí tuệ nhân tạo (AI) đã có những bước tiến vượt bậc nhằm mang đến cho chúng ta những công cụ có khả năng tạo ra nội dung mà trước đây khó có thể tưởng tượng.
Thị trường smartphone gập đang nóng trở lại. Tại Di Động Việt, chỉ sau 7 ngày mở pre-order, bộ đôi Galaxy Z mới đã lập kỷ lục vượt xa so với sản phẩm tiền nhiệm.
Ngày 18/07/2025, HONOR sẽ chính thức trình làng HONOR X6c – smartphone phổ thông thuộc dòng X- Series, có giá chưa đến 5 triệu đồng, nhưng có loạt tính năng AI hữu ích và thiết kế tinh tế.
Mặc dù đã đầu tư mạnh mẽ vào trí tuệ nhân tạo (AI) và cơ sở hạ tầng liên quan, trợ lý AI Copilot của Microsoft vẫn gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với ChatGPT của OpenAI và chatbot AI khác.
MARS V5 là công nghệ rang được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò điều phối toàn bộ quy trình rang. Với khả năng tự phân tích thông minh, máy sẽ tự tính toán để xử lý các vấn đề của nguyên liệu như độ ẩm, kích thước hạt, điều kiện môi trường, số mẻ máy đã rang.
Nghiên cứu gần đây từ Đại học Cambridge (Anh) chỉ ra rằng thanh thiếu niên mắc chứng lo âu hoặc trầm cảm có cách sử dụng mạng xã hội khác biệt so với những người còn lại.
Nhóm Kinh Doanh Tiêu Dùng Huawei Việt Nam vừa tiếp tục tung ra thêm phiên bản mới máy tính bảng Huawei MatePad 11.5 có hiệu suất phần cứng mạnh mẽ, phần mềm thông minh, kèm bàn phím như PC, sẵn sàng đồng hành cùng học sinh, sinh viên trong mùa tựu trường 2025.
Nhằm giúp người dùng có trải nghiệm Bảng tin (Feed) chất lượng và hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung tài năng tiếp cận nhiều khán giả hơn, Meta vừa công bố loạt biện pháp mạnh mẽ để hạn chế tình trạng chia sẻ nội dung spam trên Facebook.