Theo một nghiên cứu được Meta thực hiện vừa công bố, 73% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng tin nhắn để tiếp cận nhãn hàng. Trong khi đó, hơn 70% doanh nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh hội thoại (Business Messaging) là điều thiết yếu đối với với doanh nghiệp của họ.
Nghiên cứu do Meta kết hợp với Boston Consulting Group (BCG) khảo sát 6.500 người tiêu dùng tại Việt Nam, Úc, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines và Đài Loan. Kết quả báo cáo đã chỉ ra các xu hướng sử dụng kinh doanh hội thoại chính của người tiêu dùng và doanh nghiệp khu vực Châu Á- Thái Bình Dương nói chung và Việt Nam nói riêng.
Cụ thể, kinh doanh hội thoại tiếp tục phát triển mạnh mẽ sau đại dịch. Việt Nam có tỷ lệ sử dụng kinh doanh hội thoại cao nhất trong số các quốc gia được khảo sát với 73% người tiêu dùng sử dụng hội thoại để tiếp cận doanh nghiệp. 39% người cho biết họ tăng tần suất sử dụng hội thoại sau đại dịch Covid-19, và ít nhất 1 trong 3 người tiêu dùng Việt Nam trò chuyện với doanh nghiệp mỗi tuần một lần. Kinh doanh hội thoại phổ biến ở tất cả các nhóm tuổi, đặc biệt là Millennials và GenZ.
Kinh doanh hội thoại giúp doanh nghiệp “mở khóa” nhiều cơ hội kinh doanh hơn và có vô số ứng dụng trong mọi ngành nghề. Hơn 70% doanh nghiệp được khảo sát nhìn nhận Business Messaging vô cùng quan trọng với doanh nghiệp của họ. Kinh doanh hội thoại hiện có thể áp dụng cho nhiều ngành nghề, các doanh nghiệp lớn sử dụng rộng rãi hơn, không còn là kênh bán hàng phổ biến của doanh nghiệp nhỏ nữa. Finserv (Dịch vụ tài chính) đã trở thành một ngành tiềm năng trong khai thác hội thoại trong kinh doanh. 63% người tiêu dùng cho rằng họ cần phải chat với doanh nghiệp trước khi ra quyết định đăng ký sản phẩm tài chính.
Kinh doanh hội thoại cũng đang trở thành là một phần thiết yếu của thương mại trực tuyến bền vững và trải nghiệm khách hàng. Các doanh nghiệp trong mọi ngành nghề đã và đang tìm ra nhiều cách hơn để sử dụng tin nhắn để kết nối với khách hàng: trả lời những yêu cầu cơ bản, tạo khách hàng tiềm năng, tư vấn 1: 1, dịch vụ hậu mãi và nhận phản hồi, remarketing và thu thập dữ liệu về khách hàng.
“Với sự phổ biến của hình thức kinh doanh hội thoại, Meta mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam đạt được mục tiêu kinh doanh thông qua hệ sinh thái đa dạng và các giải pháp tích hợp trên các nền tảng. Để ứng dụng hiệu quả, Meta khuyến nghị các doanh nghiệp nên xác định rõ mục đích của sử dụng kinh doanh hội thoại và ưu tiên đưa kinh doanh hội thoại vào chiến lược marketing. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên sử dụng các bên đối tác thứ ba để triển khai giải pháp kỹ thuật liên quan đến kinh doanh hội thoại để phát triển mô hình kinh doanh này hiệu quả nhất, đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao và tương tác có chiều sâu”, ông Khôi Lê, Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam của Meta cho biết thêm.
Ngày 3/8 tới, tại “Sự kiện về Kinh Doanh Hội Thoại của Meta – The Future Of Messaging For Business Is Here”, Meta sẽ chia sẻ với doanh nghiệp và nhãn hàng những nghiên cứu này. Sự kiện cũng là cơ hội để kết nối doanh nghiệp với hệ sinh thái của Meta từ sản phẩm đến đối tác, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh thông qua hình thức kinh doanh qua hội thoại. Doanh nghiệp, nhãn hàng có thể đăng ký tham gia sự kiện trực tuyến tại đây. Dịp này Meta cũng sẽ ra mắt 3 tính năng mới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, bao gồm: Hình thức hợp tác thanh toán bằng ví điện tử (e-wallet) trên Messenger, Tin nhắn thông báo định kỳ (Recurring Notification) và Tính năng nhắn tin mua hàng trực tiếp trên Instagram (IG Direct). Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Meta sẽ vinh danh các doanh nghiệp, đối tác truyền thông và các đối tác kỹ thuật (cung cấp các dịch vụ bao gồm chat bot, tự động hóa, quản lý bán hàng qua kênh hội thoại), cho những thành công và cống hiến của họ trên các nền tảng của Meta trong năm vừa qua thông qua giải thưởng “Messaging For Business Award 2022”. |
Tổ chức cấp chứng chỉ hàng đầu thế giới Tayllorcox đã chính thức công nhận FPT IS đạt tiêu chuẩn ISO 30107-3 về chống giả mạo sinh trắc khuôn mặt (FaceID Presentation Attack Detection).
Ứng dụng VietCredit thuộc Công ty Tài chính Cổ phần Tín Việt (VietCredit) vừa cho ra mắt tính năng mới FasConnect – Dễ dàng chọn tư vấn viên gần bạn với nhiều lợi ích nhằm nâng cao trải nghiệm dịch vụ dành cho khách hàng.
Điều đó sẽ được giải đáp trong chuỗi tư vấn trực tuyến về phương pháp học tập và hướng nghiệp hoàn toàn miễn phí cho học sinh lớp 9 chuẩn bị bước vào lớp 10 (năm học 2022-2023), với tên gọi: “Cùng 2k7 tự tin chinh phục chương trình Giáo dục phổ thông mới”.
Thông qua tính năng Music Revenue Sharing, người dùng có thể sử dụng nhạc bản quyền do Facebook cung cấp trên những video của mình và vẫn được Facebook trả tiền bản quyền video.
Camera sau của iPhone 14 được cho là đã sớm gặp phải vấn đề về chất lượng và buộc Apple phải tìm một nhà cung cấp mới cho ống kính camera của sản phẩm này.
Loạt sản phẩm chủ lực mới gồm các dòng laptop MateBook X Pro, MateBook D 16 và màn hình Mateview SE vừa được Huawei giới thiệu tại sự kiện Huawei APAC 2022 diễn ra ở Thái Lan.
Để kích cầu thị trường, hệ thống bán lẻ Di Động Việt tung chương trình ưu đãi “Deal cuối tháng, Sale xả láng”, giảm giá cho nhiều dòng laptop và smartphone cao cấp từ ngày 29 -31/7.
Chip nhớ flash NAND 232 lớp được Micron sản xuất hàng loạt tại nhà máy ở Singapore và sẽ được sử dụng trên các dòng ổ cứng SSD Crucial thế hệ mới của hãng.
Màn hình sắc nét, hệ thống loa chất lượng, bộ nhớ đủ lớn, kết nối nhanh, không bị tia ánh sáng xanh gây hại mặt…, máy tính bảng Tab M10 thế hệ 3 vừa được Lenovo tung ra thị trường là sản phẩm dành cho các thành viên trong gia đình giải trí và học tập.
Theo đại diện của một ISP tại Việt Nam, tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố mất kết nối trên toàn tuyến từ từ 15h48 ngày 26/7/2022.