Ngày 20/1, Quân chủng Hải Quân (QCHQ) và Tập đoàn Viettel đã ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2022 – 2025.
Theo đó, Viettel và Quân chủng Hải Quân hợp tác nghiên cứu sản xuất các trang bị kỹ thuật (TBKT) mới, đặc biệt là TBKT công nghệ cao, đồng thời cải tiến, hiện đại hóa, sửa chữa khôi phục TBKT hiện có phục vụ cho các hoạt động của Hải quân. Chương trình bám sát phương hướng, mục tiêu, quan điểm chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; phù hợp với khả năng, năng lực của Viettel và nhu cầu bảo đảm TBKT của QCHQ.
Chứng kiến Lễ ký kết, Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo QCHQ và Viettel phối hợp chặt chẽ, đẩy nhanh quá trình làm chủ và đưa vào trang bị cho Hải quân những TBKT hiện đại. Hoạt động này cũng sẽ giúp QCHQ cải tiến, đảm bảo kỹ thuật cho các TBKT hiện có đáp ứng yêu cầu tác chiến trong tình hình mới.
Chuẩn đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh QCHQ cho biết các trang bị của Viettel đã được QCHQ đưa vào sử dụng đều tương đương với những sản phẩm quốc phòng hiện đại trên thế giới có trong biên chế của Hải quân. Với chương trình phối hợp giữa 2 bên trong giai đoạn 2022-2025, QCHQ đặt niềm tin rất lớn vào Viettel trong việc hiện đại hóa TBKT công nghệ cao của Hải quân.
Theo Đại tá Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel, trong thời gian qua, Viettel đã chứng minh được năng lực tự chủ, khả năng chủ động hợp tác quốc tế trong nghiên cứu sản xuất các sản phẩm quốc phòng. Viettel đã từng bước xây dựng được cơ sở vật chất, hạ tầng đồng bộ, hiện đại và nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển công nghiệp quốc phòng công nghệ cao.
Hiện tại Viettel đã làm chủ hệ thống sản xuất hơn 40 chủng loại khí tài, TBKT công nghệ cao cho các quân chủng Hải quân, Lục quân và Phòng không – Không quân. Thời gian tới, Viettel tiếp tục phát triển các thiết bị thế hệ mới thông minh, chính xác, tin cậy hơn, ứng dụng công nghệ cốt lõi của cuộc cách mạng 4.0, phù hợp với yêu cầu tác chiến hiện đại của QCHQ nói riêng và Quân đội nói chung.
Cùng với các dòng laptop Matebook D, Matebook E và flagship Matebook X, Huawei Việt Nam sẽ tấn công mạnh hơn vào thị trường laptop Việt Nam trong năm 2022 khi mang đến cho người dùng thêm lựa chọn mới với dòng laptop cao cấp Matebook 14.
Trong tương lai, những chiếc SIM vật lý sẽ biến mất, thậm chí bao gồm cả eSIM mà Apple đang triển khai trên iPhone thế hệ mới. Điều này bắt nguồn từ công nghệ iSIM mới.
Navigos Group vừa công bố báo cáo dự báo nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam trong Quý 1/2022. Trong đó, ICT vẫn được xem là ngành có nhu cầu tuyển dụng sôi động nhất.
MediaTek mới đây đã giới thiệu chip Wi-Fi 7 Filogic và trình diễn demo công nghệ không dây Wi-Fi 7 với các khách hàng chính của hãng cũng như các đơn vị đối tác trong ngành.
Sự trỗi dậy của điện toán lượng tử, chuỗi cung ứng sẽ chuyển từ sử dụng một nhà cung ứng toàn cầu sang cung ứng đa nguồn và khu vực hóa, và cộng tác ảo sẽ được sử dụng nhiều. Đó là những dự báo sẽ xảy ra trong năm 2022 khi thế giới đang trải qua cuộc khủng hoảng y tế công cộng bởi sự bùng phát của đại dịch năm 2021 và hiện vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Tránh sự nhiễu loạn thông tin về cách kiểm soát biệnh dịch trong quá trình người xa xứ về quê ăn Tết, nhiều tỉnh thành đã kịp thời cập nhật hướng dẫn cho người dân trên Zalo.
Lễ hội mua sắm “Tết mới, Sale to” diễn ra từ ngày 5/1 tới ngày 14/1/2022 trên Lazada Việt Nam ghi nhận nhiều xu hướng và kết quả mua sắm Tết tích cực của người tiêu dùng trên cả nước. Điều này cho thấy, người dùng đã sẵn sàng đón Tết “bình thường mới” sung túc và may mắn.
Ngày 19/1/2022, Công ty Cổ phần Kỹ thuật Công nghệ Trandata (trực thuộc FPT Software) ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh chiến lược với Công ty Cổ phần True Data – doanh nghiệp sở hữu một trong các nền tảng giải pháp phân tích dữ liệu tiêu dùng lớn nhất tại Nhật Bản.
Sau khi laptop Fujitsu CH mỏng nhẹ, phiên bản màu nâu đã được ra mắt vào tháng 5/2021, hôm nay Fujitsu Client Computing Limited tiếp tục tung ra thị trường phiên bản màu xám bạc, bổ sung thêm lựa chọn trẻ trung, sành điệu dành cho người dùng hiện đại.
Microsoft sẽ trả 68,7 tỷ USD để mua Activision Blizzard, có nghĩa họ sẽ trở thành chủ sở hữu của những tựa game hay trong thế giới trò chơi điện tử như Call of Duty, Diablo và World of Warcraft.