Miền Trung và Tây Nguyên đang oằn mình trong đợt mưa lũ lịch sử, bên cạnh nỗ lực ứng cứu thông tin, đảm bảo liên lạc thông suốt ở mức cao nhất, Viettel các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk đang triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người dân vượt qua thiên tai.
Để ứng phó với diễn biến thời tiết phức tạp, Viettel đã kích hoạt phương án bảo đảm thông tin với quy mô lớn tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Gần 6.000 máy phát điện cơ động đã được bố trí tại các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk, bảo đảm duy trì năng lượng cho các trạm phát sóng ngay cả khi mất điện trên diện rộng. Bên cạnh đó, hơn 1.900 bình ắc quy dự phòng đã được chuyển bổ sung để tăng thời gian duy trì hoạt động của mạng lưới. Toàn vùng cũng đã được tăng cường 17 điện thoại vệ tinh, 48 bộ đàm cầm tay và 9 xe phát sóng cơ động nhằm đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống khẩn cấp.
Riêng tỉnh Khánh Hòa, Viettel triển khai thêm 4 drone vận tải để phục vụ vận chuyển vật tư, nhu yếu phẩm khi đường bộ bị chia cắt, đồng thời sử dụng hệ thống flycam hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn. Cùng với đó, Viettel đã mở rộng khả năng roaming giữa các nhà mạng, giúp người dân đảm bảo liên lạc ngay cả khi một phần mạng lưới gặp sự cố do ảnh hưởng của thời tiết cực đoan.
Từ tâm lũ, Thượng tá Huỳnh Ngọc Thương, Giám đốc Viettel Khánh Hòa cho biết, những ngày qua trên địa bàn mưa lớn không dứt khiến mực nước dâng cao, nhiều địa bàn bị chia cắt hoàn toàn. Trong tình thế cấp bách ấy, nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân và hệ thống chỉ huy ứng phó thiên tai được đặt ở mức cao nhất. Nhiều ngày liên tiếp chống chọi với những đợt mưa lớn kéo dài, nước lũ dâng cao, tập thể cán bộ, nhân viên Viettel Khánh Hòa vẫn kiên cường bám trụ trong điều kiện khắc nghiệt nhất để quyết tâm giữ vững mạch sóng.
Đơn vị đã chủ động quyết liệt ứng trực 24/24 và triển khai hàng loạt giải pháp khẩn cấp: Gia cố, nâng cao thiết bị tại các vị trí có nguy cơ ngập sâu; Tổ chức ém quân tại trạm, ứng trực sẵn sàng xử lý mọi sự cố bất ngờ. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, đảm bảo thông tin luôn thông suốt phục vụ điều hành ứng cứu mưa lũ. Nhờ sự chủ động và tinh thần trách nhiệm cao độ, mạng lưới Viettel tại Khánh Hòa vẫn vận hành ổn định trong những thời điểm khó khăn nhất.

Ban lãnh đạo Viettel Khánh Hòa ứng trực 24/24 cùng anh em triển khai ứng cứu thông tin
Tại Gia Lai, Đắk Lắk. nước dâng quá nhanh trong đêm, nhiều khu vực bị chia cắt, đường vào các trạm BTS không thể tiếp cận được để ứng cứu thông tin. Trung tá Phùng Văn Mẫn – Giám đốc Viettel Gia Lai cùng các đơn vị Viettel trên địa bàn từ kỹ thuật cho đến kinh doanh vẫn kiên cường chống lũ, triển khai nhiều phương án ứng cứu thông tin, và đã mở đường, tiếp nhiên liệu, hàn nối, kéo cáp ứng cứu xuyên đêm đảm bảo duy trì thông tin liên lạc phục vụ chính quyền và người dân.
Đến cuối giờ chiều ngày 22/11, mạng lưới thông tin liên lạc tại Khánh Hòa, Gia Lai và Đắk Lắk đã được khôi phục gần như hoàn toàn. Hiện chỉ còn một số trạm tại Khánh Hòa và Đắk Lắk do địa hình chia cắt khiến lực lượng chưa thể tiếp cận để thay thế thiết bị. Đội ngũ kỹ thuật Viettel vẫn duy trì trực 100%, chuẩn bị đầy đủ phương tiện và vật tư, sẵn sàng triển khai ứng cứu ngay khi điều kiện cho phép.
Bên cạnh công tác ứng cứu thông tin, tất cả các cửa hàng Viettel thuộc các tỉnh đang gặp thiên tai được bố trí thành điểm sạc pin miễn phí cho người dân địa phương. Song song với nhiệm vụ ứng cứu thông tin, cứu hộ người dân tại Khánh Hòa, Viettel cũng triển khai drone chuyển hàng cứu trợ, cung cấp điện thoại vệ tinh phục vụ các vùng mất liên lạc, flycam hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn. Đơn vị vận hành 5 thiết bị drone vận chuyển hàng cứu trợ cho bà con phường Bắc Nha Trang và Tây Nha Trang, xã Diên Điền và Bác Ái Tây- đây là những khu vực ngập sâu khó tiếp cận bằng xuồng và cano. Tính đến hiện tại, các drone của Viettel đã thực hiện 300 chuyến bay, vận chuyển gần 3 tấn lương thực và hàng thiết yếu đến người dân.

Viettel vận hành Drone chuyển hàng cứu trợ cho bà con xã Diên Điền
Tính đến sáng 22/11/2025, Viettel Telecom đã liên tục ban hành chính sách khẩn cấp hỗ trợ khách hàng ở các tỉnh Khánh Hòa, Gia Lai, Đắk Lắk giữ liên lạc trong lũ dữ. Theo đó, các thuê bao ở khu vực bị cô lập, được cộng 20.000 đồng vào tài khoản để gọi, nhắn tin và vào mạng. Tổng số tiền hỗ trợ đã lên tới hơn 10 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, Viettel Telecom cũng áp dụng các chính sách như tặng 50% giá trị thẻ nạp, tặng 50% lưu lượng khi đăng ký các gói data để tiếp sức bà con vượt qua thiên tai.

Ngày 22/11, tại sự kiện “Hear What Good Sounds Like”, Alpha Works công bố hợp tác chiến lược mở rộng với Audiofrog – cả hai đều là thương hiệu âm thanh uy tín của Mỹ. Đồng thời cho biết sẽ sớm mở Văn phòng đại diện và Cửa hàng Experience Store trải nghiệm đầu tiên tại Việt Nam.
Chính phủ Vương quốc Anh vừa công bố khoản đóng góp bổ sung trị giá 300 ngàn bảng Anh (khoảng 10,3 tỷ đồng) để hỗ trợ công tác cứu trợ nhân đạo tại miền Trung Việt Nam sau các trận bão lũ gần đây.
Để ứng phó với tình hình mưa lũ nghiêm trọng đang diễn ra tại các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Zalo SOS mới đây đã cập nhật tính năng “Bản đồ” hỗ trợ hoạt động kết nối cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp.
Dự án chạy bộ trực tuyến vì cộng đồng có sức lan tỏa lớn nhất tại Việt Nam, UpRace 2025, sẽ chính thức trở lại từ ngày 28/11/2025 đến 21/12/2025 với thông điệp “Every Step Matters” – Mỗi bước chạy đều mang ý nghĩa.
Ngày 19/11/2025 – Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đánh dấu bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng hiện diện quốc tế của tập đoàn tại khu vực Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC).
Acer đã chọn Ấn Độ là quốc gia tổ chức Asia Pacific Predator League vào năm 2026. Đây là một trong những giải đấu thể thao điện tử (Esports) lớn nhất khu vực.
Ngày 19/11/2025, vivo Việt Nam chính thức ra mắt vivo X300 series gồm vivo X300 và vivo X300 Pro – bộ đôi vua camera ZEISS 200MP, đánh dấu bước nhảy vọt đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh, cho chất lượng hình ảnh chuẩn điện ảnh truyền hình cả khi chụp lẫn quay.
Viettel BTS Digital Twin lọt top 5 đề cử của Giải thưởng Glotel Awards ở hạng mục “Best Digital Transformation Project” (Dự án Chuyển đổi số tốt nhất) năm 2025.
Theo báo cáo mới nhất từ Omdia, tại thị trường Việt Nam, Xiaomi tiếp tục giữ vững vị thế Top 2 thị phần smartphone với 19% thị phần phân phối trong Quý III/2025, củng cố chuỗi thành tích nhiều quý liên tiếp nắm giữ vị trí này. Đặc biệt, tính riêng trong năm 2025, đây là quý thứ 3 liên tiếp Xiaomi là thương hiệu smartphone Android nằm trong Top 2.
Tại thị trường Việt Nam, trong nửa đầu năm 2025, Meta đã gỡ bỏ hơn 5,4 triệu nội dung, đình chỉ hàng trăm nghìn tài khoản, và phát hiện xử lý hơn 18 triệu quảng cáo vi phạm chính sách về gian lận, lừa đảo, gây hiểu nhầm…