Ông Đỗ Minh Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel phát biểu tại lễ ra mắt.
Ngày 27/3/2025, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) ra mắt Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel (Viettel Customer Service), bước vào thị trường dịch vụ khách hàng với quy mô dự kiến gần 650 tỷ USD vào năm 2030, dự đoán là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai.
Viettel Customer Service là công ty công nghệ về dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ toàn trình: từ tư vấn, thiết kế, đến cung cấp giải pháp, phần mềm và nhân sự, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng công nghệ, tạo nên những kết nối bền vững giữa thương hiệu và người tiêu dùng.
Tiền thân là Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Viettel với hơn 20 năm kinh nghiệm, phục vụ hơn 120 triệu khách hàng tại Việt Nam và 10 thị trường nước ngoài. Các dịch vụ công ty cung cấp đã chứng minh hiệu quả với năng lực phục vụ hơn 1 triệu khách hàng/ngày, tạo ra 800.000 đơn hàng/tháng. Đây là mức năng lực phục vụ lớn nhất và hiệu quả nhất ở Việt Nam hiện nay.
Năng lực này giúp tối ưu chi phí và nhân lực cho các đối tác đáp ứng nhu cầu dịch vụ khách hàng trong các giai đoạn cao điểm, trong khi không tiêu tốn nguồn lực duy trì hạ tầng. Với việc thuê ngoài các dịch vụ khách hàng, các tổ chức, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí tới 40%. Dự kiến đến năm 2030, 70% tổ chức sẽ chuyển sang thuê ngoài để đáp ứng nhu cầu tăng hoặc giảm đột biến mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Trực thuộc một Tập đoàn công nghệ, Viettel Customer Service chú trọng đến nâng cao trải nghiệm khách hàng, phân tích dữ liệu, dự đoán hành vi để cá nhân hoá trải nghiệm thông qua ứng dụng công nghệ hiện đại như AI, Big Data, AR/VR,… đồng thời xây dựng những kết nối bền vững giữa thương hiệu và người tiêu dùng.
Phát biểu tại sự kiện, ông Đỗ Minh Phương – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel nhấn mạnh: “Hôm nay, Viettel khởi động một tổ chức luôn sẵn sàng kết nối, chủ động tạo ra và nâng tầm những trải nghiệm cho khách hàng, khởi động một ngành nghề kinh doanh mới, khởi động sự lan tỏa những giá trị tốt đẹp nhất của Viettel đối với các khách hàng của mình sang các tổ chức khác, không chỉ ở Việt Nam mà còn ra các nước trên thế giới”.
Viettel đã kinh doanh ở 10 quốc gia và đã đến lúc, dịch vụ khách hàng cũng phải xuất khẩu được. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel sẽ chuẩn hóa hệ thống vận hành để có thể áp dụng và may đo cho các thị trường nước ngoài, phù hợp với văn hóa sở tại nhưng vẫn giữ chất Viettel. Ngoài ra, cần tạo dựng năng lực cung cấp dịch vụ thuê ngoài để đưa dịch vụ của Viettel ra ngoài Viettel, trở thành động lực tăng trưởng mới cho Tập đoàn.
Với phương châm “More CX than ever” – “Hơn cả sự trải nghiệm” – Viettel Customer Service cam kết mang đến sự khác biệt về giá trị dịch vụ và công nghệ.
Năm 2021, Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Viettel (tiền thân của Viettel Customer Service) nhận các giải thưởng The Globee Awards và Stevie Award (IBA) trong lĩnh vực dịch vụ chăm sóc khách hàng. Năm 2023, Trung tâm nhận giải thưởng của Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG về chất lượng chăm sóc khách hàng.
Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khách hàng Viettel được thành lập với sứ mệnh đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Tầm nhìn trở thành công ty công nghệ về dịch vụ khách hàng dẫn đầu tại Việt Nam và vươn ra quốc tế. Hệ sinh thái dịch vụ, giải pháp của Viettel Customer Service được xây dựng dựa trên chiến lược: Tiên phong về công nghệ, cung cấp dịch vụ toàn trình, vươn ra quốc tế. Các dịch vụ khách hàng bao gồm: Dịch vụ Tư vấn, triển khai trải nghiệm khách hàng thực chiến – Customer Experience Dịch vụ Contact Center Outsourcing, BPO Dịch vụ gia tăng doanh số – Upsell, Telesales Dịch vụ khách hàng trung thành – Loyalty Dịch vụ Bảo vệ thương hiệu – Voice of Customer Các giải pháp, phần mềm bao gồm: Tổng đài đa kênh hợp nhất, nâng tầm trải nghiệm khách hàng – OmniX Nhân viên tổng đài AI ảo, tăng tốc hỗ trợ khách hàng – CXBot Nền tảng phân tích tương tác để hiểu khách hàng sâu hơn, tối ưu dịch vụ tốt hơn – InsightCI Hệ thống điều hành dịch vụ khách hàng theo thời gian thực – vCOC Trung tâm quản lý tri thức thông minh, hỗ trợ nhân viên và khách hàng – KnowX Hub Hệ thống quản lý nguồn lực thông minh, tối ưu hiệu suất tổng đài – WorkforceX Công cụ theo dõi và quản lý danh tiếng thương hiệu bằng AI – ReputaX |
Redmi 13x, mẫu smartphone với thiết kế thời thượng, camera siêu nét 108MP và hàng loạt tính năng thông minh vừa được Xiaomi tung ra thị trường, là lựa chọn mới trong dòng máy phân khúc phổ thông.
Ngày 27/3/2025 tại khách sạn Hilton Sài Gòn đã diễn ra lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa bà Alex Smith đại diện Tổng Lãnh sự quán Anh và bà Võ Thị Trung Trinh, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Thành phố, với sự chứng kiến của bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM.
Dell vừa chính thức giới thiệu dòng AI PC thế hệ mới được thiết kế cho cả người dùng cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam.
Từ nay đến hết 31/12/2025, Viettel miễn phí đăng ký mới tài khoản chữ ký số cho người dân trên ứng dụng VNeID, đồng thời miễn phí ký trên cổng dịch vụ công trực tuyến trong vòng 12 tháng kể từ ngày khởi tạo.
Ngày 27/3, Canon tại Việt Nam đã giới thiệu hai dòng máy ảnh EOS R50V và PowerShot V1, cùng ống kính RF-S14-30mm f/4-6.3 IS STM PZ, sở hữu những công nghệ và tính năng thông minh, phục vụ tối đa cho công việc quay video, làm sáng tạo nội dung chất lượng. Đồng thời ra mắt khu trải nghiệm CB Space trang bị đầy đủ các thiết bị cho một buổi livestream chuyên nghiệp.
realme Việt Nam vừa chính thức trình làng dòng điện thoại C75x, nổi bật về độ bền, khả năng kháng nước, hiệu năng mạnh mẽ, trải nghiệm người dùng thông minh với tính năng AI, đặc biệt nằm trong tầm giá phổ thông, dễ tiếp cận người dùng.
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng thành phố Huế, ngày 26/3, FPT tổ chức lễ cất nóc tổ hợp giáo dục quy mô 20 ngàn người học.
Ngày 25/3, tại Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2025 (Boao Forum for Asia), vivo đã công bố thành lập Phòng thí nghiệm Robot, đồng thời giới thiệu loạt cải tiến công nghệ nổi bật.
Thỏa thuận hợp tác trong năm năm nhằm hỗ trợ mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Việt Nam, góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch.
Ngày 26/3/2025, trong khuôn khổ triển lãm “Đà Nẵng – 50 năm phát triển và hội nhập”, FPT trưng bày gian hàng “Đột phá công nghệ – Thu hút nhân tài” khẳng định vai trò tiên phong trong hành trình đồng hành cùng thành phố trên con đường phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.